02/16/2018 21:11

Mẹo cực hay giúp ăn uống thả ga mà không lo tăng cân sau dịp lễ Tết

Bích Trâm - Theo thethaovanhoa.vn Bích Trâm

Tết là dịp để gia đình, bạn bè đoàn tụ, vui chơi, tiệc tùng, tuy nhiên việc lên cân sau tết cũng là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Chỉ cần bỏ túi 6 mẹo này, bạn đã có thể ăn tết cùng bạn bè và gia đình thả ga mà không lo bị béo.

Tết là dịp để gia đình, bạn bè đoàn tụ và cũng là khoảng thời gian mọi người có thêm nhiều thời gian nghỉ ngơi thư giãn, vui chơi, tiệc tùng thoải mái sau những ngày làm việc vất vả. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng tăng cân không kiểm soát. Cho nên để ăn uống thoải mái mà không lo bị thừa cân, bạn hãy theo dõi 6 bí quyết này nhé!

Ăn đủ bữa

bestie an tet khong tang can

Vào những ngày tết, mỗi gia đình đều chuẩn bị sẵn rất nhiều bánh mứt, nhưng đây cũng là lí do khiến cho bạn bỏ bữa dẫn đến tăng cân. Vì bạn sẽ mải mê đi chơi hoặc vô tư tiêu thụ bánh mứt mà quên đi cảm giác đói vào bữa cơm. Việc bỏ bữa sẽ gây ra cảm giác đói vào buổi tối khiến bạn ăn nhiều hơn dẫn đến việc tăng cân không kiểm soát. Vì vậy, để giữ cho cân nặng luôn ổn định bạn tuyệt đối không nên bỏ bữa nhất là 3 bữa chính.

Ăn nhiều trái cây

bestie an tet khong tang can

Việc bổ sung thêm trái cây vào mỗi bữa ăn hay ăn trái cây thường xuyên không những giúp bạn có được làn da đẹp mà còn hạn chế việc tăng cân hiệu quả. Đặc biệt là các loại quả có chứa nhiều chất xơ, vitamin C và axit tự nhiên như mận, táo, đu đủ,… vì các chất này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chất béo và protein giúp bạn hạn chế đáng kể lượng chất béo dung nạp vào cơ thể.

Hạn chế bia rượu và nước có gas

bestie an tet khong tang can

Đây là ba loại thức uống được sử dụng phổ biến nhất trong ngày tết nhưng cũng là kẻ thù hàng đầu của cân nặng. Bởi vì, những loại thức uống này góp phần làm tăng lượng calo vào cơ thể gây tích lũy mỡ thừa. Cho nên, dù vui đến mấy cũng nên kiểm soát bản thân và không dung nạp quá nhiều rượu bia hay nước ngọt bạn nhé!

Ăn chậm nhai kĩ

bestie an tet khong tang can

Ăn chậm nhai kĩ sẽ giúp bạn tiêu hóa thức ăn tốt hơn vì chúng sẽ được nghiền kĩ và nhỏ hơn. Bên cạnh đó, khi thức ăn được nuốt vào bụng thì tín hiệu “ăn no” được truyền đến đại não thông thường cần phải có thời gian là 15 phút. Nếu như mỗi miếng ăn nhai 30 giây, đại não có đủ thời gian để tiếp nhận phản xạ cảm giác no bụng, giúp ngăn chặn việc nạp quá nhiều thức ăn.

Uống nhiều nước

bestie an tet khong tang can

Uống nhiều nước là một trong những cách giảm cân hiệu quả nhất. Nước làm tăng quá trình đào thải những loại độc tố ngăn cản đốt cháy mỡ thừa. Việc uống nước không cần chờ đến lúc bạn cảm thấy khát nước mới bắt đầu uống mà bạn nên chuẩn bị sẵn bên mình một chai nước hoặc một cốc nước để mỗi khi nhớ đến thì bạn uống ngay.

Tăng cường vận động

bestie an tet khong tang can

Tết là dịp để mọi người vui chơi và nghỉ ngơi sau một thời gian làm việc chăm chỉ. Tuy nhiên, đó cũng là lí do gây nên tình trạng tăng cân sau tết. Vì vậy, trong thời gian này bạn cũng nên tăng cường vận động tay chân. Không nhất thiết phải đến các phòng gym hay chạy bộ, bạn chỉ cần vận động nhẹ bằng cách dọn dẹp nhà cửa hoặc tăng cường đi lại và hạn chế việc nằm ngay sau khi ăn.

Chỉ cần thực hiện những bí quyết này, bạn đã có thể ăn tết thả ga mà không lo béo núc ních rồi. Hãy nhanh chóng bỏ túi 6 mẹo này ngay thôi nào!

(CÙNG XEM THÊM THÔNG TIN QUA VIDEO TRÊN ĐÂY NHÉ!)

Video có thể bạn quan tâm
MUỐN TRÁNH XA XUI XẺO, TỐT NHẤT ĐỪNG ĂN NHỮNG MÓN NÀY TRONG 3 NGÀY TẾT
Scroll to top