02/28/2018 19:14

Bữa sáng tuyệt vời giúp da đẹp, dáng thon từ các huấn luyện viên yoga trên thế giới

Bích Trâm - Theo thethaovanhoa.vn

Một bữa sáng hoàn hảo cũng là yếu tố quan trọng giúp chúng ta sở hữu vóc dáng thon thả. Chỉ cần áp dụng 5 mẹo sau đây, bạn sẽ nhanh chóng có được vóc dáng đẹp và cơ thể khỏe mạnh.

Khoa học đã chứng minh việc tập luyện yoga là liều thuốc quý giúp thư giãn tinh thần và tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, kết hợp tập yoga với một bữa sáng hoàn hảo gồm các loại thực phẩm tốt, lành mạnh cũng là một phần không thể thiếu giúp chúng ta sở hữu 1 cơ thể tuyệt vời và vóc dáng thon thả. Hiểu được điều đó, các huấn luyện viên yoga trên thế giới sẽ cung cấp những thông tin về một bữa sáng hoàn hảo mỗi ngày giúp bạn sở hữu được vóc dáng khỏe đẹp.

Bánh mì nướng bơ

Một bữa sáng khỏe mạnh là khi đáp ứng đầy đủ và có sự cân bằng giữa protein và chất đạm, chính vì thế sự kết hợp giữa bánh mì nướng và quả bơ là một lựa chọn rất hợp lí. Huấn luyện viên yoga Emily Long đến từ thành phố Salt Lake (Hoa Kỳ) là một nhà nghiên cứu dinh dưỡng và làm việc trong ngành ẩm thực. Vì vậy cô hiểu rõ tầm quan trọng của bữa ăn sáng là rất cần cho cơ thể và làm thế nào để kết hợp đầy đủ chất trong bữa ăn. Cô chia sẻ: "Bữa sáng tôi thường chọn một miếng bánh mì nướng ăn kèm với nửa quả bơ đã thái lát kèm theo một quả trứng rán. Khi tôi làm trứng sẽ cho thêm một ít muối vào. Tôi thích bữa sáng này vì nó giúp tôi nạp đủ chất béo và protein lành mạnh, ít carbs đơn giản và hương vị lại ngon miệng, hấp dẫn hơn những món khác".

Trứng

bestie bua sang tuyet voi

Bạn có biết 1 quả trứng có chứa 70 calories và khoảng 6gr protein cùng 5gr chất béo? Vì vậy, trứng có nguồn dinh dưỡng tương đối cao. Cho nên bữa sáng ăn cùng với trứng sẽ mở đầu cho bạn 1 ngày đầy năng lượng. Theo như huấn luyện viên Jacqueline Burge của Desk Yogi đã từng chia sẻ:" Tôi thường dậy sớm chạy bộ vào buổi sáng để đến văn phòng. Mỗi buổi sáng, tôi biết mình cần protein và một chút caffeine nên tôi chọn 2 quả trứng luộc mềm kèm theo một tách trà Yerba. Thỉnh thoảng, tôi sẽ đổi món bằng salad với dầu olive thêm vài lát táo".

Bột yến mạch

bestie bua sang tuyet voi

Bột yến mạch từ trước đến nay luôn được công nhận là loại thực phẩm giúp đẹp dáng mà lại vô cùng có lợi cho sức khỏe. Crystal Widmann, huấn luyện viên yoga kiêm chủ sở hữu studio Y2B Fit ở Philadelphia đã từng chia sẻ bữa ăn sáng hằng ngày của cô ấy bao gồm bột yến mạch, quả việt quất và trứng. Bữa ăn này giúp cung cấp cho cô ấy protein, chất béo và các carbs phức tạp giúp giữ sức khoẻ làm việc trong suốt nhiều giờ đồng hồ

Sữa chua

bestie bua sang tuyet voi

Sữa chua vừa giúp đẹp da, đẹp dáng lại có lợi cho sức khỏe là điều không thể chối cãi. Huấn luyện viên yoga Erin Motz của Bad Yogi rất thích ăn sữa chua đặc biệt vào mỗi buổi sáng, từng nói: "Tôi ăn sữa chua thuần chay kèm theo một chút đường dừa, chiết xuất vanilla, một ít trái cây theo mùa (quả đào là thứ tôi thích nhất) và vài thìa bánh granola". 

Salad ăn sáng Với nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, dùng salad làm món ăn sáng quả là 1 ý kiến không tồi. Như huấn luyện viên yoga Julie Aiello đến từ San Francisco từng chia sẻ rằng: "Tôi thường thêm rau húng quế, rau mùi tây cùng 2 quả trứng vào trong món salad của mình. Mặc dù hướng đến một chế độ ăn chay nhưng tôi vẫn rất thích trứng bởi nó có hương vị tuyệt vời cùng những dinh dưỡng và năng lượng mà chúng mang lại". 

Sinh tố màu xanh

bestie bua sang tuyet voi

Ngoài các món ăn thì thức uống mà đặc biệt là loại thức uống màu xanh này sẽ giúp cho ngày mới của bạn trở nên thật tuyệt vời. Renee Kennedy, huấn luyện viên yoga đến từ thành phố New York đã chia sẻ về công thức để làm ra loại thức uống thú vị này như sau: "Tôi pha trộn sữa hạnh nhân cùng chuối, bơ, cải xoăn và rau bina. Bữa sáng này rất quan trọng và nó giúp tôi làm được nhiều việc trong suốt cả buổi sáng từ chạy bộ đến lớp học, gặp khách hàng riêng... Và nó giữ tôi luôn tỉnh táo, sảng khoái đến giờ ăn trưa cũng như truyền cảm hứng giúp tôi ăn uống lành mạnh hơn trong suốt cả ngày".

Bằng các loại thực phẩm vô cùng quen thuộc và dồi dào dinh dưỡng được kể trên, bạn hoàn toàn có thể tự chế biến cho mình 1 bữa sáng dồi dào dinh dưỡng giúp mang lại vóc dáng thon gọn. Hãy kiên trì thực hiện những mẹo trên để có được vóc dáng thon thả và cơ thể khỏe mạnh các bạn nhé.

(CÙNG XEM THÊM THÔNG TIN QUA VIDEO TRÊN ĐÂY NHÉ!)

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top