01/02/2018 14:57

Hãy thay đổi những thói quen nhỏ này, cuộc sống của bạn chỉ toàn niềm vui và may mắn

Anh Minh  - Theo thethaovanhoa.vn Anh Minh

Mỗi thói quen hàng ngày này chỉ tốn vài phút để thực hiện, tuy nhiên không phải ai cũng chịu làm để có thể giúp cuộc sống của mình ngày càng tốt hơn.

Nhiều người nghĩ để giúp thay đổi sức khỏe theo hướng tích cực hơn, chúng ta cần có thời gian luyện tập thể dục thể thao và ăn uống lành mạnh... Tuy nhiên, có nhiều thói quen tốt mà chỉ cần thực hiện trong vài phút và duy trì đều đặn mỗi ngày cũng có thể giúp mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, cuộc sống theo đó cũng sẽ tốt hơn rất nhiều. Nếu chăm chỉ thực hiện và thay đổi những thói quen hàng ngày dưới đây, cuộc sống của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều đấy!

1. Bắt đầu ngày mới với một ly nước lọc hoặc nước chanh ấm

bestie nhung thoi quen can thay doi de suc khoe tot hon

Do bận rộn công việc cả ngày nên nhiều người thường không uống đủ nước cho nhu cầu của cơ thể. Hoặc có thể vẫn uống nhưng chúng ta chỉ nạp vào cơ thể nước có ga, cà phê hoặc trà mà bỏ qua những ly nước tinh khiết. Vậy nên bạn hãy tập thói quen uống nước buổi sáng bằng cách đặt một bình nước ngay đầu giường hoặc ở trong tầm mắt. Chỉ cần một ly nước lọc vào buổi sáng cũng có thể giúp bạn xả hết các chất độc, khởi động cơ thể và đánh thức bản thân một cách khỏe mạnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế nước lọc bằng một ly nước chanh ấm càng tốt cho sức khỏe hơn. Một ly nước chanh ấm sẽ giúp đánh thức và thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể. Nước chanh còn rất giàu vitamin C sẽ làm tăng khả năng miễn dịch, diệt khuẩn. Ngoài lợi ích sức khỏe, nếu duy trì thói quen uống nước chanh ấm mỗi ngày lâu dài còn giúp cải thiện làn da của bạn rất đáng kể.

2. Tận dụng mọi cơ hội để được đi bộ nhiều hơn

bestie nhung thoi quen can thay doi de suc khoe tot hon

Hãy chống lại những ảnh hưởng tiêu cực của lối sống ít vận động bằng cách tận dụng những cơ hội có thể để được đi bộ nhiều hơn. Nếu bạn di chuyển bằng xe bus, hãy xuống xe ở một trạm cách xa nơi làm việc hơn để có thể đi bộ được một đoạn dài hơn, nên sử dụng thang bộ thay vì đi bằng thang máy lên văn phòng làm việc… Những điều đơn giản như thế cũng có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn sau một ngày dài ngồi cố định ở bàn làm việc trong văn phòng.

3. Đặt một chai nước trên bàn làm việc

bestie nhung thoi quen can thay doi de suc khoe tot hon

Nếu bạn đã quyết định mình cần thay đổi để có một lối sống lành mạnh thì điều đầu tiên trong danh sách việc nên làm là bạn cần uống nhiều nước hơn đồng thời cần hạn chế uống trà, cà phê và thức uống có ga. Hầu hết chúng ta không nhận thấy rằng mình bị mất nước, chính vì vậy có thể lượng nước uống hàng ngày sẽ không đủ cho nhu cầu của cơ thể. Vì thế, bạn hãy tạo thói quen cho mình là luôn mang theo một chai nước bên mình mỗi khi ra ngoài và cũng đừng quên đặt một chai nước ngay trên bàn làm việc hàng ngày của bạn. Thói quen này sẽ giúp chúng ta luôn có hình ảnh nước trong tầm mắt để không quen và luôn có nước sẵn để uống.

4. Hãy đứng lên và làm căng người một giờ một lần

bestie nhung thoi quen can thay doi de suc khoe tot hon

Ngồi trong khoảng thời gian dài luôn là việc làm không tốt cho cả cơ thể và bộ não của bạn. Thế nên bạn cần nghỉ ngơi cả về tinh thần và thể chất sau mỗi một giờ đồng hồ ngồi làm việc liên tục. Khộng có gì quá lớn lao, chỉ cần bạn cần dừng lại sau mỗi một giờ làm việc, đứng lên tại chỗ, giơ tay qua đầu, hít một hơi thật sâu, sau đó chạm vào ngón chân, cuộn vai là đã đủ cho cơ thể thư giãn rồi đấy!

5. Hãy dành thời gian để mắt thư giãn

bestie nhung thoi quen can thay doi de suc khoe tot hon

Nếu là người làm việc thường xuyên với máy tính, bạn nên áp dụng “nguyên tắc 20 - 20 - 20”: mỗi 20 phút tránh màn hình máy tính ít nhất 20 giây bằng cách nhìn ra một nơi nào đó ở khoảng cách hơn 6m - các chuyên gia về mắt khuyến cáo. Việc làm này sẽ giúp cho đôi mắt của bạn có thời gian nghỉ ngơi và giảm mệt mỏi.

6. Luôn mang theo đồ ăn nhẹ lành mạnh bên mình

bestie nhung thoi quen can thay doi de suc khoe tot hon

Chúng ta đều biết rằng, việc ăn uống vô tổ chức và thiếu khoa học cũng là một trong những kẻ thù rất lớn của sức khỏe. Thế nên, để giúp mình hạn chế được những ham muốn ăn vặt giữa các bữa chính, bạn nên luôn mang theo một ít đồ ăn nhẹ lành mạnh bên mình mỗi ngày đi làm hoặc phải đi đâu đó ra ngoài. Đồ ăn nhẹ đơn giản chỉ cần là trái cây hoặc sữa chua, thậm chí có thể là các loại hạt khô hoặc thịt sấy khô. Chúng sẽ cung cấp chất đạm giúp ngăn chặn cơn đói. Khi cơn đói ập đến thì túi hạt khô hoặc thịt khô trong tầm nhìn sẽ là cứu cánh cho bạn. Việc bổ sung thêm một chút chất đạm trong chế độ ăn uống của bạn cũng có thể giúp tăng cường sự trao đổi chất và tốt cho cơ bắp. Chỉ sau 1 tháng thực hiện thói quen ăn đồ ăn nhẹ không có carbohydrate, bạn sẽ nhận thấy những khác biệt tích cực trong sức khỏe của mình.

7. Cố gắng ăn nhiều rau quả hơn trong mỗi bữa ăn

bestie nhung thoi quen can thay doi de suc khoe tot hon

Xà lách, rau xanh, bắp cải, dưa leo, vài quả dâu, một ít cà rốt,… không chỉ mang đến cho bạn chất dinh dưỡng mà còn cung cấp chất xơ và có khả năng giúp bạn giảm cân, duy trì năng lượng và giảm cảm giác đói.

8. Ăn một quả táo sau mỗi bữa ăn

bestie nhung thoi quen can thay doi de suc khoe tot hon

Đánh răng sau mỗi bữa ăn có thể tốt trong việc làm sạch răng nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể làm vậy. Có một giải pháp tốt hơn cho bạn, đó là hãy ăn một quả táo sau mỗi bữa ăn. Ăn táo sau mỗi bữa ăn không chỉ giúp làm sạch răng miệng mà còn cải thiện lưu thông máu trong lợi và bình thường hóa lượng axit trong miệng của bạn. Các nhà nghiên cứu ở Đại học Cornell còn kiểm tra tác động của chiết xuất từ trái cây trên tế bào thần kinh động vật, và họ nhận thấy rằng các chất chống oxy hoá đặc biệt bảo vệ tế bào khỏi stress oxy hoá. Các nhà nghiên cứu cho rằng, ăn trái cây tươi như táo, cam và chuối còn có thể ngăn ngừa tổn thương não và các rối loạn thoái hóa thần kinh như bệnh Alzheimer.

9. Dùng chỉ nha khoa thay vì tăm xỉa răng

bestie nhung thoi quen can thay doi de suc khoe tot hon

Ít người biết rằng, sức khỏe răng miệng cũng liên quan trực tiếp vào sức khỏe của cơ thể nói chung. Các nhà khoa học thậm chí đã chứng minh được mối liên hệ giữa răng miệng và các bệnh tim mạch. Đó là lý do tại sao khi chăm sóc khoang miệng, chúng ta nên sử dụng chỉ nha khoa thay vì dùng tăm xỉa răng như thói quen mà nhiều người đang mắc phải. Sản phẩm này không những giúp làm sạch các kẽ răng mà còn loại bỏ mảng bám ở những nơi khó tiếp cận. Sở Y tế Anh quốc còn khuyến cáo rằng, khi bắt đầu dùng chỉ nha khoa, nướu răng của bạn có thể chảy máu một chút do chưa làm đúng cách. Vì vậy, nên thực hiện theo chỉ dẫn của nha sĩ. Trong trường hợp thấy chảy máu thì nên dừng lại đến khi lợi của bạn trở nên khỏe mạnh hơn. Nếu vẫn bị chảy máu thường xuyên sau vài ngày, hãy đến gặp nha sĩ để được kiểm tra xem bạn đang sử dụng chỉ nha khoa một cách chính xác hay chưa, cần khắc phục những gì...

10. Tắm bằng vòi sen thay vì xối nước thẳng ào ạt lên người

bestie nhung thoi quen can thay doi de suc khoe tot hon

Tắm bằng vòi sen sẽ giúp củng cố hệ thần kinh và mạch máu tốt hơn. Ngoài ra, tắm bằng cách này còn có tác dụng trong việc ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tĩnh mạch. Theo Emmanuel Abraham, nhà nghiên cứu y sinh tại Bệnh viện Bumrungrad International (Bangkok, Thái Lan), tần suất lý tưởng cho việc tắm rửa là một lần một ngày. Những lợi ích mà việc tắm rửa thường xuyên mang lại cho bạn bao gồm giảm căng thẳng và mệt mỏi, tăng cường tuần hoàn, thải loại các độc tố qua lỗ chân lông hiệu quả hơn. Chỉ mất một vài phút thực hiện thói quen hàng ngày hết sức bình thường này cũng sẽ đem lại những lợi ích to lớn cho sức khỏe của bạn đấy.

11. Hãy đếm đến 10 khi nóng giận

bestie nhung thoi quen can thay doi de suc khoe tot hon

Khi đang nóng giận, hãy đếm đến 10, hít thở thật chậm và sâu giữa mỗi số là cách tốt nhất để bạn làm dịu cái đầu đang bừng bừng của mình. Kỹ thuật đơn giản này có thể giúp bạn chế ngự cảm xúc và giảm sự nóng giận nhanh chóng. Việc đếm số sẽ làm sao nhãng tâm và cho bạn thời gian để tránh xa cảm xúc tiêu cực từ người khác hay tình huống nào đó. Nếu vẫn chưa ích gì, hãy tiếp tục đếm và hít thở sâu cho tới khi bạn bình tĩnh trở lại và kiểm soát bản thân tốt hơn.

12. Duy trì thói quen đọc sách hàng ngày

bestie nhung thoi quen can thay doi de suc khoe tot hon

Để bắt đầu với thói quen này, chúng ta hãy đặt sách ở mọi góc trong nhà: Trong phòng tắm, trong nhà bếp, dưới giường. Ngoài ra, đừng quên đặt một cuốn sách trong túi xách hoặc ba lô của bạn để bạn có thể đọc ngay cả khi đang ở bên ngoài. Khi mới bắt đầu phát triển thói quen này, bạn chỉ cần đọc trong 15 - 20 phút, và sau đó bắt đầu tăng thời gian lên. Đọc sách sẽ giúp chúng ta cải thiện trí nhớ, tư duy logic và trí tưởng tượng. Ngoài ra, duy trì thói quen đọc sách hàng ngày còn được các nhà khoa học chứng minh là có thể làm chậm bệnh Alzheimer và chứng sa sút trí tuệ.

Hi vọng những mẹo sức khỏe hay ho trên đây sẽ giúp ích cho cuộc sống của bạn luôn tươi vui và tràn ngập tiếng cười mỗi ngày. Bạn muốn một cơ thể khỏe mạnh? Đừng quên truy cập Bestie mỗi ngày để có thêm nhiều thông tin hữu ích cho sức khỏe bạn nhé!

Video có thể bạn quan tâm
Những dấu hiệu cho thấy bạn cần bổ sung rau xanh vào chế độ ăn hằng ngày
Scroll to top