02/14/2017 13:54

Thoát chết suốt 5 giờ kẹt trong đầm lầy nhờ 1 tư thế yoga đơn giản

Thủy Bình - Theo thethaovanhoa.vn

Mặc dù bị chôn vùi dưới đầm lầy đến 5 tiếng đồng hồ, một người đàn ông tại Australia đã thoát chết một cách ngoạn mục chỉ nhờ 1 tư thế đơn giản trong yoga.

Anh Daniel Miller 45 tuổi, đang lái một chiếc máy đào đất nặng 3 tấn ở một vùng đất tách biệt thuộc khu vực vịnh Charlotte, thì bờ đất ven một khoảng đầm nhỏ sụp xuống. 

Daniel bị dìm xuống đất cùng với chiếc máy khổng lồ, chân anh chìm trong bùn, máy đè lên lưng anh. Anh phải uốn cong lưng tạo thành tư thế rắn hổ mang trong yoga để giữ cho mũi mình nhô lên mặt nước, nhờ đó mà thỉnh thoảng anh có thể kêu cứu. "Tôi không phải người siêng tập yoga nhưng yoga đã cứu tôi. Nhờ yoga và ý chí mãnh liệt mà tôi đã sống sót", anh Daniel chia sẻ về cuộc chiến sinh tử. 

Bestie ket trong dam lay

Daniel kẹt trong bùn cùng với chiếc máy nặng 3 tấn.

Một người hàng xóm ở cách đó 500m cuối cùng đã nghe được tiếng kêu cứu của anh. Sau 5 tiếng giành giật sự sống, chỉ còn trán và mũi của Daniel là nổi lên khỏi mặt đất.

Bestie ket trong dam lay
Bestie ket trong dam lay

Anh được cứu hộ đưa lên bờ.

Đội cứu hộ phải mất 2 tiếng mới hút hết bùn và đưa anh lên cấp cứu. Họ không nâng được chiếc máy đào đất lên, nên lính cứu hỏa chỉ có thể đào phía dưới cơ thể Daniel để giải phóng anh khỏi 3 tấn máy móc. May mắn anh chỉ bị chấn thương lưng nhẹ và bị hạ thân nhiệt. 

Bestie ket trong dam lay

Anh Daniel Miller (ngoài cùng bên trái) có thân hình rắn rỏi.

Daniel có thể không phải là một chuyên gia yoga nhưng chắc chắn anh là người siêng năng tập thể dục, có sức bền cao với cơ bụng 6 múi. Nhờ đó mà anh có thể trụ lâu trong điều kiệt khắc nghiệt như vậy.

Tác dụng của tư thế rắn hổ mang (Bhujangasana)

Bestie tu the ran ho mang

Tư thế yoga này trông giống như một con rắn hổ mang với cái đầu bạnh ra. Trong tiếng Phạn, từ "bhujanga" có nghĩa là con rắn và "asana" có nghĩa là bạnh ra. Tư thế này đem đến cho bạn ít nhất 5 lợi ích sau:

- Củng cố sự khỏe mạnh của cột sống: Tư thế rắn hổ mang cực kì hữu ích cho cột sống của bạn với các bài tập căng cơ lưng và bụng, giúp cột sống của bạn thêm khỏe mạnh và dẻo dai, tránh được các bệnh như thoái hóa cột sống... 

- Kích thích quá trình tiêu hóa: Động tác vươn người sẽ tác động đến các khu vực ở bụng và kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

- Làm giảm mỡ bụng: Tư thế rắn hổ mang là một tư thế yoga tốt nhất cho bạn một vùng bụng phẳng phiu không mỡ. Hoạt động căng cơ bụng hay vươn người sẽ đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng, trả lại cho bạn vòng 2 mơ ước.

bestie tu the ran ho mang

- Giảm căng thẳng: Bhujangasana rất hữu ích trong việc điều trị các triệu chứng của stress như mệt mỏi, đau đầu và suy nhược.

- Cải thiện lưu thông máu: Một trong những lợi ích lớn của Bhujangasana là giúp cải thiện tuần hoàn máu. Lúc này, tế bào cơ thể sẽ được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và oxy để phát triển. Cải thiện lưu thông máu cũng rất có ích trong việc cân bằng nội tiết tố.

Vì thế, hãy chăm tập yoga và đặc biệt là tư thế rắn hổ mang này nhé!

Nguồn: Telegraph

Video có thể bạn quan tâm
Cốc nguyệt san, nên dùng hay không?
Scroll to top