12/14/2016 14:20

Những cách đơn giản giúp căng thẳng "bay biến" chỉ trong 5 phút

LeOna - Theo thethaovanhoa.vn

Hãy thử áp dụng ngay những cách giảm căng thẳng, mệt mỏi chỉ trong vòng 5 phút hoặc ít hơn dưới đây, giúp bạn thả lỏng cơ thể và lấy lại sự cân bằng nhanh chóng nhé!

Những mớ bòng bong ngày hôm qua chưa giải quyết được làm bạn căng thẳng và rối bời nhưng cuộc hội nghị khách hàng sắp bắt đầu đòi hỏi bạn phải thật sự tỉnh táo. Đừng lo, Brightside đã giúp bạn tìm ra những cách xả stress chỉ trong vòng 5 phút hoặc ít hơn, để giúp bạn giữ bình tĩnh trong thời điểm khó khăn.

1. Ăn uống

bestie cach xa stress 1

Nhâm nhi trà xanh: Thay vì tím mặt do giận dữ, màu xanh của trà thảo dược sẽ làm bạn nguôi ngoai. Trong trà xanh có L-Theanine - một chất hóa học giúp làm giảm sự giận dữ. Bạn chỉ cần đun nước sôi, đổ ra tách và nhấp từng ngụm nhẹ nhàng.

Ăn một ít chocolate: Chỉ cần một miếng nhỏ chocolate sẽ làm dịu thần kinh của bạn. Chocolate đen điều chỉnh mức độ hormone cortisol và ổn định sự trao đổi chất.

Húp một chút mật ong: Thay thế sự căng thẳng bằng vị ngọt của một thìa mật ong cũng là một cách hay. Bên cạnh việc dưỡng ẩm da tự nhiên và kháng sinh, mật ong còn cung cấp các hợp chất làm giảm viêm trong não, có nghĩa là nó chống trầm cảm và lo âu.

Nhai kẹo cao su: Nhai thanh kẹo cao su là một cách đáng ngạc nhiên và dễ dàng để đánh bại stress. Chỉ cần một vài phút nhai bạn thực sự có thể giảm sự lo lắng và nồng độ cortisol thấp hơn.

Nhai một món ăn giòn: Một nghiên cứu cho thấy người lớn thèm ăn vặt giòn và mặn hơn bình thường. Nhưng cũng không nên quá mặn, chỉ cần một gói snack là được.

2. “Ẩn náu” trong thế giới riêng của mình

bestie cach xa stress 2

Thiền định: Bạn không cần phải đầu tư hẳn một khóa “tu hành” trên núi. Chỉ cần 5 phút thanh tịnh có thể giúp bạn đạt tới cảnh giới của thiền định. Có bằng chứng cho thấy 2 buổi thiền im lặng mỗi ngày có thể giảm tình trạng căng thẳng và trầm cảm. Hãy tìm một nơi yên tĩnh, tập trung vào hơi thở và cảm nhận sự lo lắng biến mất.

Nằm gối đầu lên gối: Có những ngày mà khi tất cả mọi thứ chúng ta cần là một giấc ngủ sâu và dài. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể ngủ ngon lành ở giữa văn phòng. Hãy chuẩn bị một chiếc gối ở văn phòng, ngả đầu lên nó và thư giãn. Một cách khác khá hiệu quả là ngồi thẳng trên ghế, ngả đầu lên gối và tưởng tượng chiếc gối bông đang hút ra những phiền muộn của bạn.

Hít thở sâu: Có cách nào đơn giản hơn để thư giãn nữa không? Chậm rãi, hít thở thật sâu có thể giúp giảm áp lực máu và nhịp tim. Hãy thử phương pháp thở pranayama, một phương pháp yoga để xoa dịu lo âu.

Đếm ngược: Nghe thì có vẻ giống bài tập IQ nhưng đây lại là cách để thư giãn hiệu quả. Khi nỗi lo đang xâm chiếm thì hãy thử đếm chậm đến 10 rồi đếm ngược lại, cố gắng bình tĩnh. Bạn sẽ khó mà để tâm quá nhiều đến tình huống căng thẳng như phỏng vấn xin việc hoặc một cuộc hẹn quan trọng khi mà còn đang bận nhớ số nào đứng trước số 7.

Nhắm mắt lại: Nhắm mắt lại là một cách đúng đắn bạn có thể làm lúc này. Hãy nghỉ ngơi trong giây lát và dứt khỏi công việc cùng mớ hỗn độn ở văn phòng bằng cách khép mí mắt lại. Đó là cách đơn giản để giữ bình tĩnh và tập trung.

3. Thư giãn cơ thể

bestie cach xa stress 3

Massage tay: Khi không có một chuyên viên mát xa ở bên cạnh, hãy cố gắng tự mát xa tay cho mình để thư giãn và bình tĩnh lại. Mát xa là một cách đặc biệt hữu ích cho những người phải gõ bàn phím liên tục. Hãy thoa một chút kem dưỡng da và bắt đầu nhẹ nhàng xoa bóp bên dưới các ngón tay. Động tác này cũng góp phần làm dịu sự căng thẳng ở vai, cổ và da đầu.

Lăn bàn chân trên quả bóng cứng: Hãy mang theo một quả bóng mỗi khi đi làm. Bạn có thể tận hưởng những giây phút mát xa tuyệt vời bằng cách lăn bàn chân trên một quả bóng golf hay quả bóng nào đó có kích thước tương tự.

Bóp quả bóng căng thẳng: Vào ngày muốn "bóp cổ" một ai đó, thì việc bóp quả bóng căng thẳng là một giải pháp tốt nhất thay thế. Nó vừa đơn giản, vừa dễ mang theo và lại phi bạo lực nữa. Bạn nên giải tỏa stress bằng cách này.

Nhỏ nước lạnh vào cổ tay: Hãy tạm đặt lọ nước hoa sang một bên và đi lấy một cốc nước lạnh. Khi căng thẳng tấn công, hãy đi vào nhà vệ sinh và nhỏ vài giọt nước mát vào cổ tay và phía sau dái tai. Có động mạch lớn bên dưới lớp da này nên một chút nước lạnh làm mát ở đây có thể làm dịu cả cơ thể.

4. Thay đổi môi trường

bestie cach xa stress 4

Tìm nơi có ánh mặt trời: Nếu là một ngày nắng, đi ra ngoài là một cách dễ dàng để nâng cao tinh thần của bạn. Ánh sáng có thể là một cách điều trị hiệu quả cho những người bị trầm cảm, và có thể khiến những người khỏe mạnh vui vẻ trở lại.

Nhìn ra cửa sổ: Khi mọi thứ quá bận rộn, nghỉ ngơi năm phút không đủ để làm gì, nhưng bạn có thể nhìn ra ngoài cửa sổ hay nơi có khung cảnh thiên nhiên. Điều này chắc chắn tốt hơn là nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính.

Ở một mình: Đôi lúc chỉ cần 5 phút ở một mình để sắp xếp lại những suy nghĩ là bạn đã có thể giải phóng những căng thẳng trong đầu.

5. Giải trí và sáng tạo

bestie cach xa stress 5

Viết ra: Viết nhật kí có thể là cách giải tỏa căng thẳng tốt nhất. Nếu không có thói quen này, bạn cũng có thể chỉ đơn giản viết ra những bực bội, khó chịu trong lòng là xong.

Giải ô chữ: Việc giải ô chữ hay bất cứ trò gì tương tự đòi hỏi sự tập trung của bạn, giúp tâm trí không còn lo lắng đến những chuyện khác nữa. Tuy nhiên, bạn đừng chọn ô chữ có độ khó quá cao vì như vậy cũng mệt não lắm đấy!

Nhảy: Nhiều nghiên cứu cho thấy những người học nhảy cảm thấy bớt lo lắng và căng thẳng hơn. Nhưng nếu không phải là một người của nhịp điệu, bạn có thể nghe nhạc và "nhảy loạn xạ" trong vòng 5 phút để thấy phấn chấn trở lại. 

6. Vui vẻ và hòa đồng

bestie cach xa stress 6

Lên kế hoạch cho một kì nghỉ: Tiếng sóng vỗ vào bờ, những cồn cát mịn màng, một làn gió nhẹ nhàng thổi vào từng kẽ tóc của bạn. Đúng là một khung cảnh tuyệt vời. Hãy dành thời gian nghỉ giải lao lúc làm việc và bắt đầu xem một số những địa điểm du lịch hấp dẫn trong tương lai. Đôi khi niềm vui có được cũng nằm trong lúc lên kế hoạch đó.

Chơi đùa cùng thú cưng: Sau một ngày dài căng thẳng, nằm dài rồi chơi đùa cùng với thú cưng của mình thật tuyệt vời phải không? Hãy dành thời gian thư giãn, giảm stress cùng với thú cưng của bạn nhé!

Nguồn: Brightside

Video có thể bạn quan tâm
Thật bất ngờ, girlgroup có màn comeback đỉnh nhất 2018 do netizen bình chọn lại chẳng phải là Black Pink
Scroll to top