11/06/2016 11:35

14 siêu thực phẩm giúp bạn đặt lưng là ngủ ngon

Hoa Giấy Hoa Giấy

Nếu là người khó ngủ và thường xuyên mất ngủ, bạn hãy thủ sẵn những loại thực phẩm sau trong tủ lạnh. Dùng chúng trong bữa tối hoặc trước khi lên giường là bạn sẽ lại ngủ ngon ngay.

1. Quả óc chó

Quả óc chó là một nguồn tốt của tryptophan, một axit amin giúp ngủ ngon. Ngoài ra, nghiên cứu của trường Đại học Texas (Mỹ) còn phát hiện ra rằng quả óc chó chứa melatonin, có thể giúp bạn nhanh đi vào giấc ngủ hơn.

2. Quả hạnh nhân 

Hạnh nhân rất giàu magiê, một khoáng chất cần thiết cho chất lượng giấc ngủ. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Orthomolecular chỉ ra rằng khi nồng độ magiê trong cơ thể quá thấp sẽ khiến chúng ta trằn trọc, khó ngủ.

Bestie hanh nhan

Hãy ăn hạt hạnh nhân để bổ sung magiê, giúp dễ ngủ.

3. Pho mát và bánh quy giòn

Bánh quy được làm từ các chế phẩm bơ sữa nên rất giàu canxi. Canxi có trong pho mát, sữa chua, sữa giúp não sử dụng tryptophan để sản xuất ra melatonin khiến cơ thể buồn ngủ. Ngoài ra, canxi còn giúp điều chỉnh vận động cơ bắp.

4. Rau diếp

Món salad rau diếp trong bữa ăn tối có thể giúp chúng ta nhanh chóng đi vào giấc ngủ, bởi rau diếp chứa lactucarium, chất này có tính chất an thần và ảnh hưởng đến não tương tự như thuốc phiện.

Bestie rau diep

Rau diếp giúp bạn an thần, dễ ngủ.

5. Bánh quy mặn

Các thực phẩm như bánh quy và ngô chiên có chỉ số đường huyết cao. Sau khi ăn xong, bạn sẽ có hàm lượng đường và insulin nhất định trong máu một cách tự nhiên, rút ngắn thời gian đưa bạn vào giấc ngủ.

6. Cá ngừ

Cá như cá ngừ, cá bơn, cá hồi rất giàu vitamin B6 mà cơ thể cần để sản xuất melatonin và serotonin gây buồn ngủ.

Bestie ca ngu

Cá hồi giúp sản xuất melatonin và serotonin gây buồn ngủ.

7. Cơm

Gạo trắng có chỉ số đường huyết cao, vì vậy ăn cơm sẽ giảm đáng kể thời gian đưa bạn vào giấc ngủ, theo một nghiên cứu của Úc.

8. Nước ép quả anh đào

Một ly nước ép anh đào có thể giúp bạn rơi vào giấc ngủ nhanh hơn, theo các nhà nghiên cứu từ các trường Đại học Pennsylvania và Rochester (Mỹ). Anh đào, đặc biệt là anh đào chua, làm tăng mức melatonin tự nhiên.

Bestie nuoc ep anh dao

Anh đào giúp bạn ngủ nhanh hơn.

9. Ngũ cốc

Ăn một bát ngũ cốc trước khi đi ngủ có thể giúp bạn có ngủ tốt hơn, tổ chức National Sleep Foundation cho biết.

10. Trà hoa cúc

Theo các nhà nghiên cứu, uống trà hoa cúc giúp gia tăng nồng độ glycine, một chất có tác dụng thư giãn thần kinh và cơ bắp. Một ly trà hoa cúc có tác dụng như “một liều thuốc an thần” nhẹ.

Bestie tra hoa cuc

Trà hoa cúc giúp giãn thần kinh.

11. Trà chanh

Một nghiên cứu của Úc phát hiện ra rằng uống một tách trà chanh khoảng một giờ trước khi đi ngủ giúp chúng ta ngủ ngon hơn.

12. Mật ong

Ăn một thìa mật ong trước khi đi ngủ hoặc pha vào trà hoa cúc để uống có thể giúp bạn ngon giấc hơn.

Bestie tra mat ong

Bạn có thể pha mật ong vào trà để uống trước khi ngủ.

13. Cải xoăn

Các loại rau xanh như cải xoăn sẽ giúp não sử dụng tryptophan để sản xuất melatonin. Cải bó xôi và cải xanh là những lựa chọn tốt khác.

14. Tôm và tôm hùm

Tôm và tôm hùm là nguồn cung dồi dào tryptophan, hoạt chất thiết yếu cho giấc ngủ. Vì vậy, ăn tôm hay tôm hùm không chỉ ngon miệng, bổ dưỡng mà còn mang lại cho bạn một giấc ngủ “thần tiên”.

Theo Sức khoẻ & Đời sống

Video có thể bạn quan tâm
Những tác nhân gây gián đoạn giấc ngủ bạn nên biết
Scroll to top