10/23/2015 08:59

Giảm cân nhanh với bí kíp dành riêng cho người châu Á

BFF 4EVA BFF 4EVA

Khi nói đến các liệu pháp ăn kiêng thì The Asian Diet chắc chắn phù hợp với phụ nữ Việt hơn cả. Chế độ này cung cấp vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất chống oxy hóa và chất béo bão hòa thấp.

Thực đơn của chế độ ăn châu Á chủ yếu kết hợp các loại rau, trái cây, các loại hạt, các loại đậu, ít thịt và các sản phẩm từ sữa. Mục đích chính của The Asian Diet là giảm thiểu nguy cơ của nhiều bệnh mãn tính như tiểu đường, bệnh tim, ung thư và giảm cân. Kim tự tháp của chế độ ăn này bao gồm:

- Gạo, mì, ngô, hạt kê, bánh mì, ngũ cốc cùng với các loại trái cây, rau, các loại hạt, các loại đậu và dầu thực vật.

- Các loại thực phẩm tùy chọn bao gồm: cá, động vật có da, trứng, thịt gia cầm và sữa.

- Tiêu thụ thịt đỏ được giới hạn mỗi tháng một lần.

- Uống ít nhất 6 ly nước mỗi ngày. Ngoài ra, bia và rượu vang nên uống có chừng mực.

Bestie uong nuoc

Phương pháp này đòi hỏi bạn uống ít nhất 6 ly nước/ngày.

Lưu ý

1. Hạn chế lượng chất lỏng trong bữa ăn: Nên tránh nước khoáng hoặc bất kỳ thức uống khác, đặc biệt là đồ uống lạnh trong các bữa ăn. Khuyến khích bạn nên uống một tách trà xanh hoặc trà nóng trước bữa ăn nhằm hỗ trợ sự hoạt động của các enzyme để nâng cao khả năng tiêu hóa. Bạn có thể uống một cốc nước hoặc các thức uống khác khoảng 30 phút trước hoặc sau bữa ăn nhưng tuyệt đối không uống trong khi đang ăn.

2. Tỷ lệ các loại rau và thịt là 3:1. Đặc biệt, mô hình ăn uống này hạn chế việc tiêu thụ thịt và khoai tây. Bạn có thể dùng khoai tây ngọt nếu không có rau khác để thay thế món ăn. Đưa thêm rau có vị đắng như : củ cải, mướp đắng vào khẩu phần ăn hàng ngày để có một làn da đẹp và vóc dáng lí tưởng.

3. Tránh ăn món tráng miệng vào ban đêm. Nên tránh bánh ngọt, kem và các loại bánh có đường khác, bạn có thể thay thế bằng trái cây.

Bestie an banh ngot

Không nên ăn bánh ngọt vào ban đêm.

4. Tiêu thụ cơm gạo trắng: Kết hợp các loại gạo như: gạo trắng, nâu, đen, đỏ hoặc thậm chí là màu tím chứa nhiều dinh dưỡng hơn chỉ riêng một loại gạo thông thường.

5. Ăn các loại rau đã nấu chín: The Asian Diet khuyên bạn nên ăn các loại rau đã nấu chín chứ không phải là rau sống. Bởi rau khi nấu chín chứa nhiều chất dinh dưỡng và còn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

6. Tiêu thụ súp: The Asian Diet nhấn mạnh việc tiêu thụ súp vì nó là một thực phẩm dinh dưỡng giúp bạn nhanh no. Hầu hết các món súp châu Á được chuẩn bị với nước canh xương hoặc kết hợp các loại rau quả cung cấp lượng lớn vitamin và khoáng chất cho cơ thể của bạn. Bên cạnh đó, ăn súp nóng có thể cải thiện đáng kể sức khỏe của hệ tiêu hóa. Bạn có thể ăn ½ bát súp nóng trong mỗi bữa.

7. Loại bỏ sữa bò: Sữa bò cung cấp dư thừa canxi và không đủ magiê. Kết hợp các thực phẩm từ sữa làm cho nhu động ruột hoạt động chậm và ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng dừa, hạnh nhân, gạo hoặc sữa đậu nành hữu cơ thay cho sữa bò.

Bestie uong sua

Bạn có thể uống sữa đậu nành thay cho sữa bò.

8. Tối ưu hóa nhiệt độ thực phẩm qua các mùa: Một tính năng quan trọng của The Asian Diet là tối ưu hóa nhiệt độ các loại thực phẩm theo mùa. Nói cách khác, nó nhấn mạnh việc tiêu thụ các loại thực phẩm ấm nóng trong thời tiết lạnh và thực phẩm mát trong thời tiết nóng. Đồ uống lạnh và thực phẩm lạnh như : dưa, cần tây và salad lạnh không nên ăn trong mùa đông. Thay vào đó, bạn hãy dùng súp nóng và các món hầm với thịt. Mặt khác, các loại thực phẩm làm mát như dưa hấu và dưa chuột nên được sử dụng trong mùa hè nóng.

10. Chia nhỏ khẩu phần ăn: Bạn nên ăn thường xuyên và chia nhỏ bữa ăn.

THỰC ĐƠN THE ASIAN DIET MẪU

Thực đơn này cung cấp 1500 calorie mỗi ngày.

- Bữa sáng: 1 quả trứng, ½ bát rau bina nấu chín (nấu rau bina với ½ muỗng canh dầu ăn và ½ muỗng cà phê nước mắm, rắc hẹ tươi thái nhỏ và hạt tiêu đen).

Bestie rau bina

Món rau bina rất thích hợp cho người ăn kiêng.

- Bữa ăn nhẹ: 7 - 8 quả hạnh nhân.

- Bữa trưa: Cải xoăn, chả giò, ¼ bát đậu, một muỗng canh húng quế tươi, bạc hà và nước sốt đậu phộng, ¼ quả cà chua thái nhỏ, 2 con tôm lớn nấu chín, ½ bát dứa tươi và dùng thêm nước trái cây.

- Bữa tối: 1 bát súp rau cà-ri (nấu với với cà rốt, đậu, súp lơ, hành tây, gia vị, ớt và hạt điều), 1 bát gạo lứt, ¼ miếng bánh mì, 1 quả lê nhỏ.

- Bữa ăn nhẹ: ¼ bát đậu nành hay đậu xanh hấp hoặc các loại rau xanh hấp khác.

Theo Nhà báo & Công luận

Video có thể bạn quan tâm
“Mợ chảnh” Jun Ji Hyun chia sẻ bí quyết sở hữu eo thon bụng phẳng
Scroll to top