10/12/2015 11:25

10 thói quen khiến bạn đánh mất sự tôn trọng chốn công sở

Hà Lê Vy Hà Lê Vy

Những người đồng nghiệp gần giống như bạn bè thân hay gia đình vì họ có nhiều thời gian ở bên cạnh chúng ta. Vậy nên, có những thói quen bạn cần cải thiện để được mọi người yêu mến và tôn trọng hơn.

1. Chia sẻ quá nhiều

Việc bạn chia sẻ quá nhiều thông tin hay khoe khoang về cuộc sống cá nhân chẳng những không thể đánh bóng hình ảnh của bạn trong mắt đồng nghiệp mà còn khiến họ nghi ngại về tính chân thực của bạn.

Hoặc giả sử như bạn là một "con nghiện" mạng xã hội và cập nhật liên tục mọi thứ, từ cuộc sống cá nhân cho đến công việc lên trang mạng xã hội cũng có thể khiến các đồng nghiệp có cái nhìn không đúng về thái độ làm việc của bạn.

2. Phàn nàn quá nhiều

Thỉnh thoảng, bày tỏ những thứ trong môi trường làm việc khiến bạn không hài lòng cũng là điều bình thường. Nhưng những người suốt ngày chê bai, phàn nàn tất cả mọi thứ xung quanh thì hiếm khi nhận được sự đồng tình và tôn trọng của người khác. Đừng để thái độ tiêu cực của bạn làm ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của những đồng nghiệp khác nhé. Nếu đã không thể thay đổi công việc thì hãy cố tìm niềm vui bên cạnh những đồng nghiệp của mình nhé bạn.

bị ghét nơi công sở

3. Nói dối hoặc trộm cắp

Nhiều người nghĩ rằng một vài lời nói dối vô hại vẫn có thể chấp nhận được; và ai cũng đang thổi phồng lý lịch hay cuộc sống của mình. Nhưng cũng có rất nhiều người cho rằng nói dối là một hành vi khó có thể chấp nhận được. Ngoài ra, thói quen lấy những thứ không thuộc về mình cũng là một hành vi ít được thông cảm và tha thứ nhất.

Những hành vi thiếu đạo đức dù nhỏ thì cũng vẫn là thiếu đạo đức, và nếu những người đồng nghiệp khác bắt gặp được bạn đang có hành vi sai trái thì chắc chắn sự tôn trọng của mọi người dành cho bạn sẽ vơi đi rất nhiều.

4. Không hoàn thành được công việc của mình

Mỗi một người đi làm đều có rất nhiều công việc phải hoàn thành trong một ngày nên sẽ chẳng ai vui vẻ khi phải "đeo mang" thêm những việc của người khác hoàn thành.

5. Thường xuyên trễ giờ

Dù bạn đi làm trễ, chậm trễ trong buổi họp hay hoàn thành công việc chậm trễ hơn thời gian quy định thì cũng sẽ luôn khiến cho những người đồng nghiệp khác mệt mỏi. Hình ảnh của bạn trong mắt mọi người sẽ trở thành một kẻ ích kỷ, không có tổ chức và thiếu tôn trọng người khác. Vậy nên, nếu chẳng may bạn đang có thói quen sử dụng "giờ dây thun" thì hãy cố gắng cải thiện dần để lấy lại sự tin tưởng của mọi người đi nhé.

bị ghét nơi công sở

6. Thích "làm quá" trước mặt người khác

Chẳng ai có thời gian để chứng kiến bạn ăn vạ hay bào chữa cho những hành động thái quá của mình. Cuộc đời luôn thách thức to lớn với từng người trong chúng ta. Một vài lần chịu đựng tính đỏng đảnh của bạn có thể không là vấn đề gì. Nhưng về lâu dài, mọi người đều có xu hướng tránh né các "Nữ hoàng drama" như tránh dịch hạch.

7. Hay lan truyền những tin đồn nhảm

Mọi người có thể thưởng thức những tin đồn từ showbiz cho đến chính trị do bạn phổ biến, nhưng cùng lúc họ cũng sẽ đánh giá về con người của bạn. Họ sẽ tự nhủ với bản thân rằng con người biết quá nhiều tin tức nhạy cảm và thích nói ra tất cả như bạn thì khó có thể tin cậy được.

8. Chửi tục

Nói tục thường khá phổ biến, thậm chí cả ở một vài chương trình TV hay trong văn phòng nhưng không phải ai cũng có thể chấp nhận những người thích nói tục.

bị ghét nơi công sở

9. Ăn mặc lôi thôi

Có nhiều công ty không yêu cầu nhân viên phải mặc váy, đồ vest và thắt cravat mỗi ngày. Nhưng cũng không có nghĩa là bạn có thể thoải mái diện quần thể thao với áo thun thùng thình hay các kiểu váy Slipdress đi làm hàng ngày.

10. Đổ lỗi cho người khác

Mọi người đều đánh giá cao và tôn trọng những người có thể chịu trách nhiệm với từng hành động của mình. Đổ lỗi cho người khác chỉ khiến cho bạn trở nên vô trách nhiệm và tủn mủn trong mắt người khác.

Cơ hội trở thành lãnh đạo chỉ đến với những người dám làm dám chịu và không đổ lỗi cho người khác.

Theo Webtretho

Video có thể bạn quan tâm
Nghĩ gì về phương pháp "uống cần tây để giảm cân"?
Scroll to top