07/17/2015 15:06

Tắt Wifi vào ban đêm để giảm nguy cơ nhiễm bức xạ

Nhung Pak

Ảnh hưởng của wifi đối với sức khỏe vẫn còn gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, "cẩn tắc vô áy náy", lời khuyên hàng đầu vẫn là hạn chế wifi hết mức có thể trong môi trường ô nhiễm công nghệ hiện nay.

1. Hạn chế trẻ em tiếp xúc với sóng wifi 

Theo Huffington Post, các nghiên cứu cho thấy, sóng điện từ của wifi thường ở cách xa người dùng và yếu nên nó không đi sâu vào cơ thể. Tuy nhiên, sử dụng thiết bị điện tử và wifi trong thời gian dài có thể gây căng thẳng, rối loạn giấc ngủ. 

Bên cạnh đó, theo cảnh báo của tiến sĩ Devra Davis thuộc tổ chức Environmental Health Trust: Trẻ em, phụ nữ mang thai không nên tiếp xúc quá nhiều với điện thoại di động, máy tính bảng có sử dụng wifi bởi chúng là nguồn bức xạ có thể gây ung thưĐể tránh ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, bạn hãy đặt cục phát wifi cách em bé ít nhất 1m và hạn chế cho trẻ tiếp xúc với các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, iPad... 

Bestie tre em ipad

Không nên để trẻ suốt ngày "dí mắt" vào thiết bị hi-tech.

2. Giữ khoảng cách an toàn với thiết bị phát wifi 

Các nghiên cứu cho thấy, bức xạ của sóng wifi ảnh hưởng nhiều nhất đến sức khỏe vào ban đêm - khi quá trình tái tạo tế vào, hồi phục và giải độc cho cơ thể diễn ra. Theo Forbes, vách tường thông thường không thể chặn sóng wifi. Vì vậy, bạn không nên đặt bộ phát wifi trong phòng ngủ hay phòng làm việc để hạn chế thời gian cơ thể tiếp xúc với các bức xạ, vị trí tốt nhất cho thiết bị này là ở góc ít sử dụng trong nhà. Bên cạnh đó, trước khi đi ngủ, bạn hãy tắt điện thoại, đặt chế độ máy bay và để các thiết bị tránh xa khu vực giường ngủ. 

Bạn cũng nên lựa chọn tai nghe hoặc bật loa ngoài khi liên lạc bằng điện thoại di động. Điều này góp phần đáng kể trong việc giảm cường độ bức xạ tác động lên cơ thể. Việc sử dụng điện thoại tại các khu vực bị bao bọc như xe hơi, thang máy, máy bay, tàu hỏa, hoặc trong môi trường kim loại cũng làm tăng mức độ kích thích bức xạ điện từ. Đặc biệt không nên đặt laptop lên đùi khi sử dụng.

Bestie phu nu laptop

Tránh đặt laptop lên đùi để giảm mức độ tiếp xúc với bức xạ điện từ.

3. Tắt bộ phát wifi vào ban đêm 

Nhiều người có thói quen dùng điện thoại để truy cập Internet trước khi đi ngủ. Bức xạ từ của wifi và điện thoại di động có thể tác động đến hệ thần kinh, gây căng thẳng khiến bạn mất ngủ hoặc ngủ không sâu nên hay nằm mơ và mệt mỏi. Để hạn chế tác hại này, trước khi ngủ, bạn nên tắt bộ phát và ngắt chế độ kết nối wifi của thiết bị di động khi không sử dụng. 

Như đã đề cập ở trên, ngay cả khi đã tắt hệ thống wifi trong nhà, bạn vẫn phải sống trong môi trường wifi từ các nhà lân cận. Bạn không thể chạy trốn khỏi wifi bởi vì đây đã trở thành một phần không thể thiếu của xã hội. Niềm an ủi duy nhất ở đây là tín hiệu wifi đang đến từ một khoảng cách xa hơn, tác động của chúng sẽ thấp hơn. Tất nhiên do điều kiện, bạn không thể luôn sử dụng mạng ADSL mặc dù biết rằng nó vẫn an toàn hơn so với wifi. 

 

Video có thể bạn quan tâm
Đốn tim với khoảnh khắc em bé chào đời trong bọc ối, chớp mắt mỉm cười
Scroll to top