06/08/2015 14:17

Các mẹo giúp triệt tiêu ác mộng về đêm

Amie Amie

Không gian ngủ thoải mái, ít ánh sáng lọt vào cùng nhiệt độ phòng mát mẻ sẽ giúp giấc ngủ của bạn êm đềm hơn. Đừng quên treo một chiếc dreamcatcher nơi giường ngủ bạn nhé

Khoảng 80 - 90% dân số Mỹ gặp ác mộng hàng đêm và 5% rơi vào tình trạng mất ngủ kinh niên do bị ác mộng ám ảnh. Một nghiên cứu mới đây đăng trên tạp chí Sleep cho hay: Trầm uất, kiệt sức, mất ngủ và suy nghĩ tiêu cực là bốn nguyên nhân chủ yếu khiến bạn gặp ác mộng. Đặc biệt, nữ giới có khuynh hướng gặp ác mộng nhiều hơn nam giới.

Mẹo phòng tránh ác mộng:

- Tránh ăn trước khi đi ngủ: Ăn ngay trước khi đi ngủ sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất và gửi các tín hiệu lên não. Điều này khiến não linh hoạt hơn nhưng cũng đồng thời kích hoạt các giấc mơ đáng sợ. Vì thế, tốt nhất bạn nên tránh ăn vặt trước khi đi ngủ, đặc biệt là các thực phẩm nhiều đường.

- Nghe những bản nhạc vui tươi trước khi đi ngủ sẽ giúp tinh thần bạn thoát khỏi các ý nghĩ tiêu cực. Một giấc mộng yên ả sẽ đến nếu tâm trạng của bạn hoàn toàn thanh thản.

- Về mặt tâm linh, bạn có thể treo một chiếc bùa đuổi bắt giấc mơ (dreamcatcher) hay đặt một viên đá phong thủy nơi gường ngủ để giúp xua đuổi những suy nghĩ không tốt, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Các mẹo giúp triệt tiêu ác mộng về đêm

Bạn có thể treo một một chiếc dreamcatcher trong phòng ngủ

- Đảm bảo không gian ngủ thoáng đãng. Nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh có thể khiến cơ thể không thoải mái, hệ thần kinh cũng căng thẳng dễ dẫn đến ác mộng. Đảm bảo phòng tối, dễ ngủ và đừng kết hợp phòng ngủ với nơi làm việc, sẽ dễ khiến bạn bị stress.

- Tâm sự về những giấc mơ với bố mẹ hoặc anh chị hay bất cứ ai bạn tin tưởng. Bạn có thể nhờ họ vỗ yên khi giật mình tỉnh giấc lúc nửa đêm. 

- Nên hạn chế ở nhà một mình.

- Cố đừng tưởng tượng những điều đáng sợ sắp xảy ra.

- Đừng xem những hình ảnh ghê rợn hay nghe nhạc, xem phim kinh dị trước khi đi ngủ. Thay vào đó hãy xem những hình ảnh, thông tin giúp bạn vui vẻ và sảng khoái bước vào giấc ngủ.

- Giảm thiểu caffeine, rượu và thuốc lá. Hạn chế dùng những thứ này khoảng 3-4 giờ trước khi ngủ. 

Video có thể bạn quan tâm
9 Mẹo “dễ như ăn kẹo” giúp bạn chìm vào giấc ngủ ngon lành trong tích tắc
Scroll to top