06/04/2015 10:34

Ăn nhiều hạt có giúp bạn sống lâu hơn?

Bảo Văn

Ăn các loại hạt khoảng 7 lần/tuần sẽ làm giảm nguy cơ tử vong đến 20%. Tuy giàu a-xít béo không bão hòa và calorie, các loại hạt lại không khiến bạn tăng cân mà còn giảm cholesterol.

Nghiên cứu mới đây đăng trên tờ New England Journal đã được tiến hành trên gần 120.000 người trong gần 30 năm. Gần 27.500 người trong số này đã qua đời. Trong khi đó, những người thường xuyên ăn hạt lại sống lâu hơn (thậm chí sau khi đã trải qua nhiều biến cố sức khỏe). Ăn hạt 7 lần/tuần làm giảm nguy cơ tử vong đến 20%. Những người chỉ ăn một lần mỗi tuần cũng giảm được nguy cơ tử vong 7%.

Ăn hạt 5 lần/tuần sẽ làm giảm 29% tỷ lệ tử vong do tim mạch và 11% tỷ lệ tử vong do ung thư. Những người ăn hạt thường xuyên cũng có khuynh hướng sống lành mạnh, không hút thuốc và ít bị thừa cân.

Ăn nhiều hạt có giúp bạn sống lâu hơn?

Nên ăn các loại hạt không tẩm muối, chocolate hay mật ong

NÊN ĂN LOẠI HẠT NÀO?

Tuy hạt chứa khá nhiều calorie và a-xít béo không bão hòa, những người ăn chúng lại có trọng lượng trung bình thấp hơn người không ăn hạt. Hạt giúp giảm nguy cơ tiểu đường ở phụ nữ và giảm sỏi mật ở cả nam và nữ, đồng thời bảo vệ nữ giới khỏi bệnh ung thư đại trực tràng và nội mạc tử cung.

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt dẻ, hạt thông, hạt điều, hồ đào, hạt brazil, quả lạc và macadamia đều không chứa cholesterol, giàu protein, chất xơ và các vi chất thiết yếu như folic acid, niacin, can-xi, ma-giê và kali. Hạt nguyên chất (không tẩm muối) sẽ chứa rất ít sodium.

Kết luận: Dùng một khẩu phần hạt nhỏ (không bọc muối, chocolate, mật ong) khoảng 5 lần một tuần là đủ tốt cho sức khỏe của bạn.

Video có thể bạn quan tâm
Nghĩ gì về phương pháp "uống cần tây để giảm cân"?
Scroll to top