09/28/2018 18:26
Những sai lầm lớn nhất khi tập luyện khiến cơ thể nhanh lão hóa, số 3 nhiều người mắc phải

Những sai lầm lớn nhất khi tập luyện khiến cơ thể nhanh lão hóa, số 3 nhiều người mắc phải

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn

Chúng ta đều hiểu rằng, chăm luyện tập thể dục thể thao sẽ đem lại sức khỏe cùng một cơ thể dẻo dai đầy sức sống. Vậy nhưng không phải ai cũng biết đến 5 sai lầm dễ mắc phải trong tập luyện, khiến cơ thể nhanh lão hóa sau đây.

Bỏ qua bước khởi động

3 sai lầm lớn nhất khi tập luyện khiến cơ thể nhanh lão hóa

Thực hiện các động tác nhẹ nhàng trước khi tập luyện là yêu cầu bắt buộc trước mỗi bài tập. Chỉ mất trên dưới 10 phút khởi động là bạn đã tránh được những nguy cơ bị chấn thương, củng cố phần khớp xương làm việc trơn tru hơn. Ngược lại, nếu ngay lập tức thực hiện các bài tập nặng thì các khớp và cơ bắp sẽ bị áp lực lớn, dẫn đến dễ mệt mỏi và sự lão hóa cũng theo đó mà diễn ra nhanh chóng.

Trung thành với một kiểu tập luyện suốt nhiều ngày

3 sai lầm lớn nhất khi tập luyện khiến cơ thể nhanh lão hóa

Nhiều cô gái vì muốn nhanh chóng đốt cháy lượng calories một cách nhanh nhất đã tìm đến các bài tập cường độ cao, đồng thời thực hiện chúng trong một thời gian dài không ngừng nghỉ. Điều này khiến cơ thể bị quá tải, nhanh chóng rệu rã và lão hóa so với những người có phương pháp tập luyện điều độ.

Tương tự, những bài tập nhẹ như aerobic hoặc bài tập thể dục đơn giản nếu áp dụng trong thời gian dài thường không cho tác dụng nhiều trong việc giúp xương chắc khỏe và dẻo dai. Tốt nhất là bạn hãy đề ra thói quen tập luyện luân phiên giữa những hoạt động nhẹ nhàng và hoạt động tốn nhiều sức lực một cách điều độ. Giúp cơ thể có sự thử thách vừa phải và thời gian nghỉ ngơi nhằm duy trì trạng thái cân bằng cần thiết cho lần tập luyện tiếp theo.

Xem thêm: Những sai lầm lớn nhất khi tập luyện khiến cơ thể nhanh lão hóa

Xem nhẹ các bài tập cơ sàn chậu

3 sai lầm lớn nhất khi tập luyện khiến cơ thể nhanh lão hóa

Cơ sàn chậu hay còn gọi là cơ ở khung xương chậu, gồm các cơ bắp nhỏ từ phần xương mu đến cột sống, bao quanh bàng quang cùng khu vực niệu đạo. Vùng cơ này thường ít bị tác động hơn so với các vùng khác nên cũng dễ bị lão hóa nhanh hơn. Nếu bạn càng "bắt" các cơ này phải tập luyện thì chúng càng làm việc tốt, giúp vùng xương chậu thêm linh hoạt và khỏe khoắn. Đặc biệt, cơ sàn chậu khỏe mạnh sẽ góp phần đem đến sự thỏa mãn trong chuyện phòng the.

Dễ dàng nhận thấy những sai lầm khi tập luyện khiến cơ thể nhanh lão hóa này hoàn toàn có thể khắc phục được, vậy thì ngay từ bây giờ bạn hãy thiết lập cho mình chế độ tập phù hợp và đúng đắn bằng cách: luôn khởi động trước mỗi bài thể dục; tập luân phiên giữa các động tác nặng và nhẹ; chú ý đến cơ sàn chậu nhiều hơn và đừng quên chế độ nghỉ ngơi hợp lý nhằm giúp cơ thể có sự phục hồi cần thiết nhé.

Ảnh: Internet

Video có thể bạn quan tâm
Bài tập giảm mệt mỏi cho dân công sở sau 2 phút
Scroll to top
X Ðóng