08/23/2018 09:33
Top những thực phẩm người trẻ nên dùng để tránh "chưa già đã loãng xương"

Top những thực phẩm người trẻ nên dùng để tránh "chưa già đã loãng xương"

Bích Trâm - Theo thethaovanhoa.vn

Ngoài việc tập luyện và thay đổi những thói quen xấu, người trẻ cần phải thêm những thực phẩm giàu canxi này vào chế độ ăn hằng ngày để giúp xương chắc khỏe hơn.

Loãng xương là quá trình xương mất canxi khiến cho người bệnh mất đi sự dẻo dai do xương trở nên xốp, yếu và dễ gãy. Đây là căn bệnh diễn ra âm thầm và chúng ta không thể nhận ra những thay đổi này từ bên trong cơ thể. Tuy nhiên, ngay từ bây giờ, những người trẻ hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng việc thêm vào bữa ăn hàng ngày những loại thực phẩm giàu canxi được liệt kê sau đây.

Phòng tránh loãng xương ngay từ bây giờ với những thực phẩm sau đây

Sữa chính là loại thực phẩm hàng đầu trong việc bổ sung canxi nuôi dưỡng xương chắc khỏe. Bên cạnh đó, sữa còn chứa một lượng lớn vitamin D, đây là loại vitamin giúp hỗ trợ cơ thể hấp thu chất vôi để cung cấp phát triển khung xương khỏe mạnh và ngăn ngừa loãng xương hiệu quả.

Cùng xem thêm "Cách phòng tránh loãng xương từ thực phẩm" qua video clip sau:

Phòng tránh loãng xương ngay từ bây giờ với những thực phẩm sau đây

Trong cá có chứa cực nhiều vitamin D và canxi giúp hỗ trợ tăng chiều cao ở trẻ và giúp xương chắc khỏe cũng như ngăn ngừa loãng xương ở người trưởng thành và người cao tuổi.

Phòng tránh loãng xương ngay từ bây giờ với những thực phẩm sau đây

Ngoài việc cung cấp các chất dinh dưỡng, đặc biệt là cholin hỗ trợ phát triển trí não và cải thiện sức khỏe nhận thức. Trứng còn có công dụng tương đương với ánh nắng mặt trời trong việc hỗ trợ cơ thể thể hấp thu triệt để lượng vitamin D trong thức ăn.

Phòng tránh loãng xương ngay từ bây giờ với những thực phẩm sau đây

Không phải chỉ những loại quả như cam, chanh,… mới chứa nhiều vitamin C. Trong bắp cải cũng có chứa một lượng vitamin C cực kì cao giúp tăng cường hệ miễn dịch và đặc biệt là chống viêm giúp duy trì làn da sáng mịn từ bên trong.

Phòng tránh loãng xương ngay từ bây giờ với những thực phẩm sau đây

Rau dền cũng có chứa cực nhiều các vitamin A, chất xơ và đặt biệt là canxi giúp bảo vệ sức khỏe xương khớp. Do đó, thêm rau dền vào bữa ăn hằng ngày cũng giúp tăng cường phòng ngừa loãng xương ở người trưởng thành và những người trung niên.

Loãng xương là một căn bệnh về xương khớp đang ngày càng phổ biến ở các nước đang phát triển. Đây là căn bệnh tiến triển âm thầm và những bệnh nhân sau khi được phát hiện mắc loãng xương thì bệnh đã ở mức độ nặng gây đau nhức, dễ gãy và ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hằng ngày. Cho nên chúng ta cần phải phòng bệnh ngay từ bây giờ, ngoài việc tập luyện và thay đổi những thói quen xấu, chúng ta cần phải thêm những thực phẩm giàu canxi vào chế độ ăn hằng ngày để giúp xương chắc khỏe hơn.

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Đóng