08/10/2018 20:42

Những bài tập tại nhà sẽ giúp bạn có ngay eo thon, dáng khoẻ mà chẳng cần đến phòng gym

Trúc Mai  - Theo Thegioitre.vn Trúc Mai - Theo Thegioitre.vn
Là người bận rộn với công việc, đôi lúc bạn khó có thể sắp xếp thời gian đến phòng gym. Hãy thử những bài tập dưới đây để rèn luyện sức mạnh, sự nhanh nhẹn và độ dẻo dai của cơ thể.

Tập thể dục không chỉ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai mà còn giúp cho hệ tim mạch luôn hoạt động tốt nhất. Bên cạnh đó, theo các nghiên cứu mới nhất cho thấy tập thể dục giúp ngăn ngừa ung thư buồng trứng hiệu quả. Những bài tập sau đây sẽ giúp bạn có được sức khỏe tuyệt vời mà chẳng cần phải đến phòng gym.

Những bài tập đơn giản này sẽ giúp bạn có sức khỏe tuyệt vời

Chạy bộ là một trong những cách tập thể dục tốt nhất cho cơ thể. Thường xuyên chạy bộ sẽ giúp não trẻ lâu hơn, giảm căng thẳng và luôn có suy nghĩ tích cực về cuộc sống. Chạy bộ mỗi ngày còn làm giảm nguy cơ đột quỵ hay các bệnh tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch và tăng sức mạnh cho các khớp xương.

Những bài tập đơn giản này sẽ giúp bạn có sức khỏe tuyệt vời

Nhảy dây là hoạt động thể chất đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích. Bạn nhảy có nghĩa là phần cốt lõi của cơ thể cũng nhảy theo, trong khi vai và bàn tay cử động liên tục để điều khiển sợi dây.

Nhảy dây hỗ trợ lưu thông máu và oxy khắp cơ thể. Hoạt động này cũng giúp rèn luyện thể chất hiệu quả và đốt cháy calo với một tốc độ nhanh nhất mà không gây nhiều áp lực cho các khớp.

Những bài tập đơn giản này sẽ giúp bạn có sức khỏe tuyệt vời

Chỉ 30 phút đi bộ mỗi ngày có thể nâng cao tinh thần và thể chất của bạn một cách rõ rệt. Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ cho biết bạn không nhất thiết phải chạy mà chỉ cần đi bộ với tốc độ nhanh cũng có thể giảm nguy cơ tăng cholesterol, mắc bệnh tiểu đường và cao huyết áp tương tự như khi chạy bộ.

Đi bộ là bài tập thể dục an toàn mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ bắp. Đi bộ khoảng 10.000 bước mỗi ngày tương đương với nhiều bài tập hữu ích trong phòng gym, đặc biệt nếu bạn tập đi bộ lên dốc. 

Những bài tập đơn giản này sẽ giúp bạn có sức khỏe tuyệt vời

Là một hình thức tập thể dục mạnh mẽ, leo cầu thang giúp cải thiện sức khỏe tim mạch cũng như ngăn ngừa bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, người ta ước tính rằng trung bình một người sẽ đốt cháy ít nhất là 0,1 calo cho mỗi bước trèo lên và 0,05 calo cho mỗi bước đi xuống khi sử dụng thang bộ; không chỉ giúp bạn giảm trọng lượng mà còn thúc đẩy cơ bắp và giảm nguy cơ đột quỵ nữa đấy. 

Những bài tập đơn giản này sẽ giúp bạn có sức khỏe tuyệt vời

Tích cực làm việc nhà cũng là cách để bạn làm giảm nguy cơ bị nhồi máu cơ tim đến 30% so với những người lười lao động. Khi bạn cắt tỉa hay tưới nước cho cây, não sẽ giải phóng ra một chất hóa học khiến chúng ta cảm thấy thích thú và thư giãn hơn. Đồng thời, do có sự vận động tay chân nên bạn sẽ phải đổ mồ hôi, và đây chính là cách để cơ thể giải độc hiệu quả.

Những bài tập đơn giản này sẽ giúp bạn có sức khỏe tuyệt vời

Plank là một trong những bài tập giúp giảm mỡ bụng, săn chắc cơ hiệu quả nhất ai cũng có thể dễ dàng tập tại nhà. Sự linh hoạt là một lợi ích quan trọng mà plank mang lại vì nó giúp cải thiện các nhóm cơ bắp ở vai, bả vai, xương đòn, cơ đùi sau và ngón chân.

Với những người hay bị đau lưng hay các nhân viên văn phòng phải ngồi nhiều giờ trước máy tính, tư thế của họ ít nhiều bị sai và dễ bị đau lưng, mỏi cổ thì tập plank là một lựa chọn thích hợp nhất giúp điều chỉnh lại tư thế.

Những bài tập đơn giản này sẽ giúp bạn có sức khỏe tuyệt vời

Khi bạn chống đẩy, hầu hết các nhóm cơ trên cơ thể đều hoạt động. Nó giúp đốt cháy calo, mỡ thừa, giúp cơ thể săn chắc và sản sinh ra hormone endorphin – loại hormone tăng cường tâm trạng vui vẻ.

Tập chống đẩy mỗi ngày rất tốt cho cơ thể nhưng còn tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người. Bạn nên thực hiện nhiều hiệp, 20-30/hiệp, quãng nghỉ giữa các hiệp là 50-60 giây. Lưu ý, không tập chống đẩy sau khi ăn no vì sẽ gây đau dạ dày. Bạn có thể bắt đầu tập 60-90 phút sau bữa ăn.

Những bài tập đơn giản này sẽ giúp bạn có sức khỏe tuyệt vời

Việc thực hiện các bài tập squat đều đặn và thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu vòng 3 nảy nở căng tròn, quyến rũ. Bên cạnh đó squat còn mang đến nhiều lợi ích như làm săn chắc làn da, tăng sức mạnh vùng trung tâm, cho chân và cả lưng. Tăng cơ bắp và tham gia vào trao đổi chất, lipid, insulin để ngăn ngừa béo phì, tiểu đường và tim mạch. Sự linh hoạt của xương khi tập động tác này giúp ngăn ngừa và phòng tránh loãng xương hiệu quả. 

Bạn không thể khỏe nếu không chăm chỉ tập luyện và rèn luyện thể lực thường xuyên. Điều này là nguyên tắc "bất di bất dịch" trong việc chăm sóc sức khỏe toàn diện. Đừng lo, dù bạn là người bận rộn với công việc, khó có thể sắp xếp thời gian đến phòng gym thì các bài tập này sẽ giúp bạn có được sức khỏe tuyệt vời mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức.

Cùng xem thêm thông tin qua video trên đây nhé!

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Ðóng