08/05/2018 23:08
Loại bỏ được những thói quen có hại này, hành trình giảm cân của bạn sẽ rất dễ dàng

Loại bỏ được những thói quen có hại này, hành trình giảm cân của bạn sẽ rất dễ dàng

Bích Trâm - Theo thethaovanhoa.vn

Một trong những mấu chốt giúp chúng ta có thể giảm cân đó là biết được những thói quen xấu gây tăng cân. Một khi đã loại bỏ được những thói quen có hại này, hành trình giảm cân của bạn sẽ bớt đi những trở ngại và trở nên dễ dàng.

Thói quen là những hoạt động mà chúng ta thực hiện ngày qua ngày có thể bằng một cách vô thức trong suốt một thời gian dài và rất khó để từ bỏ. Một trong những mấu chốt giúp chúng ta có thể giảm cân đó là biết được những thói quen xấu khiến bạn gặp phải vấn đề tăng cân là gì và loại bỏ chúng. Một khi đã học được cách loại bỏ những thói quen có hại, hành trình giảm cân của bạn sẽ bớt đi những trở ngại và trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Ăn tối quá trễ

Loại bỏ những thói quen có hại này sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Ăn tối ít nhất 3 tiếng trước khi đi ngủ đồng nghĩa với việc cho cơ thể của bạn có thời gian ổn định các chức năng để hoạt động trong đêm. Nó cũng giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn bởi cơ thể bạn không phải làm việc để giải phóng các năng lượng từ việc tiêu hóa thức ăn.

Stress triền miên

Loại bỏ những thói quen có hại này sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Stress trong thời gian dài sẽ làm bạn cảm thấy kiệt sức và việc đi ngủ chẳng giúp ích được gì nên bạn có xu hướng ăn nhiều hơn. Để giải tỏa stress bạn cũng có thể tìm đến phương pháp thiền hoặc yoga.

Video xem thêm: Loại bỏ những thói quen có hại này sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Ngủ trong căn phòng nhiều ánh sáng

Loại bỏ những thói quen có hại này sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, những phụ nữ ngủ ở căn phòng tối hơn thì ít có khả năng mắc chứng thừa cân hơn so với những người ngủ ở các căn phòng tràn ngập sáng.

Uống quá nhiều chất lỏng trước khi ngủ

Uống nước trước khi đi ngủ có thể làm tăng nhu cầu tiểu tiện vào đêm khuya. Việc thức dậy vào giữa đêm làm gián đoạn giấc ngủ tự nhiên của bạn. Nếu bật đèn lên khi đi vệ sinh, bạn sẽ rơi vào tình trạng ức chế sản xuất melatonin. Vì vậy, hãy ngừng uống nước khoảng hai giờ trước khi đi ngủ để đảm bảo một giấc ngủ chất lượng hơn.

Sử dụng thiết bị công nghệ trước khi ngủ

Loại bỏ những thói quen có hại này sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm nghiên cứu ánh sáng tại viện Bách khoa Rensselaer đã chỉ ra rằng, ánh sáng phát ra từ các thiết bị công nghệ thực sự ngăn cản sự sản sinh các melatonin trong não. Và những tác hại của việc thiếu các hormone này đó chính là khiến cho giấc ngủ không mang lại sự dễ chịu như chính chức năng của nó.

Thói quen dậy trễ

Đặt báo thức quá muộn để có thể "ngủ nướng" vào mỗi sáng lại vô tình làm bạn tăng cân. Thói quen này sẽ khiến bạn liên tục bỏ qua bữa ăn sáng. Nghiên cứu cho thấy một bữa sáng giàu protein sẽ cũng cấp đủ năng lượng cho cơ thể và giúp bạn hạn chế ăn vặt trong cả ngày. Do đó, để tránh việc liên tục thèm ăn vặt gây béo phì bạn hãy ngủ dậy sớm hơn và đừng bỏ qua bữa sáng.

Bạn có thấy mình đang mắc phải những sai lầm gì ở trên? Nếu có, thì còn chần chừ gì nữa mà không chấn chỉnh ngay từ hôm nay, để công cuộc giảm cân đơn giản và hiệu quả nhất

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Đóng