08/25/2018 12:13
Để ăn kiêng mà không bị stress, hãy áp dụng những mẹo hay này từ huấn luyện viên

Để ăn kiêng mà không bị stress, hãy áp dụng những mẹo hay này từ huấn luyện viên

Trúc Mai  - Theo thethaovanhoa.vn

Ăn kiêng giảm cân chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy khó khăn, cùng với nhiều mối lo lắng mệt mỏi. Dắt túi ngay những bí kíp này để việc ăn kiêng trở nên đơn giản hơn nhé!

Ăn kiêng khiến cơ thể phải chịu đựng tình trạng giống như khi bị stress. Khi chúng ta căng thẳng, cơ thể sản sinh ra mức cortisol và adrenaline (các hoóc môn stress) cao. Những hooc môn này sẽ làm chậm tốc độ đốt cháy calo mà cơ thể đã hấp thụ. Lượng calo không được tiêu hóa hết sẽ tích tụ lại thành mỡ thừa và khó bị đốt cháy hơn các loại calo khác.

Với mong muốn công sức tập luyện không bị đổ xuống sông xuống biển hết sau những tháng ngày “kiêng khem” cực khổ, hai vị HLV sẽ chỉ ra cho chúng ta bí kíp ăn kiêng cũng như cắt giảm khẩu phần ăn mà không sợ stress nhé!

1. Chỉ ăn khi đói

Để ăn kiêng mà không bị stress, hãy áp dụng những mẹo hay này từ HLV

Theo HLV Hana Giang Anh có một nhắc nhở nho nhỏ đó là chỉ nên ăn khi đói mà thôi vì thèm ăn và đói là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau. Hãy thử ngồi nghĩ xem bữa vừa rồi mình đã ăn gì, khoảng bao nhiêu calo, bụng mình có trống rỗng không, có cảm thấy thiếu năng lượng không?... Hãy ăn một lượng thức ăn vừa đủ no, không được để quá đói cũng không được ăn quá no vì ăn đủ no giúp bạn hạn chế và kiểm soát được việc ăn vặt trong ngày để đảm bảo mục tiêu giảm cân của mình.

Video xem thêm: Để ăn kiêng mà không bị stress, hãy áp dụng những mẹo hay này từ huấn luyện viên

2. Ăn những thực phẩm "thần kỳ" trước

Để ăn kiêng mà không bị stress, hãy áp dụng những mẹo hay này từ HLV

Bạn nào thực hiện chế độ Eat clean thì cũng đều biết cần phải chia nhỏ việc ăn uống ra 5-6 bữa mỗi ngày. Không chỉ cần chia nhỏ ra thành nhiều bữa ăn mỗi ngày, HLV Hana Giang Anh lưu ý, điều đó không phải cứ tới bữa là ăn thật nhiều đâu các nàng! Mà bí kíp ở đây cần nắm rõ chính là ăn canh, rau trước khi ăn cơm và thịt. Điều này nghe chẳng có gì phức tạp cả nhưng lại vô cùng hiệu quả trong hành trình ăn kiêng giảm béo của chúng ta.

3. Ghi số calo lên trên đồ ăn vặt

Để ăn kiêng mà không bị stress, hãy áp dụng những mẹo hay này từ HLV

Hãy ghi số calo lên thức ăn, đại loại như là "tăng 1/2kg mỡ lên đĩa gà rán" dù chẳng biết có thật thế không hay tăng nhiều hơn nhưng HLV Hana Giang Anh cho rằng điều này cũng giúp bạn giảm được cảm giác thèm ăn kha khá rồi đó.

Ngoài ra chị em hãy thử tính bằng lượng mỡ hoặc quy ra thời gian tập luyện để đốt hết các loại thức ăn đó xem sao. Chắc chắn nhiều chị em sẽ cảm thấy e sợ khi quy ra những bài tập, những đoạn đường chạy bộ mệt rã rời để kìm hãm lại việc ăn uống kém lành mạnh, duy trì hành trình ăn kiêng giảm cân hiệu quả hơn.

4. Triệt tận gốc đồ ăn kém lành mạnh

Để ăn kiêng mà không bị stress, hãy áp dụng những mẹo hay này từ HLV

Trong quá trình giảm cân, bạn nên hạn chế ăn các loại đồ ăn vặt. Và cách tốt nhất để tránh ăn đồ ăn vặt là không mua và dự trữ chúng. Hãy diệt ngay "giặc thèm" ngay từ những bước đầu tiên trong việc mua đồ ăn của bạn. Theo HLV Hana Giang Anh, khi đi mua đồ ăn chúng ta đừng dại mà lảng vảng ở những nơi bán thực phẩm rác, đồ ăn kém lành mạnh nữa. Khoản tiền đó hãy thử đầu tư mua một cái váy mới, một sản phẩm dưỡng da… quá là hợp lý và lành mạnh hơn phải không nào?

5. Ăn salad lành mạnh

Để ăn kiêng mà không bị stress, hãy áp dụng những mẹo hay này từ HLV

Không phải cứ ăn salad là có thể giảm cân đâu các nàng, điều này phụ thuộc vào việc bạn bỏ gì vào salad. Trên thực tế, một lá xà lách đẫm nước sốt mayonnaise, cheese có thể lên đến 500 calo, nhiều hơn lượng calo của một cái bánh mì kẹp xúc xích (hot dog) và 1 phần khoai tây chiên đó!

Để ăn kiêng mà không bị stress, hãy áp dụng những mẹo hay này từ HLV

Theo HLV Trang Lê (HN), nếu bạn bỏ vào salad những thực phẩm như đường, mayonnaise, cheese, thịt hun khói… thì đó không còn là món salad mang tính chất lành mạnh nữa. Thực phẩm nên bỏ vào salad là các loại rau củ, hoa quả tươi, cá ngừ, thịt gà… Lưu ý, nếu chỉ ăn toàn rau xanh thì sẽ không đủ nhu cầu carbs, đạm mỗi ngày thì bạn sẽ quay lại 3 lỗi ăn uống ở trên mà HLV Trang Lê vừa đề cập.

6. Không cắt bỏ tinh bột

Để ăn kiêng mà không bị stress, hãy áp dụng những mẹo hay này từ HLV
Khi nhắc đến giảm cân, tiêu chí đầu tiên của nhiều người là cắt giảm tối đa tinh bột trong gạo, ngũ cốc hay các thực phẩm khác. Nhưng trên thực tế, cơ thể luôn cần đầy đủ chất dinh dưỡng, không thể thiếu một dưỡng chất nào. Nếu cắt giảm tinh bột quá mức sẽ làm nảy sinh phản ứng “chống đói” tự nhiên của cơ thể. Bạn sẽ tiết ra một chất làm tăng cảm giác đói, thèm ăn đồng thời gây nên cảm giác mệt mỏi, uể oải để hạn chế tối đa sự vận động của các cơ khiến hao tốn năng lượng.
Để ăn kiêng mà không bị stress, hãy áp dụng những mẹo hay này từ HLV

Thay vì ăn cơm gạo trắng hãy bổ sung yến mạch, gạo lứt, khoai lang, chuối, quả bơ, bánh mỳ đen… Carbs tốt có nhiều trong rau củ, trái cây tươi, các loại hạt, ngũ cốc... nên được bổ sung thay đổi. Carbs xấu có trong đồ uống có đường, bánh kẹo, đồ qua chế biến và đóng hộp... thì cần loại bỏ. Tuy nhiên, HLV Trang Lê lưu ý, lượng carbs nạp vào trong 1 ngày phải dựa trên Macros của bạn nhé!

Đối với những người bắt đầu giảm cân, quá trình giảm mỡ chưa bao giờ được coi là nhẹ nhàng cả. Mặc dù hành trình ăn kiêng kiểu Eat Clean dễ hơn nhiều so với những phương pháp ăn kiêng khắc nghiệt khác, chỉ cần ăn đồ "clean" và "fresh" nhưng rất nhiều chị em bị stress vì phải giảm khẩu phần ăn đó. Dắt túi ngay những bí kíp này để việc ăn kiêng trở nên đơn giản hơn nhé!

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Đóng