08/15/2018 12:53

Những thói quen ăn uống các nàng nên nằm lòng nếu muốn đẹp da, thon dáng

Trúc Mai  - Theo Thegioitre.vn Trúc Mai - Theo Thegioitre.vn
Bạn sẽ càng quyến rũ và nóng bỏng hơn nếu có một thân hình thon thả. Hầu hết các bài tập đốt cháy mỡ thừa đều cần cường độ cao, gây mất sức và tốn nhiều thời gian. Để đẩy nhanh hiệu quả đẹp da thon dáng bạn đừng quên bí quyết sau

Hầu hết các chị em chúng ta đều mong muốn sở hữu một đôi chân thon gọn và cô thể săn chắc không chút mỡ thừa. Vì thế, làm sao để giảm lượng mỡ thừa nhanh chóng luôn được tìm kiếm tại các diễn đàn làm đẹp. Và sau đây là một số tips dinh dưỡng giúp thúc đẩy nhanh quá trình thon gọn cơ thể, đặt biệt là vùng đùi, mà bạn có thể tham khảo:

Có được cơ thể thon gọn không mỡ thừa nhờ thói quen ăn uống này

Thay vì được lọc bởi thận thì những thực phẩm chứa nhiều muối lại khiến cho nước tích tụ nhiều trong cơ thể, đặc biệt là hông và đùi trở nên sưng phù. Bạn sẽ có cảm giác người nặng nề và đùi trở nên to hơn.

Có thể bạn quan tâm: Học ngay cách giảm cân nhanh và an toàn của người Nhật

Bên cạnh đó, các loại thực phẩm này lại chứa hàm lượng natri rất cao, gây hại cho sức khỏe, ảnh hưởng đến quá trình giảm béo của bạn. Theo khuyến cáo, mỗi người chỉ cần 2.300mg natri mỗi ngày. Do đó, hãy cắt giảm lượng muối dư thừa bằng cách hạn chế thực phẩm chế biến, fast-food bạn nhé!

Có được cơ thể thon gọn không mỡ thừa nhờ thói quen ăn uống này

Một số khoáng chất hay chất dịch có mang điện tích được gọi là chất điện giải, chẳng hạn như là magiê, canxi, kali, natri, clo, hydro photphat … Khi chúng ta duy trì chất điện giải ở mức cân bằng, các quá trình trao đổi chất, hoạt động cơ và các quá trình khác diễn ra trôi chảy hơn, hiệu quả hơn giúp cơ thể bạn hạn chế việc lưu trữ lại muối.

Rau xanh lá đậm, sữa chua và chuối là những nguồn cung cấp kali cùng những loại chất điện giải khác dồi dào. Bạn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng để hạn chế việc tích tụ nước gây ra hiện tượng béo đùi.

Có được cơ thể thon gọn không mỡ thừa nhờ thói quen ăn uống này

Cơ thể của bạn chuyển đổi carbs thành glucose và khi không dùng đến chúng sẽ trữ lại gan và cơ xương dưới dạng một đại phân tử có tên glycogen. Khi lượng glycogen đạt tới mức không thể lưu trữ thêm nữa, carbs lúc này mới được chuyển thành mỡ. Điều đó có nghĩa, càng thu nạp nhiều carbs thì cơ thể bạn càng trở nên nặng nề và dễ tích tụ mỡ, đặc biệt là ở vùng đùi.

Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH), lượng carbs khuyến cáo mỗi ngày cho một người trưởng thành là 135 gam. Tuy nhiên, họ cũng cho biết rằng mỗi người nên có một mức carbohydrate mục tiêu cho riêng mình (cá thể hóa nhu cầu carbohydrate). Bạn có thể thay thế những thực phẩm chứa nhiều carbs bằng ngũ cốc nguyên cám. Đây là loại thực phẩm tuyệt vời với hàm lượng chất xơ, folate, sắt, chất chống oxy hóa cao.

Xem thêm: 10 cách giảm cân chỉ dành cho nàng lười

Có được cơ thể thon gọn không mỡ thừa nhờ thói quen ăn uống này

Cà phê có tác dụng lợi tiểu và có thể kích thích sự trao đổi chất nên làm tăng khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể. Thậm chí, chúng còn tăng cường khả năng thực hiện những bài tập của bạn. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên dùng cà phê vào buổi sáng và chỉ được dùng tối đa 2 tách mỗi ngày.

Có được cơ thể thon gọn không mỡ thừa nhờ thói quen ăn uống này

Bạn nên uống nước một cách thường xuyên vì nước sẽ giúp đào thải lượng muối dư thừa, giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ quá trình trao đổi chất từ đó giúp bạn giảm béo. Nước cũng giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn và giảm đầy hơi. Trung bình mỗi ngày chúng ta cần 2 - 3 lít nước và nếu bạn hoạt động nhiều thì có thể uống nhiều hơn để bù đắp lại.

Có được cơ thể thon gọn không mỡ thừa nhờ thói quen ăn uống này

Nên sử dụng những sản phẩm có nhiều chất xơ như: bánh mì đen, ngũ cốc nguyên hạt, khoai lang có tỷ lệ năng lượng thấp, không đắt tiền, luôn có sẵn. Tăng cường rau và quả chín ít ngọt (500g/ngày). Nên ăn rau ở dạng luộc, nấu canh, làm nộm, trộn salat.

Bên cạnh đó cũng cần bổ sung đủ protein để giúp xây dựng cơ bắp giúp chân bạn trông săn chắc. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên tiêu thụ 25 - 35gr chất xơ và 75 - 100gr protein mỗi ngày từ rau, trái cây và thịt nạc.

Có thể bạn quan tâm:

Có được cơ thể thon gọn không mỡ thừa nhờ thói quen ăn uống này

Tập thể dục aerobic là một cách khác để thải ra lượng muối và chất lỏng dư thừa bên trong. Bên cạnh đó, những bài tập liên quan đến tim mạch gồm có đi bộ nhanh, leo dốc, leo cầu thang, bơi lội, nhảy dây…. sẽ giúp đốt cháy mỡ mà không làm tăng cơ bắp ở vùng đùi do cơ đùi của bạn không phải hoạt động quá nhiều. 

Những thói quen giúp giảm cân ngay trong lúc ngủ.

Có rất nhiều yếu tố khiến cho bắp chân, đùi của bạn to lên. Bên ngoài các yếu tố về di truyền thì chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt hằng ngày cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sự tích tụ mỡ ở các bộ phận này. Do đó, cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng để giảm béo đùi và có một đôi chân săn chắc, thon gọn các nàng nhé!

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Đóng