06/23/2018 15:11

Top những thực phẩm bổ não tuổi dậy thì cần bổ sung để tránh bệnh "não cá vàng"

Lê Lê - Theo thethaovanhoa.vn Lê Lê - Theo thethaovanhoa.vn
Ngay từ giai đoạn dậy thì, mỗi người cần biết cách bổ sung thêm thực phẩm tốt cho não để có thể duy trì được sự minh mẫn kể cả khi về già. Sinh hoạt điều độ và chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn trẻ tránh xa căn bệnh "não cá vàng".

Có một trí nhớ minh mẫn và sáng suốt để làm việc – học tập hiệu quả là điều không quá khó. Ngoài thói quen sinh hoạt điều độ thì chế độ ăn uống cũng hết sức quan trọng. Nhất là ở giai đoạn dậy thì, việc bổ sung ngay các loại thực phẩm tăng cường trí nhớ là điều cực kì cần thiết.

Tuổi dậy thì không thể bỏ qua việc bổ sung các thực phẩm bổ nãoTuổi dậy thì không thể bỏ qua việc bổ sung các thực phẩm bổ nãoTuổi dậy thì không thể bỏ qua việc bổ sung các thực phẩm bổ não
Các loại rau xanh như bắp cải, súp lơ, rau chân vịt, diếp xoăn… chứa một hàm lượng lớn vitamin và chất chống oxy hóa rất có lợi cho tế bào não. Cụ thể là vitamin B6, B12 và axit folic sẽ làm giảm nồng độ homocysteine – nguyên nhân gây ra bệnh mất trí nhớ Alzheimer khi còn trẻ.  Theo trung tâm Y tế của Đại học Maryland, acid béo omega 3 dồi dào trong cá hồi không chỉ giúp tăng cường trí não mà còn kích thích cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa trầm cảm và nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Theo các chuyên gia, tốt nhất nên bổ sung 100g cá hồi mỗi tuần để bảo vệ não và tim mạch. Với nguồn choline, protein và vitamin B dồi dào, trứng thực sự là “thần dược” giúp bộ não luôn hoạt động hiệu quả. Vì vậy, nếu đang căng thẳng, mệt mỏi hay kém tập trung bạn hãy nhâm nhi ngay một quả trứng để giải tỏa áp lực nhé! (Bạn có thể tham khảo chi tiết các thực phẩm bổ não trong video trên nhé!)


(Ảnh: Internet)

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Ðóng