06/11/2018 16:38

Hãy tập ngay những thói quen này để tránh bệnh đau lưng mãn tính dù bạn chưa già

Rất nhiều người cho rằng đau lưng là bệnh của tuổi già và không cần phải bận tâm khi mình còn trẻ tuổi. Chính thói quen ăn uống và cách sinh hoạt hằng ngày dẫn đến ngày càng nhiều người trẻ mắc căn bệnh này hơn.
Linh Do - Theo thethaovanhoa.vn Linh Do - Theo thethaovanhoa.vn

Đau lưng đã trở thành một căn bệnh phổ biến ở mọi lứa tuổi, và nó ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn đối với giới trẻ. Chính thói quen ăn uống và cách sinh hoạt hằng ngày dẫn đến ngày càng nhiều người trẻ mắc căn bệnh này hơn. Những bí kíp dưới đây có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Nguyên nhân hàng đầu và phổ biến nhất dẫn đến bệnh đau lưng mãn tính đó là thiếu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin Dmagie. Vitamin D sẽ giúp cơ thể hấp thụ và chuyển hóa canxi tốt hơn, phát triển và tăng cường sức khỏe xương khớp, trong đó có cột sống. Trong khi đó, magie lại có vai trò hỗ trợ hoạt động của hệ miễn dịch, thần kinh và ngăn ngừa sự thoái hóa xương. Bạn cần phải cung cấp đủ 200IU vitamin D và 320mg mỗi ngày để có thể tránh tình trạng đau lưng sớm.

Nếu không muốn mới đôi mươi mà đã yếu như bà cụ 60 vì đau lưng mãn tính thì đây là điều bạn cần nhớ - Ảnh 1.

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, tuy nhiên, hầu hết mọi người đều cho rằng chúng chỉ tổn hại đến phổi. Theo một nghiên cứu trên tạp chí Phẫu thuật xương (JBJS) cho thấy rằng những người hút thuốc lá nhiều sẽ có xu hướng đau lưng nặng hơn những người không hút. Bởi trong thuốc lá có hợp chất nicotine- là nguyên nhân khiến tình trạng đau lưng nghiêm trọng và khó có phương pháp điều trị. Vì vậy, nếu bạn còn trẻ, và thậm chí khi đã về già thì cũng nên tránh xa thuốc lá

Giới văn phòng thường dễ mắc các bệnh liên quan tới cột sống và lưng nhất bởi họ thường xuyên phải ngồi một chỗ trong thời gian dài. Khi phải duy trì một tư thế trong một thời gian dài, cơ lưng sẽ bị căng, cột sống phải “gánh” một áp lực lớn, máu huyết kém lưu thông. Vì vậy, để có thể cải thiện tình trạng này, tốt nhất bạn nên đứng lên và di chuyển xung quanh khoảng 10’ sau khi đã ngồi 1 tiếng để các cơ có thể được thả lỏng, máu huyết lưu thông, giảm “gánh nặng” cho cột sống.

Nếu không muốn mới đôi mươi mà đã yếu như bà cụ 60 vì đau lưng mãn tính thì đây là điều bạn cần nhớ - Ảnh 2.

Tập thể dục là phương thức thần kì cho bất cứ loại bệnh nào mà bạn mắc phải. Chúng có thể xoa dịu các cơn đau và cảm giác khó chịu do đau lưng gây ra. Bên cạnh đó, những bài tập thể dục còn có thể kích thích sự lưu thông máu, giải tỏa căng thẳng, stress và tăng cường hệ thống miễn dịch cũng như phục hồi chấn thương tốt hơn. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra từ 30’-1 tiếng để luyện tập thể thao, bất cứ môn thể thao nào bạn yêu thích như yoga, đi bộ, gập lưng… để có thể tăng cường sức khỏe.

Nếu không muốn mới đôi mươi mà đã yếu như bà cụ 60 vì đau lưng mãn tính thì đây là điều bạn cần nhớ - Ảnh 3.

Stress gây ra nhiều hậu quả cho sức khỏe, một trong những hậu quả ít người biết đến đó chính là đau lưng. Nguyên nhân có thể là do rối loạn của hệ thần kinh, làm cho một số dây thần kinh ở lưng chịu nhiều kích thích, khiến chúng buộc phải biểu hiện ra bên ngoài bằng những cơn đau, tệ hơn là những cơn đau thắt dữ dội. Để có thể giảm stress, bạn có thể tập những bài tập thể dục nhẹ nhàng, hoặc thiền định. 15’ thiền định vào buổi sáng có thể cân bằng tâm trạng và nâng cao sức khỏe.

Rất nhiều người cho rằng đau lưng là bệnh của tuổi già và không cần phải bận tâm khi mình còn trẻ tuổi. Tuy nhiên, chính vì suy nghĩ đó nên căn bệnh này ngày càng trẻ hóa và gây ra những căn bệnh nguy hiểm như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống… Với những mẹo được kể trên, hi vọng những bạn nữ, đặc biệt là giới văn phòng có thể áp dụng để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Cùng xem thêm thông tin qua video trên đây nhé!

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Đóng