06/13/2018 08:48
Chị em lại rần rần với chiếc túi hiệu trông như túi cói Việt Nam giá chỉ vài chục nghìn

Chị em lại rần rần với chiếc túi hiệu trông như túi cói Việt Nam giá chỉ vài chục nghìn

Chiếc túi đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng này có kiểu dáng y hệt chiếc túi cói các mẹ, các chị vẫn thường dùng để đi chợ nay bỗng dưng lại được bày bán trong một cửa hàng thời trang nổi tiếng hàng đầu thế giới.

Anh Minh  - Theo thethaovanhoa.vn

Cư dân mạng đang xôn xao về một chiếc túi hàng hiệu với giá cao ngất ngưỡng được bày bán trong chuỗi cửa hàng chính hãng tại Việt Nam. Tuy nhiên, điều làm nhiều người bàn tán lại là kiểu dáng y hệt chiếc túi cói Việt Nam các mẹ, các chị vẫn thường dùng để đi chợ chỉ có giá vài chục ngàn đồng.

Chị em lại rần rần với chiếc túi hiệu trông như túi cói Việt Nam

Chiếc túi đang được bày bán ở vị trí trang trọng trong trung tâm thương mại 

Một facebooker chia sẻ trên mạng xã hội những hình ảnh về chiếc túi cói hàng hiệu được bán trong trung tâm thương mại đã ngay lập tức nhận được hàng nghìn bình luận, lượt thích. Sở dĩ, chiếc túi này thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng như vậy là bởi, những chiếc túi cói bình dị ngày xưa các bà, các mẹ vẫn thường dùng để đi chợ. Những chiếc túi được làm thủ công đơn giản này bây giờ cũng ít xuất hiện ở thành phố, các đô thị lớn. Mà hầu hết, chúng chỉ còn được sử dụng ở các làng quê hoặc ở những nơi mang tính biểu trưng nay bỗng dưng lại được bày bán trong một cửa hàng thời trang của một hãng nổi tiếng hàng đầu thế giới.

Chị em lại rần rần với chiếc túi hiệu trông như túi cói Việt Nam

Chiếc túi để giá bán: 599.000 đồng.

Nhìn kĩ một chút thì chiếc túi này được gắn thêm 1 quai da, đây là điểm khác biệt lớn nhất so với những chiếc túi bình dân ở Việt Nam. Thế nhưng, giá trị của nó thì lại gấp đến cả chục lần so với chiếc túi đi chợ quen thuộc thường thấy. Giá niêm yết hiện nay cho sản phẩm này tại cửa hàng chính hãng của một thương hiệu thời trang danh tiếng là 599.000 đồng.

Chị em lại rần rần với chiếc túi hiệu trông như túi cói Việt Nam

Nhìn này, bên trong chiếc túi hiệu cũng đơn giản không khác biệt nhiều so với chiếc túi đi chợ của các bà, các chị ngày xưa.

Thế cho nên mới nghe thôi cũng khiến nhiều cư dân mạng giật mình tanh tách. Không ít bạn trẻ bình luận vui vui rằng: “Túi 30.000 đồng, da 70.000 đồng, còn thương hiệu giá 499.000 đồng...". Có bạn còn hài hước ví von: “Ôi, sao cái túi đi chợ của bà em lại bán ở đây!” hay “Hôm nào ghé mua về đựng gà cho bà nội.” Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng: “Thời buổi này mà còn tư duy cũ rích, 600.000 đồng thì ở Việt Nam có giá chứ nước ngoài 600.000 đồng mua được gì? Mua được cái áo phông. Trong khi đây là hàng thủ công làm tốn sức chứ không phải dễ dàng gì, 600.000 đồng là hợp lý rồi”. Dù có khá nhiều ý kiến trái chiều xung quanh giá của chiếc túi “cho bà đi chợ” này, tuy nhiên điều thú vị là sản phẩm này bày bán ra vẫn có nhiều người mua. 

Theo nhân viên bán hàng tại đây thì: “Một tuần vẫn có 2 - 3 chiếc túi này được bán ra. Đối tượng ưa thích lựa chọn sản phẩm này đa phần là những người trên 30 tuổi.”

Chị em lại rần rần với chiếc túi hiệu trông như túi cói Việt NamChị em lại rần rần với chiếc túi hiệu trông như túi cói Việt Nam

Một chiếc túi khác có kiểu dáng rất giống những chiếc làn đi chợ của các mẹ nhưng giá của chúng cũng rất đắt, 799.000 đồng/chiếc.

Không chỉ chiếc túi cói này, trước đây cũng có nhiều chiếc túi giống chiếc làn đi chợ cách đây hơn chục năm cũng xuất hiện trong nhiều cửa hàng thời trang thương hiệu quốc tế. Có thể kể đến như:

Chị em lại rần rần với chiếc túi hiệu trông như túi cói Việt Nam

Dòng túi xách (trái) thuộc BST xuân hè 2012 có thiết kế không khác chiếc làn đi chợ của bà nội trợ Việt (phải) được Louis Vuitton niêm yết giá bán từ 2600 USD (khoảng 60 triệu đồng). 

Chị em lại rần rần với chiếc túi hiệu trông như túi cói Việt Nam

Vào năm 2014, sàn catwalk giới thiệu BST thu đông của Chanel được bài trí thành một siêu thị rộng lớn. Hình ảnh các nàng mẫu sải bước cùng giỏ đựng hàng trên tay tạo ấn tượng mạnh với giới mộ điệu lúc bấy giờ. Tuy có mẫu mã giống chiếc giỏ đồ siêu thị nhưng món phụ kiện thuộc dòng thiết kế limited này có giá lên đến 12.500USD (khoảng 280 triệu đồng).

Chị em lại rần rần với chiếc túi hiệu trông như túi cói Việt Nam

Trong tuần lễ thời trang thu 2018 diễn ra tại Paris hồi đầu tháng 3 có thể thấy chiếc túi plastic in logo hãng thời trang Pháp - Céline - đang khá được lòng các fashionista. Mẫu túi được NTK Phoebe Philo giới thiệu trong BST Xuân Hè 2018 và có giá bán là 590 USD (hơn 13 triệu đồng). Tuy nhiên, nhìn qua thì món đồ hàng hiệu này trông giống hệt loại túi nilon dùng một lần của Việt Nam.

Chị em lại rần rần với chiếc túi hiệu trông như túi cói Việt Nam

Thương hiệu Tây Ban Nha - Balenciaga - từng trình làng loạt túi tote họa tiết kẻ trong BST thu đông 2016. Có giá bán từ 1.750 USD trở lên nhưng dòng túi hàng hiệu này bị đem ra so sánh với túi dứa đựng hàng của các tiểu thương ở chợ Việt. 

Chị em lại rần rần với chiếc túi hiệu trông như túi cói Việt Nam
\

Gucci cũng từng trình làng thiết kế túi cao su với 4 màu: đỏ, vàng, đen và hồng. Chiếc túi có giá 980 USD khiến người ta liên tưởng đến các món đồ gia dụng như xô lau nhà, giỏ đựng đồ giặt và thậm chí là... xô đựng vữa của các bác thợ xây.

Có thể thấy xu hướng thời trang luôn xoay vòng, có sự kế thừa và phát huy sáng tạo. Vì thế, những sản phẩm như vậy xuất hiện trở lại không còn là điều gì mới lại. Thậm chí, đôi ủng ở Việt Nam cũng có các phiên bản hàng hiệu với giá vài trăm nghìn đồng, thì việc các sản phẩm của nhiều thương hiệu lớn trên thế giới mang hình bóng các sản phẩm gia dụng tại Việt Nam cũng là điều dễ hiểu.

Scroll to top
X Đóng