06/21/2018 21:58

8 cách để tỉnh táo hơn sau một đêm mất ngủ

Linh Do - Theo thethaovanhoa.vn Linh Do - Theo thethaovanhoa.vn
Dường như sẽ vô cùng khó khăn để hoạt động hiệu quả sau một đêm dài mất ngủ. Không phải ai cũng có thể dành cả ngày hôm sau để ngủ bù và trên đây là những cách giúp bạn lấy lại năng lượng để khởi đầu một ngày mới hiệu quả.

Hậu quả của một đêm thức trắng là cơ thể uể oải, mệt mỏi, đau đầu và như năng lượng. Tuy nhiên, hãy yên tâm vì đã có những giải pháp kịp thời dưới đây để tăng cường năng lượng cho bạn tỉnh táo hơn.

Sau một đêm mất ngủ thì làm cách nào để tỉnh táo hơn vào ngày hôm sau? - Ảnh 2.

Mặc dù ngủ thêm có thể khiến bạn thoải mái ngay lập tức nhưng về lâu dài, chúng lại dẫn đến việc rối loạn hệ thống giấc ngủ của cơ thể. Cố gắng giữ thời gian thức giấc nhất quán trong mỗi ngày còn quan trọng hơn là ngủ nướng hay dành hẳn một ngày để ngủ bù. Điều đó còn gây ra nhiều hậu quả hơn là giải quyết cơn buồn ngủ.

Đón lấy ánh sáng rực rỡ là một trong những điều hiệu quả nhất để "đánh thức" cơ thể sau một đêm thiếu ngủ vì không những cung cấp nhiều vitamin D mà nó còn giúp bạn cảm nhận được nguồn năng lượng từ tự nhiên. Ánh sáng mặt trời giúp bạn thoát khỏi những cơn buồn ngủ quán tính và bạn sẽ cảm thấy năng động, tỉnh táo hơn.

Dù mệt mỏi nhưng vận động thể chất sẽ giúp tâm trạng bạn được cải thiện và nạp lại năng lượng cho cơ thể. Thậm chí, những bài vận động có thể giúp bạn ngủ ngon hơn trong tối hôm sau. Mặc dù không có nhiều thời gian đến phòng tập nhưng bạn vẫn có thể tranh thủ một vài động tác tại nhà hoặc dành 30 phút đi bộ cũng có thể "đánh thức" năng lượng trong bạn.

Sau một đêm mất ngủ thì làm cách nào để tỉnh táo hơn vào ngày hôm sau? - Ảnh 5.
 

Ăn các bữa ăn nhỏ sẽ giúp lượng đường trong máu bạn ổn định suốt cả ngày. Khi khoảng cách giữa những bữa ăn quá lâu sẽ làm lượng đường giảm xuống khiến cơ thế cảm thấy mệt mỏi hơn và dẫn đến việc ăn quá nhiều sau đó. Bạn nên chia nhỏ thành 5 – 6 bữa mỗi ngày thay vì chỉ ăn đủ ba bữa ăn chính. Những bữa ăn chứa nhiều tinh bột sẽ làm bạn cảm thấy nặng nề hơn và lượng đường trong chúng khiến cơ thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa.

Hãy bắt đầu một ngày mới với chế độ low carb và chú trọng hơn thành phần protein và chất béo tốt trong mỗi bữa ăn. Những món ăn này giúp bạn cảm thấy no lâu hơn nhưng không hề gây khó tiêu. Để các tế bào hoạt động tốt thì bạn phải bổ sung nước cho chúng liên tục trong ngày. Bạn nên bắt đầu ngày mới với một cốc nước đun sôi để nguội để thanh lọc cơ thể và cung cấp đủ nước cho cơ thể sau một đêm dài thiếu ngủ. 

Sau một đêm mất ngủ thì làm cách nào để tỉnh táo hơn vào ngày hôm sau? - Ảnh 8.

Thói quen ngủ trưa rất tốt bởi nó giúp chúng ta lấy lại sức lực lẫn tinh thần sau một buổi tối mất ngủ và một buổi sáng làm việc căng thẳng. Một giấc ngủ ngắn từ 20 - 30 phút vào buổi trưa có thể cải thiện hiệu suất não trong suốt thời gian còn lại trong ngày. Một đêm không ngủ có thể khiến bạn cảm thấy cáu kỉnh, nóng tính và trở nên căng thẳng đầu óc.

Để hạn chế lại những vấn đề tâm lý này, bạn cần giữ cho tâm trí thư giãn bằng cách thực hiện các bài tập hít thở hoặc ngồi thiền. Ngồi thiền khoảng 5 phút mỗi ngày giúp thúc đẩy tuần hoàn máu lên não và các cơ quan khác trong cơ thể. Khi ấy, bạn có thể tĩnh tâm, tái tạo năng lượng và cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng tâm trí hơn.

Dường như sẽ vô cùng khó khăn để hoạt động hiệu quả trong sau một đêm dài mất ngủ. Không phải ai cũng có thể dành cả ngày hôm sau để ngủ bù và trên đây là những cách giúp bạn lấy lại năng lượng để khởi đầu một ngày mới hiệu quả.

Cùng xem thêm thông tin qua video trên đây nhé.

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Ðóng