06/10/2018 19:05

5 thói quen cần tránh xa trước khi ngủ nếu không muốn già nua xấu xí, sức khỏe suy giảm

Trúc Mai  - Theo thethaovanhoa.vn Trúc Mai - Theo thethaovanhoa.vn
Giấc ngủ được xem là một trong những biện pháp trị liệu tự nhiên quan trọng, giúp cải thiện tinh thần, làn da, sức khỏe. Do đó, bạn phải có những thói quen cần tránh trước khi ngủ.

Bên cạnh việc duy trì một chế độ ăn lành mạnh cân đối kết hợp với luyện tập thì việc ngủ đúng, ngủ đủ cũng sẽ góp phần quan trọng không kém trong việc giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp cho phái nữ.

5 thói quen cần tránh xa trước khi ngủ nếu không muốn già nua xấu xí

Giấc ngủ và bữa ăn vốn “không ưa” nhau, bạn không nên để chúng xảy ra quá gần. Dù trước khi ngủ bạn ăn bất kỳ món gì, kể cả ăn nhẹ, thì cơ quan tiêu hóa cũng phải làm việc. Thức ăn giúp ngăn ngừa thân nhiệt giảm thấp trong lúc ngủ, nâng cao mức insulin nhưng đồng thời lượng hormone melatonin và hormone tăng trưởng cũng bị ngăn chăn, không thể sản sinh trong thời gian bạn ngủ. Việc thiếu hụt hormone melatonin sẽ dẫn đến tình trạng khó ngủ, ngủ không sâu, dễ thức giấc, các cơ quan khó làm việc, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Bạn nên ăn trước khi đi ngủ khoảng ba giờ.

5 thói quen cần tránh xa trước khi ngủ nếu không muốn già nua xấu xí

Vào ban đêm, chức năng quan trọng nhất của da là tự tái tạo các tế bào tổn thương hoặc thay thế cho lớp tế bào chết. Do đó, vì “cố tình” hay “vô ý” mà quên tẩy trang thì làn da không có khả năng phục hồi các tổn thương và trở lại trạng thái cân bằng. Và nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ khiến cho da ngày càng tệ hơn. Các bác sĩ da liễu cho biết, chỉ cần 1 tối không tẩy trang mà đi ngủ, da bạn cần đến cả 1 tuần để cân bằng và hồi phục lại tình trạng ban đầu.

5 thói quen cần tránh xa trước khi ngủ nếu không muốn già nua xấu xí

Nếu bạn xem ti vi, lướt web trong thời gian dài trước khi đi ngủ, sẽ rất tai hại. Việc này sẽ làm tăng hormone noradrenaline và dopamine, khiến bạn rất khó ngủ. Rối loạn giấc ngủ trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sự vận hành của các cơ quan trong cơ thể, làm rối loạn hormone, khiến bạn rất dễ tăng cân. Tốt hơn hết là bạn hãy bỏ luôn điện thoại, tivi và các thiết bị điện tử khác bên ngoài phòng ngủ, thay vào đó bạn có thể đọc một cuốn sách hoặc nghe những bài nhạc thư giãn sẽ giúp cho cơn buồn ngủ đến nhanh và nhẹ nhàng hơn.

5 thói quen cần tránh xa trước khi ngủ nếu không muốn già nua xấu xí

Vỏ gối, ga giường là những thứ tiếp xúc, cọ xát thường xuyên với cơ thể chúng ta chính vì thế chúng sẽ chứa rất nhiều dầu, da chết, vi khuẩn… Nếu như cứ để mãi một bộ ga gối, chẳng khác nào mỗi ngày bạn đang cuộn mình trong cả ổ vi khuẩn bẩn thỉu. Đừng hỏi vì sao bạn suốt ngày nổi mụn cả mặt cả lưng nhé, việc đầu tiên hết là hãy coi lại xem bạn đã bao lâu rồi không thay ga gối mới. Lý tưởng nhất là mỗi tuần bạn nên thay ga gối ít nhất một lần, một số người kỹ tính hơn thì cách ngày sẽ thay bao gối mới để đảm bảo vệ sinh. Cảm giác được nằm trong chăn thơm, gối mát rất tuyệt vời và chắc chắn sẽ giúp cho bạn ngủ được ngon lành, thoải mái hơn.

5 thói quen cần tránh xa trước khi ngủ nếu không muốn già nua xấu xí

Nhiều người thường có thói quen cặp hoặc buộc tóc gọn khi ngủ vì cảm thấy thả tóc sẽ vướng víu hoặc ngứa ngáy vùng cổ. Làm như vậy sẽ dễ gây ra gãy tóc, chân tóc bị kéo căng thời gian dài dẫn đến rụng tóc, thậm chí là hói đầu khiến cho phụ nữ trở nên xấu xí. Ngoài ra hãy chắc rằng tóc bạn đã được sấy khô trước khi ngủ. Tóc ướt thường trở nên rất yếu và dễ gãy, đặc biệt để đầu ướt đi ngủ là điều mà các chuyên gia sức khỏe khuyên tuyệt đối không nên bởi thói quen này. Vì gây ra hàng loạt vấn đề như nhức đầu, nấm tóc và nhiễm trùng da đầu, suy yếu hệ thống miễn dịch, đau nhức cổ và cơ bắp.

Bạn có thấy mình đang mắc phải những thói quen sai lầm gì ở trên không? Nếu có, thì còn chần chờ gì nữa mà không chấn chỉnh ngay từ hôm nay, nếu không muốn già nua xấu xí, sức khỏe suy giảm.

Cùng xem thêm thông tin qua video trên đây nhé!

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Ðóng