05/22/2018 10:16

Cơ thể sẽ thầm biết ơn nếu bạn ăn 11 thực phẩm bổ dưỡng này

Linh Do - Theo thethaovanhoa.vn Linh Do - Theo thethaovanhoa.vn
Không cần đến thuốc bổ hay thần dược mà cơ thể vẫn khỏe mạnh nếu bạn ăn uống điều độ và bổ sung đầy đủ nguồn dinh dưỡng qua bữa ăn thường ngày. Đặc biệt có những loại thực phẩm cực bổ mà các chuyên gia khuyên nên ăn thường xuyên

Ai cũng biết hực phẩm là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho con người. Tuy nhiên không phải thực phẩm nào cũng thực sự tốt và cần thiết cho sức khỏe. Đặc biệt cơ thể sẽ vô cùng cảm ơn bạn nếu bạn thường xuyên lựa chọn 11 thực phẩm sau đây:

Cơ thể sẽ cảm ơn bạn vì 11 món ăn bổ dưỡng này
Các loại bánh mì làm từ lúa mạch hay nguyên cám, nguyên hạt có chỉ số đường huyết (glycemic index) thấp, vì vậy rất tốt cho việc giảm cân và giúp phòng tránh tiểu đường. Bên cạnh đó, bánh mì nguyên cám chứa lượng vitamin B6 và B9, khoáng chất, chất xơ... cao hơn đến gấp đôi so với bột mì thông thường, giúp tăng cường hệ thần kinh, giữ trạng thái cảm xúc cân bằng và tăng cường hệ miễn dịch. Nó chứa rất nhiều khoáng chất vi lượng, bao gồm magiê giúp duy trì năng lượng. Ngoài ra, nó còn có protein tốt cho cơ bắp và xương còn carbohydrate giúp não tập trung. 
Cơ thể sẽ cảm ơn bạn vì 11 món ăn bổ dưỡng này - 5

Các loại hạt có lượng chất xơ cao, điều này thực sự giúp làn da luôn sáng mịn. Chỉ cần ăn một lượng hạt nhỏ hàng ngày có thể đảm bảo lượng protein, chất xơ, chất béo không bão hòa, và các vitamin và khoáng chất quan trọng. Một số loại hạt tốt cho sức khỏe bao gồm hạt điều, quả óc chó, hạt dẻ, đậu phộng,…Đậu rất tốt cho những người bị bệnh tiểu đường nhưng ngay cả khi bạn không có vấn đề với lượng đường trong máu thì đậu vẫn giúp quá trình thay thế các tế bào cũ bằng các tế bào mới. Và nếu bạn hiếm khi ăn thịt, gia cầm hoặc cá, đậu có thể rất hữu ích trong việc thu thập các protein cần thiết.

Cơ thể sẽ cảm ơn bạn vì 11 món ăn bổ dưỡng này - 1

Trái cây cũng là nhóm thực phẩm không thể thiếu cho một cơ thể khỏe mạnh. Chuối thường nằm đầu bảng trong danh sách những thức ăn lành mạnh, tốt cho cơ thể. Đây là một trong những nguồn tinh bột tốt nhất bởi rất giàu chất kháng tinh bột, mà khi vào cơ thể sẽ đóng vai trò như một chất xơ hòa tan. Bởi vậy, khi ăn chuối bạn sẽ có cảm giác no mà không bị béo. Ngoài ra, chuối cũng chứa pentin, một chất giúp thải độc rất tốt cho cơ thể. Bạn nên làm một cốc sinh tố chuối táo vào buổi sáng hoặc ăn chuối để tráng miệng nếu không có nhu cầu giảm cân.

Quả việt quất chứa nhiều loại vitamin bổ dưỡng, góp phần vào sức khỏe của da và cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa suy giảm thị lực, chống lại bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, giảm cholesterol và nhất là hiện tượng lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Nghiên cứu gần đây cho thấy ăn việt quất mỗi ngày sẽ giúp cải thiện trí nhớ, điều hòa huyết áp và quá trình trao đổi chất, đặc biệt tốt nếu ăn vào bữa sáng. Quả bơ không chỉ là nguyên liệu chế biến nhiều món ngon mà còn có nhiều giá trị tuyệt vời cho sức khỏe của bạn: tốt cho tim, cân bằng dinh dưỡng, bảo vệ đôi mắt và thậm chí có thể chống ung thư, bảo vệ tim, giúp ổn định huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Bạn có thể dùng quả bơ thay vì các loại bơ làm từ sữa để ăn cùng bánh mỳ, salad hay các món ăn khác, sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Cơ thể sẽ cảm ơn bạn vì 11 món ăn bổ dưỡng này - 2
Rau củ quả là nguồn thực phẩm vô cùng cần thiết cho cơ thể. Theo một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Thần kinh học, ăn nhiều rau xanh mỗi ngày có thể ngăn chặn chứng mất trí nhớ ở tuổi già, đồng thời giúp trẻ hóa não bộ. Rau xanh chứa nhiều chất sắt, đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh tế bào máu đỏ và cần thiết cho quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, chúng cũng tốt cho tim mạch và hầu hết các bộ phận khác của cơ thể.

Ớt chuông có tác dụng làm đẹp da và tóc, hỗ trợ giảm cân, tăng hệ miễn dịch, phòng chống ung thư, sáng mắt…. Ớt chuông còn làm giảm lượng cholesterol và chống viêm. Chúng là một nguồn cung cấp vitamin A, vitamin C và vitamin E, có vai trò quan trọng trong việc giữ cho mái tóc và làn da trẻ trung hơn.

Bên cạnh đó, một củ cà rốt mỗi ngày được ví như một vị bác sĩ giúp bạn chống lại các nguy cơ bệnh tật do có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch. Cà rốt chứa carotene: một chất có khả năng chuyển hóa thành vitamin А khi vào bên trong cơ thể. Vitamin A giúp cải thiện khả năng chống nhiễm trùng. Đặc biệt, nếu ăn một củ cà rốt và thêm một chút dầu hướng dương lên, nó sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa vitamin A.

Một loại quả vô cùng tốt cho xương khớp đó chính là quả sung. Quả sung cũng rất tốt cho sức khỏe và có tác dụng nhuận tràng, ngừa táo bón, hạ huyết áp, giảm cân và phòng chống ung thư. Quả sung chứa fructose, glucose, cellulose, pectin, axit hữu cơ, vitamin A, C, B1, B12... Chúng tốt cho việc cải thiện hệ tiêu hóa, giữ canxi trong xương và giảm nguy cơ loãng xương.

Cơ thể sẽ cảm ơn bạn vì 11 món ăn bổ dưỡng này - 3Cơ thể sẽ cảm ơn bạn vì 11 món ăn bổ dưỡng này - 10
Trứng là nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể. Trứng gà chứa 12 loại vitamin cơ bản: A, D, E, H, K, nhóm B (B1, B2, B3, B4, B9) và một số loại khác. Lòng đỏ trứng có nhiều vitamin D như dầu cá. Trứng gà cũng giàu axit amin, rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên vì trứng có chứa lượng cholesterol cao, mỗi người chỉ nên ăn tối đa 1-2 trứng/ngày.

Không cần đến những loại thuốc bổ hay thần dược mà cơ thể chúng ta vẫn có thể khỏe mạnh nếu ăn uống điều độ và bổ sung đầy đủ nguồn dinh dưỡng qua bữa ăn thường ngày, đặc biệt là sử dụng thường xuyên những loại thực phẩm bổ dưỡng trên đây.

Cùng xem thêm thông tin qua video trên đây nhé!

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Ðóng