05/01/2018 23:18

Làm 8 điều này trước khi ngủ, việc giảm cân chỉ là chuyện nhỏ

Một giấc ngủ ngon không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn là điều cần thiết cho việc giảm cân đạt hiệu quả cao nhất. Vì vậy, nếu bạn đang muốn lấy lại hoặc duy trì vóc dáng cân đối thì cần ghi nhớ 8 điều này trước khi ngủ. 
Lê Lê - Theo thethaovanhoa.vn Lê Lê - Theo thethaovanhoa.vn

Đa số mọi người đều nhất trí rằng tập thể dục và ăn kiêng là cách giúp giảm cân hiệu quả nhất. Điều này hoàn toàn đúng nhưng người phụ nữ hiện đại còn có cách tận dụng giấc ngủ để góp phần giúp chuyện giảm cân trở nên dễ dàng hơn. Hay nói cách khác, làm 8 điều này trước khi ngủ, bạn sẽ chẳng còn lo lắng về vấn đề cân nặng nữa.

1/ Ăn tối ít

bestie nhung dieu lam truoc khi ngu de giam can

Theo các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Pennsylvania (Piladenphia, Hoa Kỳ) thì những người đang giảm cân cần tránh ăn tối quá nhiều. Lý do là trong khi ngủ cơ thể sẽ sản sinh hormone tăng trưởng và nếu ăn khuya, hormone này sẽ chuyển hóa thực phẩm dưới dạng chất béo dự trữ thay vì năng lượng.

2/ Tránh đồ uống có cồn

Tiến sĩ Paolo M. Suter và Angelo Tremblay cho rằng uống rượu trước giờ đi ngủ sẽ khiến cơ thể “dồn sức” để chuyển hóa rượu. Hiển nhiên điều này làm cho cơ thể không thể ngủ say và việc đốt cháy calo thừa sẽ bị hạn chế. Nhâm nhi một ly rượu vang trong bữa tối hoàn toàn tốt nhưng cần sử dụng ít nhất 3 tiếng trước khi ngủ.

3/ Tránh tập thể dục trước khi ngủ

Tạp chí Sleep từng khẳng định tập thể dục trước khi ngủ sẽ vô tình “đánh thức” cơ thể và điều này sẽ ngăn chặn chúng ta có một giấc ngủ ngon. Tốt nhất là nên vận động vào buổi sáng để cơ thể tỉnh táo nhưng vì lý do nào đó bạn chỉ có thể tập thể dục buổi tối thì hãy thực hiện trước khi ngủ 4 tiếng.

4/ Ngủ trong phòng tối hoàn toàn

Tạp chí nNhiên cứu Pineal khuyến khích mọi người nên ngủ trong bóng tối hoàn toàn vì điều này sẽ giúp cơ thể tăng cường sản xuất hormone hỗ trợ giấc ngủ melatonin. Đồng thời, hormone này cũng góp phần giúp cơ thể đốt cháy calo thừa tốt hơn.

5/ Ngủ khỏa thân

Có thể hơi kì lạ nhưng ngủ khỏa thân không chỉ tốt cho da, ngừa viêm nhiễm mà còn có ích trong việc giảm cân đấy! Khi cơ thể mát mẻ, thoải mái thì các quá trình đốt cháy mỡ thừa cũng diễn ra suôn sẻ cũng như tăng cường sản xuất các chất béo tốt có lợi cho cơ thể.

6/ Không dùng điện thoại trước khi ngủ

bestie nhung dieu lam truoc khi ngu de giam can

Nghiên cứu tại đại học Harvard kết luận ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại gây ức chế sản xuất hormone hỗ trợ giấc ngủ melatonin. Một nghiên cứu khác tại Singapore cho rằng xem ti vi trước khi ngủ sẽ giảm chất lượng phân hủy các chất béo trong cơ thể. 

7/ Chọn một giờ ngủ đồng nhất

Giấc ngủ ngon luôn giúp quá trình đốt chất béo diễn ra hiệu quả nhất nên việc duy trì giấc ngủ ngon mỗi đêm là điều rất quan trọng trong việc giảm cân. Một nghiên cứu lâm sàng được đăng trên Tạp chí Dinh Dưỡng Mỹ chỉ ra rằng người ngủ nghỉ tốt đốt cháy nhiều calo sau khi ăn hơn 20% người ngủ ít hoặc ngủ không ngon giấc.

8/ Uống một cốc protein lắc

bestie nhung dieu lam truoc khi ngu de giam can

Theo các chuyên gia tại Viện Dinh dưỡng Đại học bang Florida thì uống 30g protein lắc trong khi ngủ sẽ giúp tăng cường đốt chát calo lúc cơ thể nghỉ ngơi. Đồng thời, protein cũng giúp cơ bắp chắc khỏe hơn và dĩ nhiên các cơ càng khỏe thì càng giúp đốt cháy lượng calo thừa hiệu quả hơn. 

Một giấc ngủ ngon không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn là điều cần thiết cho việc giảm cân đạt hiệu quả cao nhất. Vì vậy, nếu bạn đang muốn lấy lại hoặc duy trì vóc dáng cân đối thì cần ghi nhớ 8 điều này trước khi ngủ. 

Cùng xem thêm thông tin qua video trên đây

(Hình tổng hợp từ Internet)

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Đóng