05/03/2018 22:19
5 động tác chỉ mất 5 phút giúp loại bỏ mỡ bụng hiệu quả, phụ nữ ngồi nhiều càng nên tập

5 động tác chỉ mất 5 phút giúp loại bỏ mỡ bụng hiệu quả, phụ nữ ngồi nhiều càng nên tập

Ít vận động, ngồi văn phòng 8 tiếng một ngày khiến mỡ bụng ngày càng sồ ra. Nhưng giải pháp cho vấn đề này khá đơn giản, hãy tập ngay những động tác đơn giản này ngay khi bạn ở văn phòng nhé.

Uyên Phương  - Theo thethaovanhoa.vn

Động tác 1: Khởi động

bestie bai tap

Ngồi ở mép ghế, hai chân rộng bằng hai vai, thực hiện động tác cúi người tay nọ chạm mũi chân kia.

Lặp lại động tác 10 -12 lần.

Bài tập này giúp làm nóng các cơ, đốt cháy mỡ dù cho bạn chỉ có 1-2 phút.

Động tác 2: Nâng toàn thân

bestie bai tap

Ngồi ở mép ghế, hai tay đặt lên thành ghế, dùng lực bắp tay và cơ lưng, bụng hông nhấc người lên khỏi mặt ghế, hai chân co vuông góc.

Giữ nguyên động tác khoảng 5 giây và lặp lại 15 lần.

Đây là động tác giúp cơ bụng săn chắc hơn.

Động tác 3: Đầu gối chạm ngực

 

bestie bai tap

Bắt đầu với tư thế ngồi thoải mái trên ghế, co một chân và dùng tay ép chặt sao cho đầu gối chạm ngực. Giữ nguyên tư thế 3 giây và quay lại tư thế ban đầu.

Lặp lại động tác 15 lần cho mỗi chân.

Đây là động tác vừa làm cơ bụng săn chắc vừa giúp thon gọn vùng hông, eo.

Động tác 4: Xoay gối

bestie bai tap

Ở vị trí ngồi thoải mái trên ghế, kéo đầu gối lên cao, hướng về phía ngực. Hai tay chống xuống ghế để giữ thăng bằng và xoay toàn bộ chân (chứ không chỉ cử động ngón chân) của bạn sang trái, sang phải luân phiên.

Thực hiện động tác 10 lần.

Động tác này giúp cơ vùng mông săn chắc và bụng thon hơn.

Động tác 5: Vặn mình

bestie bai tap

Ngồi ở mép ghế, hai tay đặt sau gáy. Nâng chân phải lên, hạ chân trái xuống sao cho 2 chân bắt chéo nhau.

Thực hiện động tác rút gối vặn mình 20 lần mỗi bên.

Đây là động tác giúp vùng hông thon gọn hơn.

Bạn ngồi văn phòng 8 tiếng một ngày và không có thời gian để tập thể dục. Nhưng đôi khi, chúng ta không đủ ý chí hay thời gian để duy trì luyện tập cường độ cao, thường xuyên. Bài tập với ghế này rất đơn giản và dễ thực hiện ngay tại văn phòng, trong giờ nghỉ trưa của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giảm cân, ngoài việc luyện tập, hãy chú ý chế độ ăn của mình nữa nhé. Với phụ nữ ở độ tuổi 20-25 tuổi, các chuyên gia thể hình khuyên bạn nên nạp các chất dinh dưỡng đa dạng với tỷ lệ: 30% carbonhydrate, 30% protein và 20% chất béo và bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết từ rau, củ, quả cho cơ thể.

Nguồn: Bright Side

Scroll to top
X Đóng