05/09/2018 23:06

10 loại trái cây ít đường có ăn thỏa thích cũng không lo tăng cân

Lê Lê - Theo thethaovanhoa.vn Lê Lê - Theo thethaovanhoa.vn
Không chỉ chứa ít đường, các loại trái cây kể trên còn chứa lượng lớn dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, đang ăn kiêng để giảm cân thì bạn không cần phải ngần ngại nếu thèm hay muốn thưởng thức chúng.

Những người béo và dễ tăng cân thường đắn đo trong ăn uống, kể cả khi ăn trái cây cũng phải xem chúng có nhiều đường hay có gây tăng cân không? Mặc dù, trái cây là thực phẩm tốt và bổ dưỡng nhưng thực tế hàm lượng đường cao có trong chúng sẽ ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bạn. Vì vậy, cần tìm hiểu ngay các loại trái cây ít đường sau đây để luôn tự tin mỗi khi ăn mà chẳng lo tăng cân các nàng nhé!

bestie cac loai trai cay it duong danh cho nguoi giam can

Vời hàm lượng chất xơ cao và vị ngọt thanh nên ổi luôn nằm trong danh sách giảm cân của các chị em. Mặt khác, trong ổi giàu vitamin, khoáng chất và protein nhưng lại ít cực ít đường nên khi ăn sẽ thấy ngon miệng và no lâu hơn.

bestie cac loai trai cay it duong danh cho nguoi giam can

Trong cam chứa nhiều vitamin C và rất ít calo vừa giúp trẻ hóa làn da lại còn có lợi cho quá trình kiểm soát cân nặng. Vì vậy, các nàng dễ tăng cân có thể thỏa thích ăn cam mỗi ngày mà chẳng sợ nữa nhé!

bestie cac loai trai cay it duong danh cho nguoi giam can

Không chỉ chứa đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa,… Kiwi còn được biết đến là một loại trái cây ít đường và thân thiện với cân nặng. Đồng thời, kiwi còn được các bạn gái yêu thích vì công dụng làm đẹp da và giúp giảm cân hiệu quả.

Không chỉ chứa ít đường, có rất nhiều loại trái cây trên đây còn chứa lượng lớn dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, đang ăn kiêng để giảm cân thì bạn không cần phải ngần ngại nếu thèm hay muốn thưởng thức chúng. Tuy nhiên, trong trái cây có một lượng đường frutose đáng kể, nếu ăn quá nhiều vào bữa cuối (bữa tối), cũng có thể làm bạn tăng cân do lượng đường không chuyển hóa thành glucose mà biến thành mỡ. Thay vào đó, bạn có thể chia ra làm nhiều bữa (bữa phụ). Khi ăn, nhớ nhai kỹ trước khi nuốt, điều này có tác dụng tốt cho bao tử, cũng như không tạo cảm giác thèm ăn khiến ăn quá nhiều. Bên cạnh, bạn không nên ăn ngay sau khi vừa ăn bữa chính xong. Vì điều này sẽ gây trở ngại cho tiến trình tiêu hóa các thức ăn giàu tinh bột, thịt, cá.

Một điều cần lưu ý nữa là ăn nhiều trái cây cũng nâng mức độ triglycerides – chất béo trung tính lên, làm tăng độ rủi ro đối với tim mà mạch máu. Chính vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng với những người khỏe mạnh thì ăn nhiều trái cây càng có lợi nhưng với những người nằm trong nhóm như bị béo phì, tiểu đường hay cholesterol trong máu cao thì nên hạn chế trái cây. Ví dụ thay vì ăn 5 phần trái cây trong một ngày thì bạn có thể thay thế thành 1 phần trái cây và 4 phần rau xanh thì sẽ tốt hơn.

Cùng xem thêm thông tin về các loại trái cây ít đường khác qua video trên đây nhé!

(Hình tổng hợp từ Internet)

 

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Ðóng