03/13/2018 14:55
Mách chị em phương pháp giảm cân hiệu quả theo từng vóc dáng

Mách chị em phương pháp giảm cân hiệu quả theo từng vóc dáng

Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn

Hằng ngày bạn vẫn siêng năng tập thể dục nhưng vẫn không có được một thân hình cân đối. Điều này có thể cho thấy những động tác tập thể dục và chế độ ăn uống của bạn không phù hợp với vóc dáng cơ thể của mình.

Khi tăng cân, có người bị tích mỡ ở bụng, người thì ở mặt, người lại ở đùi, bắp tay… Tùy theo vóc dáng từng người mà điểm tích mỡ khác nhau và do đó bạn cần hiểu rõ về cơ thể mình để chọn lựa phương pháp giảm cân phù hợp nhất.

1. Dáng người hình chữ nhật

bestie che do giam can theo dang nguoi

Thân hình chữ nhật còn được gọi là thân hình thước kẻ, chỉ những người “thẳng đuột”. Dáng người chữ nhật có lượng mỡ phân phối đều nên thường thiếu đường cong, số đo 3 vòng gần như nhau. 

Với thân hình đặc biệt này, các bạn nên ăn nhiều cá như cá hồi, cá thu, cá mòi. Rau có thể là xà lách, vùng protein nạc, trứng, củ cải đường và các loại hạt. Hãy bổ sung dầu dừa vào chế độ dinh dưỡng để tăng cường hooc mon HGH giúp cơ thể săn chắc hơn.

Đối với dáng người này, bạn cần tập trung làm tiêu mỡ và săn chắc cơ ở ngực, mông và thu gọn eo để tạo đường cong. Bài tập giảm cân với tạ, chống đẩy, đi bộ… hoặc những bài aerobic, cardio nhẹ nhàng đều phù hợp với những người thuộc dáng người chữ nhật.

2. Dáng người quả táo

bestie che do giam can theo dang nguoi

Một chế độ ăn được phân làm nhiều bữa ăn nhỏ sẽ giúp người có dáng người quả táo kiểm soát lượng thức ăn và giúp bạn giảm mỡ thừa. Ăn nhiều protein nạc, chất béo lành mạnh và nhiều rau sẽ là chìa khóa giảm cân hiệu quả. Những loại carb trong ngũ cốc nguyên hạt cũng cần được kiểm soát do chúng có thể làm tăng lượng đường trong máu. Hạn chế các loại thực phẩm chế biến sẵn, đồng thời uống nhiều nước để giảm bớt cơn đói và sự thèm ăn.

3. Dáng người quả lê

bestie che do giam can theo dang nguoi

Dáng người quả lê có phần thân trên nhỏ hơn phần thân dưới với dáng vai nhỏ, hông rộng, ngực nhỏ. Trọng lượng cơ thể của những người thuộc dáng người này tập trung phần thân dưới nên mỡ dễ tích tụ nhất ở vùng quanh mông và đùi. Một chế độ ăn kiêng ít chất béo và giàu natri sẽ mang lại hiệu quả cho bạn... Chế độ ăn phù hợp với bạn là ăn ít, nhưng ăn nhiều bữa (khoảng 6 lần một ngày), nên tránh các loại thực phẩm gây đầy hơi như thức ăn nhanh, bánh mì và một số loại rau nhất định. Các loại trái cây như dưa hấu, dứa giúp loại bỏ chất độc làm chậm quá trình trao đổi chất. Có thể kết hợp chúng với các loại trà thảo dược tốt như trà xanh. Tránh thức ăn có hàm lượng natri cao, thực phẩm tinh chế như bánh mì, gạo.

4. Dáng đồng hồ cát

bestie che do giam can theo dang nguoi

Thân hình đồng hồ cát là vóc dáng lý tưởng mà phụ nữ nào cũng mơ ước. Tuy nhiên, phụ nữ sở hữu dáng người này có xu hướng tích mỡ ở ngực, cánh tay, hông và mông, ít tích mỡ ở bụng.

Cân bằng là chìa khóa cho những người có vóc dáng này. Tránh ăn những loại thực phẩm chế biến sẵn và tăng cường trái cây, rau quả. Giữ lượng đường trong máu ổn định bằng cách ăn năm bữa, 3 chính 2 phụ để chặn cơn thèm ăn và uống thật nhiều nước. Tránh thực phẩm tinh chế (bánh mì trắng, gạo, bột mì...), bổ sung thêm thịt gà trong bữa ăn để giúp hạ thấp cortisol – thủ phạm tích mỡ thừa.

Chế độ luyện tập cũng vậy, các động tác squat (ngồi xổm) hay lunge (đứng tấn trước) sẽ giúp bạn làm săn chắc phần thân dưới. Ngoài ra, các bài tập vận động toàn thân như đi bộ, bơi, tập aerobic cũng giúp duy trì thân hình cân đối, thon thả.

Học cách giảm cân hiệu quả từ phụ nữ các nước trên thế giới

Phụ nữ ai cũng muốn có một vóc dáng đẹp thon gọn và đường cong quyến rũ, hút mắt người nhìn. Nhưng việc giảm cân, cải thiện số đo không thể nào diễn ra trong một sớm một chiều được. Bạn phải thực sự kiên nhẫn, kết hợp giảm cân đúng khoa học mới mong có được kết quả như ý muốn.

Nguồn Brightside

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Đóng