03/10/2018 11:44
Khoa học chứng minh: làm điều quen thuộc này mỗi ngày nữ giới sẽ giảm 60% nguy cơ mắc bệnh tim

Khoa học chứng minh: làm điều quen thuộc này mỗi ngày nữ giới sẽ giảm 60% nguy cơ mắc bệnh tim

Các nhà khoa học về tim mạch ở Đại học Brown (Mỹ) đã đưa ra kết luận về cuộc khảo sát 89.000 phụ nữ trong suốt 10 năm với những kết quả thú vị và bất ngờ. Theo đó, chỉ cần làm điều này mỗi ngày nữ giới sẽ giảm 60% nguy cơ bệnh tim

Lê Lê - Theo thethaovanhoa.vn

Mới đây, nhà khoa học về tim mạch ở Đại học Brown (Mỹ) đã đưa ra kết luận về cuộc khảo sát 89.000 phụ nữ trong suốt 10 năm với những kết quả thú vị khiến nhiều người phải bất ngờ. Theo đó, nghiên cứu đã chỉ ra rằng đi bộ có tác dụng đáng kể trong việc bảo vệ sức khỏe tim mạch, đặc biệt là hạn chế nguy cơ suy tim mức độ cao.

bestie di bo giup phong ngua benh tim

Cụ thể là kết quả cuộc khảo sát cho thấy những người phụ nữ đi bộ ít nhất 2 lần/ tuần có thể giảm 20% nguy cơ mắc các bệnh suy tim. Đồng thời, nếu chỉ đi bộ 1 tuần/ lần cũng mang giúp giảm 5% nguy cơ suy tim. Và dĩ nhiên, trong trường hợp bạn đi bộ mỗi ngày thì con số này còn tăng cao đáng kể lên đến 35%. Hơn thế, nếu thời gian đi bộ vượt ngưỡng 40 phút/ lần thì lợi ích tim mạch lại tăng thêm 25%. Điều này có nghĩa là nếu bạn đi bộ thường xuyên 1 ngày/ lần và mỗi lần duy trì trong 40 phút thì có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim lên đến 60%. Mặt khác, nếu đi bộ 2 lần/ tuần và mỗi lần duy trì 40 phút thì sẽ đạt lợi ích phòng bệnh ở mức 45%. Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh người đi bộ với tốc độ nhanh sẽ giúp giảm 38% nguy cơ mắc bệnh tim so với người đi bình thường. 

bestie di bo giup phong ngua benh tim

bestie di bo giup phong ngua benh tim

Theo nghiên cứu này thì những năm gần đây, suy tim là căn bệnh đáng sợ và đang ảnh hưởng đến 900.000 người ở Anh quốc. Nguy hiểm hơn là 1/3 số bệnh nhân bị suy tim có nguy cơ tử vong trong vòng 1 năm kể từ khi phát hiện bệnh và con số này cao hơn rất nhiều so với ung thư. Đồng thời, trong trường hợp suy tim trở nặng, người bệnh sẽ thở yếu ngay cả khi nằm nghỉ và không thể hoạt động thể chất, kể cả leo cầu thang.

Tiến sĩ Dr Somwail Rasla thuộc nhóm nghiên cứu cho biết: “Hoạt động thể chất giúp giảm nguy cơ suy tim nhưng nhiều người cho rằng đi bộ là chưa đủ, thế nhưng đây lại là hình thức vận động cơ bản mà bất cứ ai hay bất cứ lúc nào cũng có thể tập luyện được, và đặc biệt là đi bộ vẫn mang lại tác dụng phòng bệnh suy tim tương tự như các môn thể thao khác.”

Vì vậy, nếu không có thời gian hay điều kiện để chơi thể thao thì ít nhất bạn cũng nên chăm đi bộ. Tuy nhiên, nếu vẫn không thể đi bộ thường xuyên thì bạn cũng nên đi bộ 2 lần/ tuần và đi nhanh liên tục trong 40 phút để bảo vệ hệ tim mạch nhé! Chúc bạn luôn có một trái tim khỏe mạnh!

(CÙNG XEM THÊM THÔNG TIN QUA VIDEO TRÊN ĐÂY NHÉ!)

(Hình tổng hợp từ Internet)

Scroll to top
X Đóng