03/08/2018 13:16
9 mẹo “dễ như ăn kẹo” giúp bạn chìm vào giấc ngủ ngon lành trong tích tắc

9 mẹo “dễ như ăn kẹo” giúp bạn chìm vào giấc ngủ ngon lành trong tích tắc

Nếu thường xuyên áp dụng 9 cách này mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn sẽ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ ngon và sâu. Mặt khác, các thói quen này cũng sẽ giúp bạn điều chỉnh nhịp sinh học của mình để luôn đi ngủ đúng giờ đúng giấc.

Lê Lê - Theo thethaovanhoa.vn

Giấc ngủ ngon mỗi tối không chỉ giúp cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn mà còn mang đến cho bạn một buổi sáng tỉnh táo và tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, nhiều người rất khó đi vào giấc ngủ hoặc ngủ chập chờn nên luôn có cảm giác mệt mỏi, uể oải dẫn đến tình trạng sức khỏe suy kiệt. Để cải thiện điều này, thay vì uống thuốc bạn có thể áp dụng 9 mẹo sau đây để có thể chìm vào giấc ngủ ngon lành trong tích tắc, yên tâm rằng chúng đã được khoa học chứng minh hẳn hoi.

1/ Đi đạo trước khi ngủ: Nó sẽ giúp bạn thư giãn và cân bằng nhịp sinh học.

bestie 9 meo giup ban luon ngu ngon

2/ Đừng ăn trước khi ngủ 2-3 tiếng bởi vì cơ thể sẽ sử dụng năng lượng để tiêu hóa thay vì thư giãn.

3/ Kéo căng cơ 30 phút trước khi ngủ, kết hợp massage tay và chân. Cơ bắp sẽ mệt mỏi và cơ thể sẽ thư giãn nhanh hơn.

4/ Mở cửa sổ khi ngủ sẽ cung cấp lượng oxy dồi dào giúp não thư giãn, vì vậy bạn sẽ chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

5/ Luôn giữ cho bàn chân ấm áp vì bạn sẽ thức giấc nếu chân lạnh cóng.

bestie 9 meo giup ban luon ngu ngon

6/ Tắt hết đèn, kể cả đèn ngủ và dùng mặt nạ che mắt. Sở dĩ như vậy là do võng mạc của bạn có thể tiếp nhận ánh sáng xuyên qua mí mắt và bắt đầu đánh thức cơ thể.

7/ Khi đi ngủ, hãy ngước mắt lên trên bởi lẽ đây là vị trí tự nhiên của mắt khi bạn ngủ.

8/ Thực hiện công thức thở 5-5-5: Hít vào 5 giây - giữ 5 giây - thở ra 5 giây.

9/ Hãy quên đếm cừu đi và thay vào đó nghĩ về chuyện vui hoặc mơ mộng. Sự tích cực là cần thiết để có một giấc ngủ ngon

bestie 9 meo giup ban luon ngu ngon

Nếu thường xuyên áp dụng 9 cách này mỗi tối trước khi đi ngủ, tin chắc rằng bạn sẽ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ ngon và sâu. Mặt khác, các thói quen này cũng sẽ giúp bạn điều chỉnh nhịp sinh học của mình để luôn đi ngủ đúng giờ đúng giấc.

(CÙNG XEM THÊM THÔNG TIN QUA VIDEO TRÊN ĐÂY NHÉ!)

(Hình tổng hợp từ Internet)

Scroll to top
X Đóng