02/27/2018 12:36
Bạn có biết không, thức khuya cũng là nguyên nhân lớn gây ra bệnh béo phì đấy nhé

Bạn có biết không, thức khuya cũng là nguyên nhân lớn gây ra bệnh béo phì đấy nhé

Tối nào bạn cũng tự hứa với mình rằng sẽ đi ngủ sớm, nhưng khi cầm điện thoại lên thì đã không còn nhớ tới thời gian nữa. Và việc thức tới sáng là chuyện đương nhiên.

Thu Thủy - Theo thethaovanhoa.vn

Mọi người thường nghĩ thức khuya sẽ giảm cân, đó là quan niệm sai lầm mà bạn nên loại bỏ. Dù có ăn đêm hay không thì thức khuya chính là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn béo phì. 

Mới đây các nhà khoa học đã cho biết nếu bạn làm việc vào ban đêm sẽ tăng cân nhanh hơn 36% so với người bình thường. Lí do, đôi mắt theo ánh sáng xanh mức độ cao từ màn hình các thiết bị công nghệ và từ đó tiêu thụ nhiều hơn thực phẩm chất béo, có thể là nguyên nhân gây ra béo phì. Không những thế bệnh tiểu đường và nguy cơ mắc bệnh ung thư khá cao.

Bestie - benh beo phi do thuc khuya
Thói quen thức khuya là nguyên nhân chính dẫn tới béo phì, không những thế điều này còn khiến cho vóc dáng bạn xấu đi. (Ảnh: internet)

Đối với người bị cao huyết áp sẽ gặp mối nguy cực lớn nếu dành buổi sáng lười biếng trên giường. Theo đồng hồ sinh học, từ 6-12 giờ, nguy cơ đột quỵ tăng lên đến 49% so với các thời điểm khác trong ngày, ngay cả khi bạn đang nằm "ngủ nướng" trên giường. Sẽ an toàn hơn nhiều nếu bạn dậy sớm trước khung giờ nguy hiểm và uống ngay thuốc hạ huyết áp khi vừa ra khỏi giường.

Bestie - benh beo phi do thuc khuya
Đừng nghĩ ngủ nhiều vào ban ngày để bù vào giấc bị thiếu sẽ không gây hại gì cho bạn, điều này hoàn toàn sai đấy.

Nguy cơ béo phì do thức khuya không chỉ xuất hiện ở người trưởng thành, mà nó còn là mối lo với trẻ em. Một nghiên cứu khác đã cho thấy rằng, giấc ngủ không sâu do đi ngủ muộn, ở trẻ từ 4 đến 5 tuổi thậm chí có thể dẫn đến béo phì. Đặc biệt, các nhà khoa học cho biết sự gia tăng xuất hiện ở trẻ ngủ ít hơn 8,5 giờ một đêm, cũng như những đứa trẻ đi ngủ vào lúc 9 giờ tối hay muộn hơn thế.

Bestie - benh beo phi do thuc khuya
Trẻ em cũng mắc nguy cơ béo phì nếu không ngủ đủ giấc.(Ảnh: internet)

Ý thức của việc ngủ sớm là cực kì cần thiết. Ngủ từ 7 đến 9 tiếng một ngày là tiêu chuẩn của người trưởng thành để có một sức khỏe tốt, và tất nhiên bao gồm cả khả năng phòng tránh bệnh béo phì. Việc nâng cao chất lượng giấc ngủ cũng có thể giúp bạn tránh khỏi những cơn đau tim, đột quỵ, trầm cảm và các bệnh mãn tính khác.

Bestie - benh beo phi do thuc khuya
Đa phần giới trẻ ngày nay thức khuya vì nghiện sử dụng điện thoại lướt mạng xã hội hoặc chơi game.

Việc thiếu ngủ khiến chúng ta luôn thèm ăn. Chính vì vậy, đối với những người đang cố gắng để giảm cân thì việc ngủ đủ ít nhất 7 tiếng một ngày sẽ giúp họ tăng khả năng đạt được mục đích của mình. Còn đối với trẻ em thời gian này là nhiều hơn, đôi lúc có thể lên đến hơn 10 tiếng một ngày, tùy thuộc vào độ tuổi. Số ít người "ham công tiếc việc" và phải thức khuya "kiếm tiền", thì điều đáng báo động nhất hiện nay trong giới trẻ việc mất ngủ là dành nhiều thời gian lướt mạng xã hội hoặc chơi game. Những người này cho rằng 24 tiếng không đủ để họ làm việc… và chỉ ngủ đêm khoảng 5 tiếng hoặc ít hơn.

Bestie - benh beo phi do thuc khuya
Ngủ đúng giờ vào ban đêm và thức dậy sớm sẽ làm cho tâm trạng của bạn sảng khoái hơn.

Giấc ngủ vô cũng quan trọng với sức khỏe con người hơn nữa ngủ đủ giấc sẽ mang lại cho bạn vóc dáng đẹp hơn. Từ nay, hãy từ bỏ ngay những thói quen không tốt để hướng tới cuộc sống lành mạnh hơn "cú đêm" ơi.

Scroll to top
X Đóng