02/22/2018 15:28

6 cách cai đường cực hay cho những "con nghiện" đồ ngọt

Đường là một trong những tác nhân gây ra những căn bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, chỉ cần thực hiện 6 cách sau đây bạn sẽ giảm được việc tiêu thụ đường và cải thiện sức khỏe hiệu quả.
Bích Trâm - Theo thethaovanhoa.vn Bích Trâm - Theo thethaovanhoa.vn

Đồ ăn ngọt luôn là loại thức ăn yêu thích của hầu hết mọi người. Tuy nhiên, nó cũng là một trong những nguyên nhân gây nên những căn bệnh nguy hiểm nếu tiêu thụ quá nhiều. Đồ ngọt có chứa đường, tác nhân làm tăng lượng insulin trong cơ thể gây ra hàng loạt các bệnh lý như nhịp tim nhanh, tăng huyết áp,… 6 cách sau đây sẽ giúp bạn giảm được việc tiêu thụ đường và cải thiện sức khỏe hiệu quả.

Cung cấp đủ lượng chất béo cần thiết

bestie cai duong

Để cho các loại thực phẩm trở nên ngon miệng khi không có chất béo, các nhà sản xuất phải thêm rất nhiều đường vào thực phẩm. Việc tiêu thụ nhiều đường sẽ gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vì vậy, bạn hãy cung cấp đủ lượng chất béo mỗi ngày bằng cách ăn socola đen với một ít bơ đậu phộng và không nên cắt hoàn toàn chất béo khỏi chế độ ăn hằng ngày.

Ăn rau quả ngọt

bestie cai duong

Nếu bạn cảm thấy việc đột ngột giảm tiêu thụ đường trong một thời gian ngắn quá khó khăn, hay cơn thèm ngọt cứ liên tục tìm đến thì bạn cũng có thể thay thế việc tiêu thụ đường qua đồ ngọt bằng cách ăn những loại thức ăn có vị ngọt tự nhiên. Các loại thực phẩm có chứa chất ngọt tự nhiên tốt cho sức khỏe là khoai lang, ớt chuông, cà rốt,…

Ngủ đủ giấc

bestie cai duong

Một nghiên cứu của Đại học Chicago cho thấy việc thiếu ngủ khiến mọi người nạp thêm nhiều đồ ăn hơn. Những người thiếu ngủ thường tiêu thụ nhiều hơn 300 calo so với những người ngủ đủ giấc, vì vậy, thiếu ngủ cũng là một trong những nguyên nhân gây ra cơn thèm đồ ngọt. Để bảo vệ sức khỏe bản thân, bạn nên ngủ đúng giờ và đủ giấc, giấc ngủ phải đủ sâu để giúp tinh thần tỉnh táo.

Không bỏ bữa sáng

bestie cai duong

Bữa sáng cực kì quan trọng vì nó giúp nạp lại năng lượng sau một giấc ngủ dài để bạn có sức làm việc cho cả ngày. Nếu bỏ bữa sáng, thì vào bữa ăn trưa và chiều, bạn sẽ phải nạp năng lượng nhiều hơn bình thường dẫn đến thừa cân và các bệnh nguy hiểm khác. Vì vậy, việc thiết lập một chế độ ăn sáng hợp lý là việc vô cùng quan trọng. Theo các chuyên gia, để cung cấp đủ protein cho bữa sáng, bạn cần thêm trứng hoặc gà tây xông khói vào điểm tâm của mình.

Không cho đường vào cà phê

bestie cai duong

Ngày nay, cà phê là loại thức uống vô cùng phổ biến với người dân lao động nước ta, do cà phê có tác dụng giữ cho đầu óc tỉnh táo vào buổi sáng. Việc cho một lượng đường thích hợp vào cà phê khi uống sẽ làm tăng mùi vị cà phê. Mặt khác, khi uống cà phê có pha nhiều đường có thể làm kích thích các tế bào insulin trong tuỵ và tạng, làm giảm lượng đường trong máu, khiến cho sự trao đổi đường trong cơ thể bị rối loạn. Nếu muốn cai đường, bạn nên cắt hẳn đường trong cà phê vì việc cắt đột ngột sẽ giúp bạn dễ bỏ đường hơn là cai từng chút.

Treo thưởng cho bản thân

bestie cai duong

Việc đặt ra mục tiêu và quyết tâm đạt được nó khá là khó khăn, đặc biệt là với việc cai nghiện đồ ngọt. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã cho rằng, bạn sẽ thực hiện được mục tiêu dễ dàng hơn khi bạn treo thưởng cho bản thân để đạt được mục tiêu đó. Việc cai nghiện đường cũng vậy, bạn có thể đặt ra phần thưởng như đi mua một món đồ yêu thích có giá khá đắt hoặc thậm chí là một thỏi son cho bản thân cũng có thể trở thành động lực giúp bạn cai đường hiệu quả hơn.

Đường là một trong những tác nhân gây ra những căn bệnh nguy hiểm trong số đó có cao huyết áp. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe của bản thân, bạn hãy tập cai đường ngay từ bây giờ nhé!

(MỜI BẠN CÙNG XEM THÊM THÔNG TIN TRONG VIDEO CLIP TRÊN NHÉ)

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Đóng