01/18/2018 10:30
Những sai lầm trong quá trình nấu nướng mà chị em thường xuyên mắc phải

Những sai lầm trong quá trình nấu nướng mà chị em thường xuyên mắc phải

Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn

Nấu ăn không chỉ giúp món ăn ngon hơn mà còn bổ sung dinh dưỡng cho người ăn, tuy nhiên nếu nấu ăn sai sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người ăn mà còn làm hương vị món ăn bị kém đi.

1. Chảo chật kín đồ ăn

bestie-sai-lam-khi-nau-an

Theo Buzz Feed, nếu bạn muốn miếng thịt có lớp vỏ giòn tan, hãy để chúng cách xa nhau khi rán và không nên đặt quá nhiều miếng trên chảo.  

2. Sử dụng dầu ăn không đúng cách

Nếu bạn đang có thói quen chỉ sử dụng duy nhất một loại dầu ăn cho tất cả các quá trình chế biến thức ăn, tốt nhất nên thử thêm các loại dầu ăn khác. Chẳng hạn, dầu oliu nguyên chất không phải là sự lựa chọn phù hợp cho tất cả các món ăn. Nếu chiên rán ở nhiệt độ cao, tốt nhất bạn nên sử dụng loại dầu khác như dầu dừa hay mỡ động vật.

Nhiệt độ dầu khi sôi quá nóng sẽ ở mức trên 200 độ, lúc này hàm lượng chất dinh dưỡng có trong rau củ sẽ bị phá hủy khi chế biến. Bạn nên kiểm soát nhiệt độ trong khoảng từ 150 - 180 độ, đơn giản hơn thì hãy nhúng đũa vào dầu ăn, nếu thấy các bong bóng nhỏ nổi lên quanh đũa là lúc nhiệt độ dầu đủ nóng. Hãy chế biến ở nhiệt độ dầu vừa phải như này sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe lại không làm mất đi các axit béo cần thiết cho cơ thể cũng như giá trị dinh dưỡng cho món ăn.

3. Lật thức ăn thường xuyên

bestie-sai-lam-khi-nau-an

Bạn không nên lật thịt hoặc cá quá nhiều lần trong khi chế biến vì như thế sẽ không giữ được mùi vị ban đầu và sẽ làm nát thức ăn.

4. Luộc rau với quá nhiều nước

Luộc rau với quá nhiều nước là phương pháp nấu ăn truyền thống có thể làm giảm lượng chất dinh dưỡng có trong rau. Thay vào đó, bạn có thể thử làm chín rau củ quả mà vẫn giữ nguyên hàm lượng chất dinh dưỡng bằng cách hấp hơi nước hoặc cho vừa đủ nước mà thôi.

5. Ăn thịt ngay sau khi nấu chín

bestie-sai-lam-khi-nau-an

Dù có quá đói hay bị hấp dẫn bởi món ăn, bạn cũng nên kiên nhẫn chờ khoảng vài phút sau khi nấu chín thịt. Điều đó sẽ giúp bạn cảm nhận được hết hương vị thơm ngon của thịt.  

6. Không ăn muối

Nhiều người nghĩ rằng muối là tác nhân gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nên họ thường có loại bỏ muối ra khỏi bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm, các chuyên gia khuyên bạn nên thêm muối vào bất kỳ món ăn nào dù là hấp hay đun sôi.

Muối có chứa natri và clorua giúp duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Natri giúp cơ thể hấp thụ clorua, axit amin, glucose và nước. Muối cũng giúp điều chỉnh huyết áp.

7. Cho đồ chưa rã đông trực tiếp vào nấu

Cho thực phẩm chưa rã đông trực tiếp vào nấu ăn có thể khiến thực phẩm chín không đều. Tốt nhất nên rã đông thực phẩm trước khi nấu và để nguyên liệu trở về nhiệt độ phòng.

8. Luộc trứng quá kỹ

bestie-sai-lam-khi-nau-an

Bạn đã từng nhìn thấy phần nằm giữa lòng trắng và lòng đỏ trứng có màu xám, ăn có vị hăng như mùi cao su? Đó là khi chất dinh dưỡng trong trứng đã bị mất đi khá nhiều vì bạn luộc quá kỹ. Cách luộc trứng chuẩn nhất là ngay sau khi nước sôi thì tắt bếp, ngâm trứng trong nồi khoảng 10 phút, vớt ra chần qua nước lạnh rồi bóc vỏ. 

9. Nấu ăn với nhiệt độ quá cao

Một trong những sai lầm phổ biến mà nhiều người vẫn mắc khi nấu ăn là đun nấu với nhiệt độ quá cao. Điều này khiến rau quả bị cháy hoặc mất chất dinh dưỡng, mất đi hương vị vốn có của nó.

10. Thái rau trước quá sớm trước khi nấu

bestie-sai-lam-khi-nau-an

Khi bạn thái hoặc cắt rau củ trước khi rửa, các thực phẩm này có thể bị mất nước và hương vị tươi ngon. Tuyệt đối không cắt rau củ rồi bảo quản đông lạnh bởi nó sẽ mất đi giá trị dinh dưỡng và không tốt cho sức khỏe. Chỉ cắt rau củ gần nhất thời gian nấu ăn để đảm bảo chất dinh dưỡng và hương vị.

Dưới đây là video hài hước và thú vị về lần đầu tiên nấu ăn

Để nấu được một mâm cơm ngon không phải là một điều quá khó khăn nhưng việc đảm bảo bữa cơm đó có đủ sạch và an toàn trong khâu chế biến hay không lại là một câu hỏi cần đặt ra. Vậy nên, cần phải hiểu rõ bí quyết nấu ăn để tránh những sai lầm ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng bữa ăn mỗi ngày.

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Đóng