01/08/2018 23:37
Làm gì để "ngủ sạch", tránh xa mộng mị, giúp cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày

Làm gì để "ngủ sạch", tránh xa mộng mị, giúp cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày

Đinh Hương - Theo thethaovanhoa.vn

Với những phương pháp đơn giản và vài phút chuẩn bị, bạn sẽ có một giấc ngủ thật sâu, thật ngon, lại có thể chăm sóc sức khỏe ngay trong khi ngủ nữa.

Ngủ 8 tiếng

Bestie-bi-quyet-giac-ngu-sach

Một giấc ngủ đủ không chỉ giúp ta có sức khỏe tốt mà còn chăm sóc cho làn da, mái tóc và làm chậm quá trình lão hóa. Bởi vậy, thời gian ngủ là rất quan trọng.

Mỗi ngày, một giấc ngủ khoảng 8 tiếng là tốt nhất. Không quá ít mà cũng không quá nhiều. Đây là khoảng thời gian vừa đủ để cơ thể có thể thực hiện các chức năng cần thiết và não bộ cũng được nghỉ ngơi phù hợp.

Nếu ngủ càng ít, dễ dẫn đến tình trạng rối loạn các chức năng, sức khỏe suy giảm là điều không thể tránh khỏi. Tồi tệ hơn, việc ngủ ít còn có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa, ảnh hưởng đến sắc đẹp và chất lượng công việc của bạn.

Không ăn khi bắt đầu ngủ

Ăn trước khi ngủ, dù là ăn nhẹ thì cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ của bạn. Lúc này, cơ quan tiêu hóa sẽ phải hoạt động để thực hiện nhiệm vụ của mình làm cho bạn khó chịu, khó đi vào giấc ngủ sâu.

Bên cạnh đó, việc này cũng làm cơ quan tiêu hóa phải hoạt động thêm, không thực hiện được các chức năng cần thiết khác, còn kéo theo các hệ cơ quan khác phải hoạt động. Khiến cơ thể mệt mỏi, về lâu dài, tác động xấu tới sức khỏe.

Nếu bắt buộc phải ăn để ngăn chặn cơn đói, thì tốt nhất không nên lựa chọn những thực phẩm chứa đường. Bạn sẽ không thể ngủ ngon đâu.

Massage vùng đầu

Bestie-bi-quyet-giac-ngu-sach

Đây là một trong những việc làm cần thiết để bạn có một giấc ngủ ngon, thư giãn tinh thần và thoải mái trước khi nghỉ ngơi.

Massage sẽ giúp bạn thoải mái đầu óc sau một ngày làm việc mệt mỏi. Hãy dùng tay massage nhẹ từ sau tai đến giữa đỉnh đầu, sẽ giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, nhờ đó oxy được lưu chuyển nhanh và phân tán khắp cơ thể, các độc tố có hại cũng được thanh lọc.

Đây cũng là cách để giải quyết những cơn đau đầu nhẹ để có một giấc ngủ ngon hơn và một sức khỏe tốt vào sáng hôm sau.

Massage chân

Thư giãn đôi chân cũng là một trong những cách giúp bạn ngủ ngon hơn về đêm và thoải mái hơn vào sáng hôm sau.

Việc bạn cần làm là chuẩn bị một ít kem dưỡng và dùng nó để massage đôi chân của mình trước khi đi ngủ. Chỉ cần 3 phút và bằng các động tác nhẹ nhàng, đôi chân và hệ thần kinh nói chung sẽ cảm thấy được thư giãn và thả lỏng rất nhiều.

Thực hiện động tác này mỗi ngày, là cách để bạn chăm sóc đôi chân, giúp cơ thể giảm đau nhức, máu huyết lưu thông tạo nên một giấc ngủ trọn vẹn.

Giấc ngủ thông minh

Bestie-bi-quyet-giac-ngu-sach

Gọi là giấc ngủ thông minh bởi với cách làm này, cơ thể bạn vẫn sẽ được nghỉ ngơi và thư giãn như khi ngủ, dù bạn đang thức.

Đó là một trạng thái thiền đơn giản. Bạn chỉ cần nằm xuống, nhắm mắt lại và cố gắng tập trung hết sức có thể, đến khi cảm nhận được chuyển động – dù là nhỏ nhất của các bộ phận từ bên ngoài vào tới bên trong. Điều này sẽ giúp bạn tập trung và dần dần đi vào giấc ngủ ý thức, sau đó là cả cơ thể đều được nghỉ ngơi.

Giấc ngủ thông minh còn là biện pháp hiệu quả chống lại chứng mất ngủ, căng thẳng và tốt cho sức khỏe.

Ngủ là một quá trình vô cùng quan trọng của cơ thể. Lúc này, cơ thể của chúng ta được thư giãn, khôi phục lại năng lượng đã tiêu hao. Đồng thời, cũng là lúc các tế bào được tái tạo, các chất cặn bã, chất độc được thanh lọc và đào thải. Nhờ đó, các cơ quan trong cơ thể được phục hồi chức năng bình thường. Vì thế hãy nhớ những lưu ý trên để có một giấc "ngủ sạch", không mộng mị nhé!

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Ðóng