01/21/2018 15:32
Đừng nghĩ xa xôi, cứ 8 bí quyết này mà dùng để tinh thần luôn lạc quan vui vẻ mỗi ngày

Đừng nghĩ xa xôi, cứ 8 bí quyết này mà dùng để tinh thần luôn lạc quan vui vẻ mỗi ngày

Minh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn

“Buồn tẻ thì rất dễ, thú vị mới khó”! Nhưng đừng lo, đôi khi chỉ đơn giản là một lời nói cảm ơn hay ôm nhau nhiều hơn cũng có thể giúp chúng ta có một cuộc sống hạnh phúc hơn đấy!

Xã hi ngày càng phát tin thì con người chúng ta càng liên tc di chuyn, mun làm hết vic này ti vic khác. Tuy nhiên, cuc sng càng phc tp thì bn cn phi tp trung hơn vào thế gii ni tâm bên trong, nơi mà ta có th điu khin được con người mình.  Dưới đây là nhng bí quyết t các nhà thn kinh hc s giúp chúng ta có mt cuc sng hnh phúc hơn, mi các bn cùng tham kho:

1. Hãy hc cách nói li cm ơn

bestie cach de hanh phuc

Khi chúng ta biết nói cm ơn mt người nào đó hoc thm chí là cm ơn s phn ca mình, não b s tp trung vào nhng khía cnh tích cc ca cuc sng. Nhng ký c d chu s kích thích sn xut serotonin (hormone vui v), giúp tăng ý chí và cm giác hài lòng.

2. Tp trung gii quyết dt đim vn đ

Khi bn tp trung làm mt vic nào đó, não s không phi liên tc tìm kiếm nhng gii pháp và bn cũng không còn lo lng. Thc tế, vic tìm kiếm gii pháp tn nhiu năng lượng cũng như gia tăng s mt mi hơn chúng ta vn tưởng. Ngược li, mi khi có mt quyết đnh thành công, não s sn sinh ra cht dn truyn làm du h thn kinh, khiến chúng ta nhìn thy thế gii tươi sáng hơn.

3. B ngay nhng phin mun trong lòng

bestie cach de hanh phuc

 Khi gi khư khư mt vn đ phin mun gì đó trong lòng thì chính bn đang t trói buc và dn nén bn thân mình.  Ngược li, khi bn chu bày t và tâm s, não ca bn cũng s kích hot vic sn xut serotonin (hormone vui v) và thm chí còn tìm ra mt s khía cnh tích cc đi vi tình hình.

4. Hãy chm vào nhau và ôm nhau nhiu hơn

Tương tác xã hi và tiếp xúc thân mt là cc kỳ quan trng đi vi cuc sng con người. Theo nghiên cu ca các nhà khoa hc, các đng chm, ôm hôn hoàn toàn có th giúp tăng tc đ phc hi ca mt người sau khi m dy. Vì vy, nếu bn loi b các tương tác vi người khác ra khi cuc sng, không còn nhng tiếp xúc gn gũi, não s nhn thc được s vng mt đó và to ra nhng đau đn th xác cũng như phát trin bnh trm cm.

5. Hãy hc, hc na, hc mãi

bestie cach de hanh phuc

Đi vi não b, vic thu thp kiến thc mi có nghĩa là thích nghi lâu dài vi s thay đi ca môi trường. Trong quá trình này, não s phát trin đng thi tăng cường sn sinh các hormone hnh phúc. Vì vy, nếu mun hnh phúc, bn đng ngi th nhng cái mi, thay đi môi trường và hc hi t xung quanh. Hc, hc na, hc mãi…

6. Thường xuyên chơi th thao

Vn đng là mt cách đơn gin nht góp phn làm gim căng thng cho cơ th và não b. Sau khi tp th dc, bn s nhn được phn thưởng là hormon endorphin (mt cht dn truyn thn kinh trong não b có tác dng to cm xúc tích cc, ci thin tâm trng, gim đau...) giúp bn cm thy t tin, yêu đi hơn. Không cn phi ct lc chy marathon, ch cn đi b cũng có th giúp cơ th tiết ra hormone tuyt vi này ri.

7. Luôn duy trì nhng gic ng ngon

Nếu não phát hin có s thay đi ánh sáng, nó s kích hot hormone gây stress, nhanh chóng đánh thc cơ th và khiến bn mt mi. Khi ng trong bóng ti, cơ th s tiết ra hormone melatonin làm chm quá trình hot đng ca các cơ quan, giúp phc hi cơ th và tăng quá trình sn xut serotonin. Chính vì thế, bn cn phi ng đ 6 - 8 tiếng mt ngày trong bóng ti đ có gic ng tht ngon.

7 bí quyết chẳng những giúp bạn ngủ ngon mà sáng dậy thật tỉnh táo và sảng khoái

8. Luôn kỳ vng vào nhng điu tt đp

Quá trình ch đi nhng điu tt đp, chng hn như: “Mai là đến ngày nhn lương ri!” hay nhng điu vô cùng nh bé: “Pizza ca mình s đến trong na tiếng na!” s giúp não tiết ra các cht khiến bn vui v. Do đó, hãy luôn hy vng vào nhng th tuyt vi trong tương lai, bn có th tr nên hnh phúc hơn.

bestie cach de hanh phuc

Hi vng nhng bí kíp sng khe đơn gin như trên s giúp cuc sng ca bn luôn hnh phúc. Thường xuyên truy cập Bestie để bổ sung nhiều thông tin hữu ích giúp tinh thần luôn vui khỏe mỗi ngày!

Ngun: Brightside

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Ðóng