01/20/2018 10:59

6 động tác Yoga đơn giản giúp vòng một khiêm tốn trở nên tròn căng đẫy đà

Lê Lê - Theo thethaovanhoa.vn Lê Lê - Theo thethaovanhoa.vn
Kiên trì tập 6 tư thế này mỗi ngày, chắc chắn vòng một của bạn sẽ hoàn hảo hơn nhiều đấy. Hơn thế, việc rèn luyện này còn giúp bạn tăng cường sự dẻo dai, một công đôi việc thế thì còn gì bằng!

Ai cũng có quyền mơ ước đến một thân hình đẹp và tìm cách để hoàn thiện nó. Nếu vòng 1 của bạn không như ý thì 6 động tác yoga sau không chỉ giúp cải thiện vòng 1 mà còn tốt cho phổi, giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn.

1/ Tư thế chiến binh

bestie-dong-tac-yoga

Tác dụng: Tư thế này không chỉ giúp bạn khỏe mạnh hơn mà còn làm nở ngực, giúp khu vực này dẻo dai và năng động hơn.

Ban đầu, bạn mở rộng chân, 2 bàn chân song song với nhau. Tiếp đến là xoay chân trái sang trái một góc 90 độ. Sau đó, thở ra và hạ đầu gối chân trái xuống, chân phải giữ thẳng còn 2 tay giơ sang ngang bằng vai. Cuối cùng là xoay đầu sang trái, nhìn về phía cổ tay rồi lặp lại 7-10 lần, thực hiện tương tự với bên phải.

2/ Tư thế tam giác

bestie-dong-tac-yoga

Tác dụng: Tư thế này giúp giải phóng lồng ngực gò bó, duỗi thẳng xương sống và tăng tuần hoàn máu.

Bạn mở rộng 2 chân, xoay chân trái 1 góc 90 độ và chân phải xoay 1 góc 15 độ. Sau đó, dùng bàn tay trái chạm mắt cá bàn chân trái, tay phải duỗi thẳng lên cao tạo thành đường thẳng với tay trái. Tiếp đến là giữ cho đầu gối và xương sống đều thẳng. Cuối cùng là ngửa mặt lên, nhìn vào ngón tay phải và lặp lại theo hướng ngược lại.

3/ Tư thế rắn hổ mang

bestie-dong-tac-yoga

Tác dụng: Tư thế này giúp tăng cường thể tích của phổi, củng cố cơ ngực, tăng cường sức mạnh cơ bụng và cải thiện tư thế của bạn.

Đầu tiên bạn nằm sấp và hít sâu. Sau đó, từ từ nâng thân trên lên, phần thân dưới vẫn giữ sát sàn nhà và ngửa đầu nhìn lên. Tiếp tục nhẹ nhàng thở ra rồi trở về tư thế ban đầu. Cuối cùng là lặp lại, những lần sau bạn kéo dài thời gian hơn những lần trước.

4/ Tư thế cái cung

bestie-dong-tac-yoga

Tác dụng: Tư thế này rất tốt cho những người bị đau lưng. Động tác này giúp giãn xương sống hoàn toàn, đồng thời vòng 1 cũng sẽ nhô cao và to hơn.

Bạn nằm sấp, thở ra, co 2 đầu gối lên rồi dùng 2 tay giữ 2 mắt cá chân. Tiếp theo là thở ra, kéo giãn chân và tay hết mức có thể. Đồng thời, hông và ngực nâng cao khỏi sàn, bạn cân bằng cơ thể với bụng. Cần cố giữ tư thế này trong 30 phút.

5/ Tư thế bánh xe

bestie-dong-tac-yoga

Tác dụng: Tư thế này giúp lồng ngực giãn nở, trị đau cổ, mệt mỏi và đau đầu.

Đầu tiên, bạn nằm ngửa, 2 chân hơi nhô cao so với vai, 2 chân mở rộng, kéo về mông. Sau đó, đặt 2 tay sau đầu, mũi bàn tay hướng về phía lưng. Kết hợp thở ra, đồng thời nâng cao ngực và hông hết mức có thể. Cố duỗi dài tay hết mức có thể. Giữ tư thế này trong vòng 30 giây.

6/ Tư thế con lạc đà

bestie-dong-tac-yoga

Tác dụng: Tư thế này giúp trị đau lưng, nở rộng phổi và lồng ngực. 

Bạn quỳ trên 2 đầu gối, 2 chân chụm lại. Từ từ ngửa mặt ra sau, đặt 2 bàn tay lên 2 gót chân. Sau đó, cong lưng và giãn hết xương sườn. Chú ý đầu càng hạ thấp về phía sàn càng tốt và giữ tư thế này trong 30 giây rồi trở về vị trí ban đầu.

Kiên trì tập 6 tư thế này mỗi ngày, chắc chắn vòng một của bạn sẽ hoàn hảo hơn nhiều đấy. Hơn thế, việc rèn luyện này còn giúp bạn tăng cường sự dẻo dai, một công đôi việc thế thì còn gì bằng!

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Ðóng