12/18/2017 14:08
18 mẹo đơn giản giúp bạn có dáng vóc chuẩn đẹp như mơ

18 mẹo đơn giản giúp bạn có dáng vóc chuẩn đẹp như mơ

Những mẹo sau tuy đơn giản nhưng nếu cố gắng kiên trì thực hiện mỗi ngày sẽ giúp bạn có được dáng vóc chuẩn và đẹp như mơ.

Anh Minh  - Theo thethaovanhoa.vn

Kể cả khi đứng, ngồi, nấu ăn hay làm việc... bạn cũng cần phải thực hiện tư thế cho thật chuẩn. Bạn đừng cố gắng thay đổi chính mình trong chớp mắt mà hãy kiên nhẫn thực hiện. Để có dáng vóc, tư thế khỏe đẹp có thể bạn sẽ phải mất nhiều năm, nhưng nếu kiên trì và cố gắng thực hiện theo những bài tập sửa chữa cho tư thế dưới đây, bạn sẽ nhận được kết quả vô cùng bất ngờ.

1. Một trong những khía cạnh quan trọng nhất để bạn có được tư thế tốt/đúng là sự kiểm soát nội tâm của bạn. Hãy tưởng tượng rằng có một sợi dây kéo dài từ đỉnh đầu đến chân và nhiệm vụ của bạn là giữ cho thân hình mình luôn thẳng theo sợi dây đó, đừng bao giờ quên nó. Kỹ thuật hình dung như vậy giúp bạn tập trung và lâu dần sẽ có một tư thế tốt hơn.

bestie meo de co voc dang chuan va dep

2. Trọng lượng cơ thể của bạn nên được phân bố đều trên cả hai chân và luôn luôn ghi nhớ "nằm lòng" điều này. Nếu bạn không thể làm đúng cách, hãy thử một bài tập được gọi là "chân không"như sau: nằm hoặc quỳ xuống rồi chống cả 2 tay, 2 chân xuống sàn, thở mạnh qua miệng, và giữ hơi thở của bạn. Hít không khí vào dạ dày càng nhiều càng tốt, và đếm 15 giây. Từ từ thư giãn cơ và lặp lại bài tập này một lần nữa.

3. Dù bạn làm gì thì lưng của bạn cũng phải thẳng. Để có một tư thế chính xác, bạn hãy dành ra vài phút mỗi ngày đứng sát vào tường sao cho đầu, phần vai, mông và bắp chân chạm vào tường. Bài tập như vậy sẽ giúp bạn cảm nhận được sự cân bằng của cơ thể.

bestie meo de co voc dang chuan va dep

4. Tập thể dục: Bơi là bài tập thể dục tốt nhất cho tư thế bởi vì khi bơi, tất cả các cơ lưng, bụng, và cơ bắp tay đều phải tham gia hoạt động. Toàn bộ hệ cơ bắp của bạn trở nên mạnh mẽ hơn và kết quả là lưng bạn sẽ thẳng.

5. Bạn cũng cần lưu ý tư thế lái xe của mình. Hãy điều chỉnh chỗ ngồi sao cho thật thoải mái khi đẩy các bàn đạp mà không phải uốn cong lưng. Bạn nên "dán lưng" vào ghế ngồi của mình với cổ, gáy và lưng sát vào ghế.

bestie meo de co voc dang chuan va dep

6. Có thể bạn cảm thấy thoải mái khi nằm ngủ với tư thế "ngôi sao" trên giường, nhưng kiểu ngủ này không tốt cho tư thế của bạn. Bạn nên ngủ với tư thế nằm nghiêng về một bên với đầu gối hơi uốn cong như hình, dáng ngủ này bảo vệ xương sống của bạn tránh biến dạng và căng thẳng. Hơn nữa, tư thế ngủ này còn giúp tránh ngủ ngáy và làm cho việc thở trở nên dễ dàng hơn.

bestie meo de co voc dang chuan va dep

7. Các lớp học yoga cũng rất hữu ích giúp bạn có tư thế đẹp. Yoga giúp thư giãn từng cơ trong cơ thể bạn. Thật dễ dàng để làm thẳng xương sống của bạn với sự giúp đỡ của các bài tập như vậy. Hơn nữa, bạn sẽ trở nên khỏe mạnh và hạnh phúc hơn nếu thường xuyên luyện tập yoga.

8. Bắt đầu một ngày với một tư thế đứng thẳng. Căng người, đưa 2 tay lên cao như thể bạn muốn chạm vào trần nhà, và sau đó giữ cho lưng đúng tư thế. Bài thể dục khởi đầu ngày đúng đắn sẽ là bước đầu tiên để có một ngày thoải mái với tư thế tốt.

9. Nếu bạn có cơ hội để nấu ăn trong khi ngồi, hãy cố gắng không tì quá nhiều vào bàn.

bestie meo de co voc dang chuan va dep

10. Nếu phần lớn thời gian công việc yêu cầu bạn phải đứng, hãy cố gắng ngồi vài phút trong mỗi 2 giờ để cho lưng được nghỉ ngơi.

11. Hãy thử ngồi trên mép ghế và thư giãn lưng. Đây thực sự là phương pháp tuyệt vời để tự kiểm soát tư thể của bản thân và bạn nên thử.

12. Khi ủi quần áo, khoảng cách tốt nhất giữa bàn ủi và khuỷu tay của bạn là 10 - 15 cm. Vì vậy hãy thử tuân theo quy tắc này càng sớm càng tốt bạn nhé.

bestie meo de co voc dang chuan va dep

13. Một cách tốt để thư giãn lưng là căng giãn cơ thể như con mèo, tức là bạn sẽ chống 2 tay và 2 đầu gối xuống sàn, đẩy lưng cong lên và cúi mặt xuống sao cho cằm cố gắng chạm vào ngực. Sau đó, đẩy lưng võng xuống, kéo đầu và nâng cằm lên. Lặp lại bài tập này 10 lần và bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn.

14. Đặt điện thoại trước mắt của bạn thay vì nghiêng đầu để nhìn. Tư thế này sẽ làm giảm căng thẳng lên cột sống của bạn.

15. Bạn cũng nên chia đồ để xách cân đối ở cả hai tay thay vì xách rất nặng ở một bên thuận. Điều này sẽ giảm trọng lượng lên một bên cơ thể gây ra tư thế bị lệch.

bestie meo de co voc dang chuan va dep

16. Nếu không cần thiết, đừng đi giày cao gót trong suốt cả ngày. Thay vào đó, hãy đi giày mà bạn cảm thấy thoải mái nhất khi có thể.

17. Bạn cũng có thể học theo các cô người mẫu đặt cuốn sách trên đầu và đi. Thực hành điều này thường xuyên cũng có tác dụng cải thiện tư thế và cách đi của bạn.

18. Các nàng thường mang túi ở một vai và điều này cũng có thể gây ra biến dạng cột sống. Vì vậy hãy nhớ là cần thay đổi vai sau một thời gian đeo hoặc đeo ba lô là tốt nhất.

bestie meo de co voc dang chuan va dep

Thật đơn giản và dễ thực hiện phải không bạn? Hi vọng những bí kíp sức khoẻ trên đây sẽ giúp bạn có một tư thế “chuẩn không cần chỉnh” trong tương lai nhé! Bạn đang mong muốn một vóc dáng hoàn hảo? Hãy truy cập Bestie thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin gìn giữ vóc dáng hiệu quả nhất!

Nguồn: Brightside

Scroll to top
X Đóng