11/04/2017 16:48
Đi tìm lí do cho câu hỏi muôn đời "Tại sao ăn nhiều mà vẫn gầy?"

Đi tìm lí do cho câu hỏi muôn đời "Tại sao ăn nhiều mà vẫn gầy?"

Ngược lại với những người ăn kiêng bao nhiêu cũng không sụt ký thì có những người ăn hoài vẫn không mập lên nổi. Nếu bạn cũng nằm trong danh sách những cô nàng, anh chàng cò hương thì đừng bỏ qua những lý do dưới đây nhé.

Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn

Theo các nhà khoa học, để đảm bảo có được một cơ thể khỏe mạnh, tăng cân đều đặn thì cần phải đảm bảo 3 yếu tố di truyền chiếm 40%, dinh dưỡng chiếm 30% và môi trường sống, chế độ luyện tập chiếm 30%.

1. Ăn nhiều mỡ để béo

Không phải ăn mỡ sẽ béo. Muốn tăng cân phải cung cấp đủ dinh dưỡng cả về mặt số lượng lẫn chất lượng. Nếu chỉ tập trung ăn nhiều chất béo sẽ khiến bạn khó tiêu hóa, đặc biệt gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Người gầy cần ăn đủ 4 nhóm chất thiết yếu: đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và chất khoáng hàng ngày để tránh tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng.         

Đặc biệt phải tăng cường bổ sung đạm, vì đạm chính là nguyên liệu giúp cơ thể tăng cân chắc khỏe, tăng từ hệ cơ bắp và bền vững.

2. Ăn liên tục và không bao giờ chăm sóc hệ tiêu hóa

bestie-cach-tang-can

Detox thải độc “giải cứu” hệ tiêu hóa tích tụ nhiều độc tố

Muốn tăng cân thì bắt buộc phải ăn nhiều hơn nhu cầu cơ thể cần cho hoạt động hàng ngày. Nên nhiều người gầy áp dụng chiêu ăn liên tục. Tuy nhiên, những thứ bạn ăn chưa chắc đã cung cấp đủ năng lượng cần thiết, nếu không chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng.

Trong khi đó, nếu ăn như vậy sẽ khiến hệ tiêu hóa phải hoạt động liên tục, khó hấp thu và đến bữa chính bạn lại không ăn được nhiều.

Sai lầm nghiêm trọng hơn là dù biết rằng hệ tiêu hóa của mình kém hấp thu nên ăn nhiều vẫn không tăng cân được nhưng người gầy vẫn không chú trọng đến việc chăm sóc hệ tiêu hóa, mà chỉ chăm chăm đến việc ăn gì, uống gì nên không thể tăng cân được.

3. Không thanh lọc cơ thể

bestie-cach-tang-can

Nói đến thanh lọc cơ thể là chúng ta thường nghĩ đến giảm cân, đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Hàng ngày chúng ta ăn những thức ăn chứa nhiều độc hại, không khí ô nhiễm, nên cơ thể sẽ tích tụ nhiều độc tố, khiến cho hệ miễn dịch ngày càng suy giảm, ăn uống khó hấp thu nên người gầy không thể tăng cân. Vì vậy, hãy chọn những cách để thanh lọc cơ thể như uống nước chanh, ăn nhiều rau xanh, tập thể dục...

 

bestie-cach-tang-can

Hiện nay các loại thực phẩm chứa rất nhiều các chất độc hại, đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn thì chứa nhiều chất bảo quản, đồng thời không khí, nguồn nước ô nhiễm nên cơ thể chúng ta ai cũng tích tụ nhiều độc tố. Lâu ngày khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải, hay ốm vặt, giảm sức đề kháng, mắc các bệnh tật, đặc biệt là khó hấp thu dinh dưỡng. Chính vì vậy, muốn tăng cân phải thanh lọc cơ thể để đào thải độc tố giúp cơ thể hết ốm vặt, tăng cường khả năng hấp thu giúp tăng cân khỏe mạnh.

4. Không nghĩ tới việc tập luyện thể dục

bestie-cach-tang-can

Đây được xem là quan niệm khá sai lầm của nhiều người trong quá trình tăng cân. Mọi người thường nghĩ rằng chỉ người giảm cân mới cần tập luyện thể thao mà không biết rằng môi trường sống và phương pháp luyện tập khoa học chiếm tới 30% khả năng tăng cân của mình.

Với những người muốn tăng cân, bạn nên chọn một môn thể thao nào đó nhẹ nhàng như chạy bộ, nhảy dây hoặc đạp xe, khi mồ hôi của bạn đổ ra sẽ giúp lưu thông khí huyết, khiến bạn nhanh cảm thấy đói và ăn uống ngon miệng hơn, từ đó cơ thể có thể tăng cân.

5. Cơ thể kháng lại việc tăng cân

bestie-cach-tang-can

Nhưu đã nói ở trên, những nhà khoa học chỉ ra rằng mỗi người sẽ được yếu tố di truyền quyết định một mức cân nặng nào đấy được gọi là mức cân nặng tự nhiên. Yếu tố di truyền tác động đến những yếu tố nội tiết tố, chuyển hóa cơ bản, khẩu vị… và cuối cùng là duy trì cân nặng của mỗi người ở một mức được định sẵn bất chấp mọi nỗ lực làm tăng cân hay giảm cân của bản thân.

Tóm lại, nếu một người ăn nhiều mà vẫn không mập hoặc ăn nhiều mà không tăng cân thì nên đi khám tổng quát để loại ra các nguyên nhân bệnh lý. Song song với nó, hãy nghĩ tới yếu tố môi trường sống để có một tinh thần lạc quan, thường trực vận động lành mạnh, điều độ và sau cùng là yếu tố dinh dưỡng, chế độ ăn uống để bảo đảm cung cấp đủ chất dưỡng chất một cách cân bằng và hữu hiệu.

Scroll to top
X Đóng