11/08/2017 14:02
Cơ thể sẽ có những chuyển biến như thế nào khi giảm bớt ăn thịt?

Cơ thể sẽ có những chuyển biến như thế nào khi giảm bớt ăn thịt?

Thịt là thực phẩm phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày. Thế nhưng, nếu như chúng ta giảm bớt thịt thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể? Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây:

Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn

1. Giảm cân

bestie-an-it-thit

Các nhà khoa học tiến hành một nghiên cứu, khi những người ăn thịt hoàn toàn chuyển sang chế độ thực vật thì trọng lượng của họ giảm xuống đáng kể. Vì vậy, nếu bạn đang thừa cân và muốn giảm, hãy lựa chọn chế độ ăn giàu thực vật.

2. Thay đổi hệ vi khuẩn đường ruột

bestie-an-it-thit

Thực phẩm mà bạn tiêu thụ sẽ tác động trực tiếp tới hệ tiêu hóa. Nghiên cứu về hệ vi sinh vật đường ruột ở người ăn chay gián đoạn, người ăn chay trường và người không ăn chay, hệ vi sinh vật đường ruột của họ hoàn toàn khác nhau.

Đặc biệt, ở người ăn chay trường, đường tiêu hóa chứa chủ yếu là các vi khuẩn có lợi, bảo vệ đường tiêu hóa.

3. Tốt cho da

bestie-an-it-thit

Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng các hormone tiêm vào động vật trước khi tiêu thụ có thể ảnh hưởng đến làn da của con người bằng cách gây ra các vấn đề như mụn trứng cá, trứng cá đỏ, chàm... Chuyển đổi sang một chế độ ăn nhiều rau xanh có thể giúp đem lại cho bạn một làn da khỏe mạnh bởi rau quả rất giàu chất chống oxy hóa và chất xơ.

4. Cơ thể nhẹ nhàng, bạn sẽ cảm thấy năng động hơn

bestie-an-it-thit

Lựa chọn thực đơn thông minh với nhiều rau củ, trái cây sẽ giúp cơ thể luôn cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái. Nếu cung cấp cho cơ thể quá nhiều thịt và chất béo làm cho con người cảm thấy nặng nề, khó khăn hơn trong vận động. Vì vậy, hãy tích cực thải độc và detox để cơ thể luôn khỏe mạnh.

5. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

bestie-an-it-thit

Một nghiên cứu được tiến hành trên 76.000 nam giới và nữ giới đã so sánh giữa những người có thói quen ăn chay và những người không ăn chay với chế độ sinh hoạt tương tự nhau.

Kết quả cho thấy, tỷ lệ tử vong do mắc bệnh thiếu máu cơ tim (do sự thu hẹp của động mạch vành) ở những người ăn chay thấp hơn tới 24% so với những người ăn thịt. Thói quen ăn chay đã được chứng minh là có thể làm giảm mức độ viêm nhiễm trong cơ thể.

6. Giảm cholesterol máu 

bestie-an-it-thit

Thịt chứa hàm lượng cao chất béo bão hòa làm tăng mức độ cholesterol trong máu. Điều này có thể dẫn đến các bệnh nghiêm trọng như bệnh béo phì, đột quỵ, bệnh tim mạch, huyết áp...

7. Các gen khỏe mạnh 

bestie-an-it-thit

Một nghiên cứu tuyên bố, chỉ cần dựa vào chế độ ăn uống sẽ biết được ADN khỏe mạnh hay yếu kém. Các chất chống oxy hóa và dinh dưỡng được tìm thấy trong rau quả cũng có thể giúp ADN sửa chữa và làm giảm sản xuất các tế bào ung thư. Ngoài ra, một chế độ ăn uống giàu thực vật giúp giảm ngăn chặn quá trình lão hoá, giữ cơ thể trẻ trung hơn.

8. Sự thiếu hụt dinh dưỡng có thể xảy ra

bestie-an-it-thit

Nếu bạn ngừng ăn thịt, thì cơ thể sẽ bị thiếu protein, nhưng các nhà khoa học cho rằng nếu chế độ ăn uống của bạn chứa đủ lượng đậu (đậu, đậu lăng), hạt, trái cây, rau xanh đậm, các sản phẩm ngũ cốc và ngũ cốc thì cân bằng sẽ được phục hồi. 

9. Mất vị giác

bestie-an-it-thit

Một nghiên cứu của Đại học Tokushima (Nhật Bản) đã chỉ ra rằng, thiếu hụt kẽm là nguyên nhân chủ yếu khiến chúng ta bị mất vị giác. Mặc dù các loại đậu, hạt, quả hạch, ngũ cốc nguyên hạt và các sản phẩm từ sữa đều có chứa kẽm nhưng chính thành phần acid phytic trong những loại thực vật này lại gây cản trở sự hấp thu kẽm của cơ thể. Những người ăn chay nên cung cấp nhiều hơn 50% kẽm so với những người ăn thịt. 

10. Cơ bắp cần nhiều thời gian hơn để phục hồi

bestie-an-it-thit

Thịt, trứng và cá là những món ăn phổ biến giúp hình thành cơ bắp. Vậy, những người ăn chay muốn cơ bắp chắc khỏe thì phải tăng cường bổ sung đậu phụ, các sản phẩm sữa lên men, các loại rau, trái cây....

Trong các bữa ăn hàng ngày, thịt đã trở thành nguyên liệu gần như không thể thiếu. Nó cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nhưng cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hại đối với bệnh tật. Vì vậy, cho dù là món khoái khẩu của nhiều người, chúng ta cũng không nên ăn quá nhiều mà phải có chừng mực để đảm bảo cho sức khỏe.

Nguồn Brightside

Scroll to top
X Đóng