11/19/2017 00:19
8 tư thế ngủ chuẩn nhất dành cho những ai hay đau nhức cơ thể

8 tư thế ngủ chuẩn nhất dành cho những ai hay đau nhức cơ thể

Giấc ngủ ban đêm cực kì quan trọng đến thể chất và tinh thần của bạn trong suốt 1 ngày làm việc tiếp theo. Do đó, làm sao để ngủ ngon giấc khi mắc phải các chứng bệnh đau nhức là một vấn đề nan giải.

Lucy Ruan - Theo thethaovanhoa.vn

Một ngày có tất cả 24 tiếng và thông thường chúng ta thường dành 8-9 tiếng mỗi đêm cho giấc ngủ. Từ đó cũng có thể thấy con người mất hơn 1/3 cuộc đời chỉ để dành cho việc ngủ. Điều đó có nghĩa giấc ngủ đóng một vai trò hết sức quan trọng và mật thiết đến đời sống và sinh hoạt của con người vào ban ngày. Nếu bạn có một giấc ngủ ngon, bạn sẽ trở nên tươi tỉnh và làm việc đạt năng suất hơn. Ngược lại, người thiếu ngủ tinh thần kém minh mẫn, lại dễ mắc nhiều chứng bệnh nguy hiểm khác. 

Dưới đây là những lời khuyên hữu ích của các bác sĩ về 8 tư thế phù hợp cho từng loại bệnh để giúp bạn có được một giấc ngủ ngon và thoải mái nhất:

1. Bị viêm xoang 

8 tư thế ngủ chuẩn nhất dành cho những ai hay đau nhức cơ thể

Các bác sĩ ở Đại học Harvard cho biết, những người mắc bệnh viêm xoang cần phải đặc biệt chú ý đến tư thế ngủ bởi nếu nằm sai cách, có thể làm cho bệnh tình ngày một nặng hơn. Theo đó, những người bị viêm xoang tốt nhất nên kê gối cao hơn bình thường khi ngủ, việc này giúp ngăn chặn mũi chảy nước và làm giảm sự khó chịu, từ đó có thể ngủ ngon hơn.

2. Bị đau trước kì kinh nguyệt 

8 tư thế ngủ chuẩn nhất dành cho những ai hay đau nhức cơ thể

Những cơn đau trước kì kinh nguyệt luôn là nỗi “ám ảnh” đối với con gái, chẳng hạn như đau ngực, đau lưng, đau bụng âm ỉ kéo dài... Bác sĩ khuyên rằng trước khi ngủ bạn nên kê một chiếc gối mỏng dưới đầu gối và nằm thẳng lưng để làm giảm sức ép lên cột sống. Như vậy bạn sẽ cảm thấy đỡ đau hơn và thoải mái hơn nhiều.

3. Bị nhức đầu 

8 tư thế ngủ chuẩn nhất dành cho những ai hay đau nhức cơ thể

Theo các bác sĩ, những người hay bị nhức đầu cũng nên chú ý tư thế ngủ của mình và không được bỏ qua việc theo dõi sức khỏe. Bạn nên nằm ngửa và dùng hai chiếc gối nhỏ đặt hai bên đầu để cố định vị trí, tránh để đầu xoay nhiều trong khi ngủ. 

4. Bị đau lưng 

8 tư thế ngủ chuẩn nhất dành cho những ai hay đau nhức cơ thể

Khi nằm trên giường, phần cơ thể đặt xuống nhiều nhất chính là lưng, do đó, những người đau lưng thường cảm thấy khổ sở để tìm được một giấc ngủ ngon đúng nghĩa. Bạn chỉ cần nằm thẳng người, đặt một chiếc gối nhỏ dưới đầu gối, đồng thời cuộn tròn một chiếc khăn mỏng và đặt dưới phần cong của lưng. Như vậy cột sống sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái hơn, cho bạn một giấc ngủ ngon hơn.

5. Bị đau vai 

8 tư thế ngủ chuẩn nhất dành cho những ai hay đau nhức cơ thể

Các bác sĩ khuyên rằng, nếu bạn bị đau một bên vai thì hãy nằm nghiêng về bên vai còn lại, chân co lên cao và đặt gối ôm vào giữa hai chân hoặc đặt gối như trong hình. Còn nếu bị đau cả hai bên vai thì tốt nhất bạn nên nằm thẳng người đồng thời duỗi tay sao cho thoải mái nhất.

6. Bị đau cổ 

8 tư thế ngủ chuẩn nhất dành cho những ai hay đau nhức cơ thể 

Đau cổ là tình trạng kém thoải mái nhất bởi phần cổ gần như phải chống đỡ cho cả cơ thể. Bạn nên cuộn một chiếc khăn mỏng và lót dưới cổ khi ngủ, nếu sợ trong quá trình ngủ khăn bị lệch khỏi vị trí thì bạn có thể lót chúng vào trong gối nằm.

7. Bị vấn đề về tiêu hóa 

8 tư thế ngủ chuẩn nhất dành cho những ai hay đau nhức cơ thể

Những triệu chứng như khó tiêu, đầy hơi cũng có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ hằng đêm của bạn. Các bác sĩ khuyên rằng chúng ta nên nằm nghiêng về bên trái vì ít làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của bộ máy tiêu hóa hơn. Bạn cũng nên ôm một chiếc gối giữa hai chân để có thể ngủ ngon giấc hơn.

8. Bị ợ nóng 

8 tư thế ngủ chuẩn nhất dành cho những ai hay đau nhức cơ thể

Cũng tương tự như điều số 7, những cơn ợ nóng không mời mà đến cũng có thể làm phá tan giấc ngủ ngon của bạn. Các chuyên gia khuyên rằng bạn cũng nên nằm nghiêng về bên trái để ngăn chặn những cơn ợ nóng này một cách tốt nhất.

Giấc ngủ đêm chính là thời gian lí tưởng để con người hồi phục và tái tạo năng lượng sau một ngày dài mệt mỏi. Bên cạnh đó, tư thế ngủ cũng đóng vai trò quan trọng không kém, đặc biệt là ở những người mắc phải một vài cơn đau về xương khớp, rất khó để có được giấc ngủ ngon do đau nhức. Hi vọng thông qua bài viết này, tùy theo tình trạng cơ thể mà bạn có thể lựa chọn được cho mình một tư thế ngủ phù hợp nhất. Chúc bạn luôn cảm thấy ngon giấc mỗi đêm nhé!

Scroll to top
X Đóng