11/07/2017 12:24
Để cả đời không cần lo đến chuyện giảm cân, học hỏi ngay 10 bí quyết này

Để cả đời không cần lo đến chuyện giảm cân, học hỏi ngay 10 bí quyết này

Khi những hành vi tốt này trở thành thói quen, bạn không cần ăn kiêng hay tập luyện quá nghiêm ngặt mà vẫn có vóc dáng đẹp.

Hạ Lam - Theo thethaovanhoa.vn

1. Không ăn vặt nơi công sở

Một trong những nguyên nhân khiến bạn khó giảm cân chính là không thể vượt qua lời "dụ dỗ" của các đồng nghiệp trong giờ giải lao mỗi chiều. Những món ăn vặt công sở thường nhiều dầu mỡ, nhiều đường, có thể khiến kế hoạch ăn kiêng của bạn sụp đổ hoàn toàn. Để bảo vệ vòng eo, hãy học cách mạnh dạn từ chối. 

bestie giam can

2. Hít thở đúng cách

Quy tắc chính của việc hít thở trong thể thao là hít vào và thở ra không phải với ngực mà với bụng. Cách thở này giúp vòng eo nhỏ lại, cơ bụng săn chắc và khỏe mạnh. Bạn nên tập thở theo cách này mọi lúc mọi nơi chứ không nhất thiết mỗi khi tập thể dục.

Trong Yoga, kĩ năng thở kiểu này gọi là Pranayama. Nó còn đòi hỏi việc thở chậm và sâu.

bestie giam can

3. Ăn uống từ tốn, chậm rãi

Đây là một trong những thói quen hàng đầu để giảm cân mà không cần có một kế hoạch ăn kiêng phức tạp. Hãy từ từ thưởng thức bữa ăn mỗi ngày của bạn để cảm nhận được vị ngon của từng món ăn, đồng thời ăn chậm rãi, nhai kĩ sẽ giúp dễ tiêu hóa hơn.

Theo giải thích của các chuyên gia, khi ăn nhanh, cơ thể của chúng ta chịu áp lực rất lớn, gây chứng đầy hơi, dạ dày phải căng và làm việc nặng nhọc hơn rất nhiều so với bình thường. Điều này còn mang đến nguy tăng cân nhanh chóng do lượng thức ăn đưa vào cơ thể quá nhiều trước khi chúng ta cảm thấy no.

bestie giam can

4. Massage 

Cách massage tốt nhất để giảm béo là dùng tay xoa bóp cùng mật ong, nước và ống giác. Phương pháp này đánh tan mỡ, tăng cường tuần hoàn máu ở bụng và giúp ruột vận động tốt.

Bạn có thể đến spa hay tự massage ở nhà.

bestie giam can

5. Thay đổi dáng đi và đứng

Bạn có tin mỡ trong cơ thể có thể di chuyển không? Thật đấy! Nếu bạn có thói quen đứng gù lưng, ưỡn bụng, mỡ sẽ có xu hướng tích tụ ở bụng nhiều hơn. Tương tự, thói quen đứng thẳng lưng, ưỡn ngực và hóp bụng sẽ "đuổi" mỡ bụng bay biến. Vì thế hãy bỏ ngay các tư thế thoải mái nhưng có hại cho vóc dáng như ngồi gù lưng, đi đứng ưỡn bụng nhé!

bestie giam can

6. Ăn thực phẩm chứa đường một cách thông minh

Đường vẫn luôn bị coi là kẻ thù của sức khoẻ và làn da, tuy nhiên, cắt giảm đường hoàn toàn khỏi thực đơn không phải là một cách hay. Đường là nguồn năng lượng chính của cơ thể, nếu triệt tiêu đường, bạn sẽ dễ bị mệt mỏi, hạ đường huyết. Nên ăn đường một cách thông minh và có kiểm soát. Các món ăn chứa đường nên được tiêu thụ vào buổi sáng và trưa, không sử dụng trong bữa tối. 

bestie giam can

7. Tắm nóng lạnh

Phương pháp này rất đơn giản. Khi tắm xong, bạn đứng dưới vòi hoa sen và xả nước lạnh (23-25 độ C) trong 40 giây. Sau đó chuyển sang nước nóng (40 độ C) từ 3-4 phút.

Cách tắm "tương phản" này không chỉ giúp giảm cân mà còn ngăn ngừa các bệnh như rối loạn chức năng xương, loạn nhịp tim, tăng huyết áp sơ cấp và chứng da sần vỏ cam. Nó khá giống với tắm âm dương của Nhật Bản. Chỉ khác là bạn ngâm  mình trong nước với độ nóng và lạnh tới mức tối đa mà cơ thể chịu đựng được.

bestie giam can

8. Ngủ đủ giấc

Bí quyết "sống còn" của những người phụ nữ mảnh mai chính là luôn ngủ đủ giấc. Ngủ đủ giấc giúp trao đổi chất tốt hơn, hạn chế tích tụ mỡ thừa, giúp bạn không cảm thấy thèm ăn đêm. 

Đồng thời, ngủ với nhiệt độ phòng thấp sẽ giúp cơ thể đốt thêm nhiều năng lượng để làm nóng và giữ ấm. Điều đó đồng nghĩa lượng mỡ dư thừa trong người bạn cũng sẽ được tiêu thụ mà không cần tập luyện nhiều.

bestie giam can

9. Không tính toán calories chi li

Hầu hết những phụ nữ gầy đều không nắm được món ăn gì chứa bao nhiêu calories. Việc đo đếm calories cho từng món ăn có thể khiến bạn gặp áp lực rất lớn, làm mất khẩu vị và khiến bạn luôn trong tình trạng đói. 

bestie giam can

10. Cắt giảm đường và thức uống có cồn

Thay thế một loại nước ngọt có ga bằng nước lọc hoặc nước ép trái cây tươi không đường. Ngoài ra cũng nên hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều đường như bánh ngọt, kẹo,…

Vào một dịp cần phải uống rượu bia như tiệc tùng, tiệc công ti, đi gặp khách hàng,… thay vì uống bia hoặc rượu mạnh bạn nên chọn một li rượu vang hoặc cocktail.

bestie giam can

Hi vọng với những cách giảm cân "nhẹ nhàng" này bạn sẽ có thể tập dần để hình thành những thói quen tốt cho cơ thể mà không cần phải ép mình khổ sở.

Scroll to top
X Đóng