10/17/2017 15:17
Choáng với top những thương hiệu thời trang giá trị nhất thế giới

Choáng với top những thương hiệu thời trang giá trị nhất thế giới

Thao D - Theo thethaovanhoa.vn

Tất cả đều là những thương hiệu thời trang đẳng cấp và quyền lực, được các tín đồ trên khắp thế giới ưa chuộng.

Bạn có bao giờ thắc mắc đâu là những thương hiệu thời trang có giá trị nhất thế giới ở thời điểm hiện tại?

Mới đây, tạp chí Forbes công bố danh sách 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới, dựa theo doanh thu của họ trong vòng 3 năm, cộng với vai trò của các thương hiệu này trong nền công nghiệp mà họ góp mặt cũng như tầm ảnh hưởng của họ đối với khách hàng. Kết quả không có gì bất ngờ khi top 10 đều là những thương hiệu về công nghệ.

Về phần những thương hiệu thời trang cao cấp (luxury brands), chỉ có 7 thương hiệu lọt vào top 100. Dưới đây là danh sách:

7. Coach

bestie thuong hieu

Giá trị thương hiệu: 6,8 tỷ đô (hơn 154.489 tỷ đồng)

Vị trí trong top 100: #99

Coach được thành lập vào năm 1941 tại một căn gác xép trên một con phố ở Manhattan, thời đó nó chỉ là một xưởng gia đình chuyên may ví da bằng phương pháp thủ công, và chỉ có 6 người thợ. Hiện tại thương hiệu này đã có 1.000 cửa hiệu trên khắp Bắc Mỹ và hàng loạt cửa hiệu khác trên khắp thế giới, mở rộng ra các mặt hàng như quần áo, túi xách, giày dép, đồng hồ, phụ kiện, đồ trang sức, mắt kính, nước hoa.

6. Chanel

bestie thuong hieu

Giá trị thương hiệu: 7,3 tỷ đô (hơn 165.848 tỷ đồng)

Vị trí trong top 100: #87

Chanel được Gabrielle "Coco" Chanel thành lập vào năm 1909 tại Paris. Kể từ năm 1983 đến nay, Karl Lagerfeld trở thành giám đốc sáng tạo của hãng. Những sản phẩm nổi tiếng nhất của Chanel gồm có những chiếc đầm dạ tiệc màu đen (little black dress) quý phái, dòng nước hoa Chanel No. 5, và những bộ Chanel Suit mà nổi tiếng nhất trong số đó là bộ Chanel Suit màu hồng do Jackie Kennedy mặc lúc Tổng thống John F. Kennedy bị ám sát.

Ngoài ra, Chanel còn rất nổi tiếng với những dòng sản phẩm cao cấp và sang trọng dành cho quần áo, nước hoa, túi xách, đồng hồ, phụ kiện và trang sức.

5. Rolex

bestie thuong hieu

Giá trị thương hiệu: 8,7 tỷ đô (hơn 197.655 tỷ đồng)

Vị trí trong top 100: #69

Rolex được thành lập vào năm 1905 ở London, nhưng vào năm 1919, hãng này dời trụ sở sang Geneva, Thụy Sĩ, và cho ra đời chiếc đồng hồ chống thấm nước đầu tiên trên thế giới vào năm 1926. Cho đến hiện tại, đây là thương hiệu đồng hồ dẫn đầu thế giới, với khoảng 2.000 chiếc được sản xuất ra mỗi ngày.

Rolex hiện diện trong hầu hết các môn thể thao quý tộc trên thế giới, chẳng hạn golf, đua moto, tennis, và đua thuyền buồm. Các khách hàng thân thiết của họ đều là những gương mặt quyền lực trong làng thể thao, chẳng hạn Tiger Woods hay Roger Federer.

4. Cartier

bestie thuong hieu

Giá trị thương hiệu: 9,3 tỷ đô (hơn 211.286 tỷ đồng)

Vị trí trong top 100: #61

Cartier được thành lập vào năm 1847 tại Paris, chuyên sản xuất đồ trang sức cho các ông hoàng bà chúa trong hoàng tộc các quốc gia châu Âu hơn một thế kỷ. Vua Edward VII của nước Anh từng gọi Cartier là “đồ trang sức của vua và vua của đồ trang sức.” Nhiều năm qua, Cartier còn sản xuất cả những chiếc đồng hồ cao cấp, họ có hơn 200 cửa hàng trên 125 quốc gia khắp thế giới.

3. Gucci

bestie thuong hieu

Giá trị thương hiệu: 12,7 tỷ đô (hơn 288.531 tỷ đồng)

Vị trí trong top 100: #47

Gucci được Guccio Gucci thành lập tại Florence vào năm 1921 với tư cách một công ty sản xuất đồ da và hành lý. Hiện tại họ có 425 của hiệu trên toàn thế giới, bán các sản phẩm da dành cho nam giới, phụ nữ, và cả trẻ em, và là một trong những thương hiệu thời trang danh giá và được thừa nhận nhất toàn thế giới. Các sản phẩm nổi tiếng khác của họ còn có quần áo, phụ kiện, đồng hồ, nước hoa…

2. Hermès

bestie thuong hieu

Giá trị thương hiệu: 13 tỷ đô (hơn 295.347 tỷ đồng)

Vị trí trong top 100: #44

Hermès được thành lập vào năm 1837 tại Paris để sản xuất những chiếc yên cương cho giới quý tộc châu Âu. Dần dần, họ chuyển sang các mặt hàng thời trang khác như đồ da, đồ lụa, đồng hồ, nước hoa… Sản phẩm biểu tượng và quyền lực nhất trong làng thời trang của họ là những chiếc túi xách Birkin, có giá từ 10.000 đến 150.000 đô (khoảng 227 triệu đến 3,4 tỷ đồng).

1. Louis Vuitton

bestie thuong hieu

Giá trị thương hiệu: 28,8 tỷ đô (hơn 654.307 tỷ đồng)

Vị trí trong top 100: #20

Louis Vuitton được thành lập vào năm 1854 tại Paris, và cho đến nay, họ đã trở thành thương hiệu thời trang cao cấp giá trị nhất thế giới, được rất nhiều ngôi sao nổi tiếng tin dùng, chẳng hạn Sophie Turner, Zendaya, Alicia Vikander, Michelle Williams, Jennifer Aniston... Các sản phẩm của họ bao gồm đồ da, túi xách, va li, giày, đồng hồ, đồ trang sức, và phụ kiện, tất cả đều có đính kèm biểu tượng LV theo cùng. Hiện tại họ có mặt tại 50 quốc gia trên thế giới với 460 cửa hiệu.

Tất nhiên, vẫn có rất nhiều thương hiệu thời trang cao cấp khác có giá trị rất lớn, nhưng không lọt vào top 100.

(Ảnh: Internet)

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Đóng