10/20/2017 11:09
Chỉ 30 phút tập luyện mỗi ngày, mỡ bụng cứng đầu đến đâu cũng đánh bay được tuốt

Chỉ 30 phút tập luyện mỗi ngày, mỡ bụng cứng đầu đến đâu cũng đánh bay được tuốt

Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn

Dân văn phòng ngồi nhiều, mẹ bỉm sữa vừa mới sinh em bé hay chế độ ăn uống không hợp lí khiến mỡ thừa ở bụng ngày càng nhiều khiến bạn mất tự tin. Để tống khứ chúng đi, cách tốt nhất là luyện tập thường xuyên mỗi ngày.

1. Leo núi chéo chân

bestie-bai-tap-the-duc

Động tác này sẽ tác động đến toàn bộ cơ thể nhưng mục tiêu chính là giảm mỡ bụng dưới bởi bài tập này tác động rất nhiều cơ bụng, cơ liên sườn, hông và bụng.

- Bắt đầu ở vị trí chống đẩy (A).

- Nhấc chân trái lên hướng về phía khuỷu tay phải sau đó hạ chân xuống, chân phải tiếp tục đưa lên gần tay trái và hạ xuống. (B)

Chống đẩy khuỷu tay toàn thân

bestie-bai-tap-the-duc

Bài tập này giúp cải thiện sức mạnh cơ bụng, đặc biệt là vùng bụng dưới:

- Bắt đầu ở tư thế plank, giữ cho chân, lưng và đầu nằm trên một đường thẳng như hình (A).

- Xoay sang bên trái sao cho từ đầu đến chân vẫn nằm trên một đường thẳng. Giữ như vậy trong khoảng 10 giây (B).

- Xoay sang bên phải và giữ khoảng 10 giây (C).

- Quay trở lại vị trí plank và lặp lại.

Gập bụng

bestie-bai-tap-the-duc

Đây cũng là bài tập vô cùng hiệu quả giúp bụng phẳng lì trong tích tắc. Bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới này đòi hỏi bạn phải gập người xuống càng sâu càng tốt để kích thích cơ bụng dưới:

- Nằm ngửa trên sàn, hai tay giơ cao quá đầu. (A)

- Hít vào và từ từ nâng người dậy, hai tay vẫn hướng về phía trước, chân giữ thẳng. (B)

- Cúi người xuống cho tới khi trán chạm đến đầu gối. (C)

- Thở ra và trở lại tư thế ban đầu.

Đu xà

bestie-bai-tap-the-duc

Bài tập này giúp tác động sâu vào các cơ, đặc biệt là cơ bụng dưới:

- Bạn cần chuẩn bị một thanh xà ngang để tập. Khi tập, hai tay dang rộng hơn vai bám lấy thanh xà, hai chân co lên hơi cong và sát nhau (A).

- Gập chân, nâng hông và uốn cong lưng dưới cho tới khi đầu gối chạm tới ngực (B) và từ từ hạ chân trở lại vị trí ban đầu.

Tập lăn bóng

bestie-bai-tap-the-duc

Bài tập này nhắm vào những cơ bắp ở vùng bụng dưới như cơ trong, cơ bắp 6 múi, phần hông và lưng:

- Bạn nằm sấp, hai tay chống đất, hai chân đặt lên bóng sao cho thân người tạo thành một đường thẳng và song song với mặt đất. (A)

- Dùng chân lăn bóng về gần ngực trong khi không thay đổi tư thế của lưng. Sau đó, bạn lăn quả bóng về vị trí ban đầu. (B)

Hy vọng rằng các bài tập giảm mỡ bụng này sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được vóc dáng. Bạn cũng cần chú ý tới chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ để phát huy hiệu quả của các bài tập trên nhé. Chúc các bạn có được một vóc dáng khỏe mạnh, thon gọn và săn chắc.

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Ðóng