09/06/2017 14:57
Giải pháp hữu hiệu để ngừng ngáy và cải thiện giấc ngủ

Giải pháp hữu hiệu để ngừng ngáy và cải thiện giấc ngủ

Ngáy gây phiền toái và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Vậy làm sao để hết ngủ ngáy? Nếu bạn hoặc người thân đang bị chứng ngủ ngáy này, hãy áp dụng thử những cách chữa bệnh ngủ ngáy đơn giản và hiệu quả sau nhé!

Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn

1. Nằm ngủ nghiêng một bên

bestie-cai-thien-giac-ngu

Khi bạn nằm ngủ thẳng lưng, phần lưỡi và vòm miệng của bạn sẽ cụp xuống phần sau của cổ họng, làm cản trở hơi thở và lần lượt gây ra những âm thanh ngáy khó chịu. Nếu bạn nằm ngủ ở một bên, nó có thể giúp giữ cổ họng của bạn mở cố định làm cho chứng ngáy ngủ của bạn sẽ dừng lại.

2. Thở bằng mũi khi ngủ

bestie-cai-thien-giac-ngu

Hít thở qua miệng thường gây ngáy, vì vậy bạn nên cố gắng thở bằng mũi. Bạn nên tập hít thở đều bằng mũi, nếu cần, sử dụng một số thuốc xịt mũi để làm sạch đường thở trước khi đi ngủ. Chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện hơn khi áp dụng phương pháp này.

3. Tạo thói quen uống trà để chữa chứng ngủ ngáy

Trà được coi là một trong những thực phẩm có tác dụng ngăn chặn, chữa trị ngủ ngáy hiệu quả tốt nhất. Nó có tác dụng làm giảm sự tắc nghẽn ở cổ họng nhờ công dụng làm sạch chất nhầy ở cổ họng làm cho không khí được lưu thông được dễ dàng hơn.

Bạn có thể sử dụng các loại trà xanh, trà bạc hà hay trà đen thông thường cũng có tác dụng rất tốt trong việc điều trị chứng ngủ ngáy và mất ngủ cho bạn.

4. Điều trị chứng ngủ ngáy bằng cách tránh xa rượu bia

bestie-cai-thien-giac-ngu

Không có một loại thuốc nào có thể điều trị chứng ngủ ngáy của bạn nếu bạn không từ bỏ rượu bia. Vì rượu bia gây ức chế thần kinh trung ương dẫn đến cơ ở cổ họng bị thắt lại và làm cho không khí bị cản ở cổ họng khiến tạo ra tiếng ngáy khó chịu cho những người xung quanh.

Chính vì thế bạn muốn tránh khỏi hiện tượng ngáy ngủ thì việc đầu tiên bạn phải giảm được mức độ tiêu thụ rượu bia ở mức tối thiểu. Đặc biệt, bạn nên tránh uống rượu bia 4 tiếng trước khi ngủ.

5. Đi tất dài đến đầu gối vào buổi tối

bestie-cai-thien-giac-ngu

Các nhà nghiên cứu phát hiện, những đôi tất dài đến đầu gối không chỉ có tác dụng ngăn tụ máu phù chân trong các chuyến bay dài, mà còn có thể giúp chúng ta chống ngáy ngủ.

Nghiên cứu mới nhất của Đại học Toronto (Canada) khám phá ra rằng, những bệnh nhân mắc chứng ngừng thở khi ngủ nếu đi tất dài đến đầu gối vào buổi tối, đã giảm được lượng chất lỏng di chuyển về cổ cũng như giảm được gần 50% số lần giấc ngủ bị gián đoạn vì ngáy.

6. Chữa chứng ngủ ngáy bằng mật ong

bestie-cai-thien-giac-ngu

Trước khi đi ngủ bạn nên ngậm một chút mật ong, vì đây là thực phẩm giúp ngăn chặn chứng ngủ ngáy rất hiệu quả. Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn cho cơ thể rất tốt.

Vì vậy bạn nên ngậm vài giọt mật ong trước khi đi ngủ để bạn luôn có một sức khỏe tốt hơn và điều trị được chứng ngủ ngáy gây sự khó chịu cho người khác của bạn.

7. Các bài tập đơn giản với miệng và lưỡi

bestie-cai-thien-giac-ngu

Ngoài ra, bạn hãy thử tập bài tập đơn giản với miệng và lưỡi. Theo các nhà nghiên cứu, các bài tập này có thể giảm đáng kể chứng ngủ ngáy:

- Cách thứ nhất: Đẩy lưỡi về sau. Người bị ngủ ngáy có thể thử đẩy đầu lưỡi chống lên vòm miệng và phần lưỡi trượt về phía sau.

- Cách thứ hai: Ép toàn bộ lưỡi lên vòm miệng, như động tác mút thứ gì đó.

- Cách thứ ba: Đặt đầu lưỡi sau chân răng cửa và nâng mặt lưỡi lên giống như cách phát âm chữ A.

Với những cách chữa bệnh đơn giản, hiệu quả trên sẽ giúp bạn và người thân điều trị dứt điểm chứng ngủ ngáy, tránh gây khó chịu cho những người xung quanh. Chúc các bạn có được một sức khỏe tốt.

Scroll to top
X Đóng