08/02/2017 15:38
"Thánh ăn vụng công sở" Tiểu Dã thu tiền tỉ sau mỗi clip hút triệu view

"Thánh ăn vụng công sở" Tiểu Dã thu tiền tỉ sau mỗi clip hút triệu view

Thu về 1,6 tỉ đồng cho mỗi clip nấu ăn, “thánh ăn vụng công sở” Tiểu Dã ngồi trên núi tiền khi mới 24 tuổi.

Nguyễn Vi - Theo thethaovanhoa.vn

Sống trong thời đại công nghệ, hẳn là rất nhiều người biết rằng mạng xã hội có thể giúp chúng ta kiếm ra tiền. Nhưng không phải ai cũng biết chẳng những kiếm tiền, mà mạng xã hội còn có khả năng giúp bạn kiếm được rất nhiều tiền và trở nên giàu có đến khó tin. Bạn của hôm nay chỉ là một nhân viên văn phòng với công việc 8 tiếng dán mặt vào màn hình máy tính đầy buồn tẻ để nhận được đồng lương bèo bọt. Nhưng ngày mai, tên bạn hoàn toàn có thể tỏa sáng, trở thành một nhân vật "có máu mặt" trên mạng xã hội và sở hữu một tài khoản “khủng”, tự làm “đại gia” cho chính mình.

Nghe có vẻ hơi viển vông, nhưng điều đó hoàn toàn là thực tế. Câu chuyện của “thánh ăn vụng công sở” Tiểu Dã sẽ là minh chứng sống động nhất về con đường làm giàu không khó nhờ mạng xã hội.

Tiểu Dã (SN 1993, tại Thành Đô, Trung Quốc) đã đổi đời nhanh chóng từ những clip trổ tài nấu ăn ngay trong chính văn phòng làm việc của mình. Khi mới bắt đầu, cô nàng cũng không nghĩ rằng công việc này lại mang đến một tương lai tươi sáng như thế.

bestie thanh an vung cong so
Tiểu Dã sẽ là minh chứng sống động nhất về con đường làm giàu không khó nhờ mạng xã hội.

Ngược về thời điểm khoảng 5 tháng trước, chẳng ai biết Tiểu Dã là ai. Có chăng cũng chỉ là một ý niệm mơ hồ nào đó về cô gái có phong cách nấu ăn lạ lạ trong một vài clip trên mạng. Khi ấy, Tiểu Dã vẫn đang loay hoay tìm nhà tài trợ cho các clip của mình và chưa nhận được một đồng lợi nhuận nào đáng kể cho hoạt động này.

Thế nhưng, điều gì đã đến vào 5 tháng sau? Đó là một sự bứt phá toàn diện về độ phủ sóng trên mạng xã hội và cả sự “phình to” của túi tiền mà Tiểu Dã đã nhận được chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Từ một cô gái chỉ được biết đến với những clip gắn tên “thánh ăn vụng công sở”, Tiểu Dã đã sở hữu tài khoản cá nhân thu hút hơn 2,8 triệu lượt theo dõi, hơn 400 ngàn fan trung thành trên Youtube và hơn 2,55 triệu người quan tâm trên Weibo. Tất cả đều là con số đáng mơ ước của những người cũng muốn bước chân vào con đường nổi tiếng.

bestie thanh an vung cong so
Hiện tại, Tiểu Dã là một trong số những người hoạt động trên Internet nổi tiếng và có thể “hái” ra tiền nhờ sự nổi tiếng đó tại Trung Quốc. 

Hiện tại, Tiểu Dã là một trong số những người hoạt động trên Internet nổi tiếng và có thể “hái” ra tiền nhờ sự nổi tiếng đó tại Trung Quốc. Theo tờ SCMP, các nhà tài trợ đang xếp hàng để đưa sản phẩm của họ vào các clip của Tiểu Dã. Công ty mà 9x này đang làm việc cũng là đơn vị đứng ra nhận quảng cáo cho cô và họ đưa ra mức giá 500 ngàn NDT (khoảng 1,6 tỉ đồng) cho những nhãn hàng muốn thương hiệu của mình xuất hiện trong các clip nấu ăn của Tiểu Dã. Tuy nhiên, Tiểu Dã cũng luôn cân nhắc kĩ trước sự lựa chọn sản phẩm phù hợp với nội dung clip, nhà tài trợ không được can thiệp sâu vào sự sáng tạo của cô, cũng như tránh ảnh hưởng đến lợi ích của những người đang hâm mộ 9x.

Có rất nhiều những người trẻ chọn mạng xã hội nói riêng và Internet nói chung để làm giàu, nhưng không phải ai cũng tìm ra được con đường đúng đắn nhất để đi. Và sự thành công của Tiểu Dã là hoàn toàn xứng đáng với sự đầu tư về chất xám và công sức của cô gái này. Một trong những yếu tố giúp sức lan tỏa của Tiểu Dã trở nên tốt hơn, vượt ngoài lãnh thổ Trung Quốc, vươn ra thế giới đó chính là khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh. 9x có thể tương tác với người hâm mộ trong nước, trong và ngoài khu vực châu Á mà không gặp sự cản trở về ngôn ngữ như những “hot girl” mạng xã hội khác.

bestie thanh an vung cong so
Tiểu Dã cho biết để có được những clip ngắn vài phút mà mọi người xem, cô đã phải thường xuyên làm việc suốt đêm ở văn phòng. 

Ngoài ra, nói đến thành công của Tiểu Dã, phía sau đó còn là sự đánh đổi lớn về chất xám, thời gian và công sức của cô nàng. Chia sẻ với SCMP, Tiểu Dã cho biết để có được những clip ngắn vài phút mà mọi người xem, cô đã phải thường xuyên làm việc suốt đêm ở văn phòng bởi cô chỉ có thời gian quay video vào lúc ấy do các buổi trong tuần Tiểu Dã phải làm công việc chính của mình ở công ty.

Tiểu Dã thường chỉ có 2 ngày tập hợp mọi thứ để hoàn thiện clip, từ ý tưởng chuẩn bị thực phẩm, cho đến quay phim và chỉnh sửa cảnh quay. Đôi khi, để clip được trông thật và hấp dẫn người xem nhất, Tiểu Dã cũng gặp vài tai nạn khi thực hiện. Điển hình trong một tập gần đây, bàn tay của cô gần như bốc cháy khi để tay trần chiên cá. Hoặc clip làm bắp rang, Tiểu Dã phải tự điều khiển cái máy nổ chạy bằng than, thứ mà cô từng dùng để nướng tôm càng. Ngày nhỏ, Tiểu Dã rất sợ âm thanh điếc tai phát ra từ chiếc máy nổ này. Thế nhưng, bây giờ cô phải trực tiếp sử dụng nó một cách bình thản nhất mà không có sự trợ giúp của ai hay sự cách âm nào.

bestie thanh an vung cong so
Thu về khoàng 1,6 tỉ đồng cho mỗi clip có lồng quảng cáo, có thể nói “thánh ăn vụng công sở” Tiểu Dã ngồi trên núi tiền khi mới 24 tuổi.

Theo SCMP dẫn lời từ Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc, tại Trung Quốc, năm 2016, những ngành nghề kiếm tiền trên mạng xã hội thu về được 52,8 tỉ NDT (khoảng 168,960 tỉ đồng), tăng gấp đôi so với năm 2015. Còn theo công ty nghiên cứu Analysys (trụ sở tại Bắc Kinh), con số này sẽ lên tới 100 tỉ NDT trong năm tới. Không thể phủ nhận rằng, Tiểu Dã là một trong những mảnh ghép ấn tượng tạo ra những con số lợi nhuận này.

(Ảnh: Internet)

Scroll to top
X Đóng