08/12/2017 13:29
Red Velvet vượt mặt SNSD trở thành nhóm nhạc có giá trị thương hiệu cao nhất

Red Velvet vượt mặt SNSD trở thành nhóm nhạc có giá trị thương hiệu cao nhất

Tăng hơn 145%, Red Velvet đã trở thành nhóm nhạc có giá trị thương hiệu cao nhất của tháng 8 trong khi SNSD chỉ đứng thứ 2.

Thao D - Theo thethaovanhoa.vn

Mới đây, viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu nhóm nhạc nữ tháng 8 vừa qua làm cư dân mạng phải kinh ngạc vì sự thay đổi thứ hạng đến chóng mặt so với tháng trước. Bảng xếp hạng này được phân tích dựa trên số lượng thương hiệu mà mỗi nhóm nhận quảng cáo, mức độ dày đặc trên các phương tiện truyền thông cũng như độ nổi tiếng và sự ảnh hưởng của mỗi nhóm đến giới trẻ với 65.243.082 mẫu dữ liệu.

Dưới đây là top 10 nhóm nhạc có giá trị thương hiệu cao nhất trong tháng 8:

bestie gia tri thuong hieu nhom nhac kpop
Red Velvet dẫn đầu bảng xếp hạng nhóm nhạc nữ có giá trị thương hiệu cao nhất. 

Trở lại hoành tráng với album The Red Summer, Red Velvet đã đạt được 7.965.320 điểm, tăng 145,19% so với tháng trước, vượt mặt SNSD và vươn lên vị trí dẫn đầu. Có lẽ đây là một trong những tin vui của người hâm mộ nhóm nhạc này góp phần làm việc trở lại lần này càng thêm ý nghĩa. 

Trước đó, The Red Summer cùng ca khúc chủ đề Red Flavor đã đứng đầu bảng xếp hạng những album được nghe nhiều nhất trên itunes. Đồng thời Red Flavor cũng nằm trong top các bảng xếp hạng uy tín trong nước. Thậm chí, đây còn là album đứng vị trí số 1 của bảng xếp hạng Billboard hạng mục album quốc tế. Có lẽ chính vì vậy mà độ phủ sóng cũng như sức ảnh hưởng của nhóm nhạc này cao hơn so với tháng trước. 

bestie gia tri thuong hieu nhom nhac kpop
SNSD kém cạnh hơn Red Velvet khi dừng bước ở vị trí thứ 2.

Mặc dù trở lại với album kỉ niệm 10 năm Holiday Night, thế nhưng SNSD lại chỉ quảng bá album của mình vỏn vẹn trong vòng 1 tuần. Mở màn là sân khấu của M Countdown ngày 10 tháng 8 và kết thúc là sân khấu Inkigayo ngày 13 tháng 8. Lý giải về điều này, nhiều người cho rằng do thành viên Yuri bị chấn thương cần phải phẫu thuật nên thời gian quảng bá bị rút ngắn ngoài ý muốn. 

Việc quảng bá ngắn ngày ít nhiều ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu của nhóm nhạc nữ này. Dù vậy, SNSD vẫn có được 7.422.078 điểm, tăng đến 163,47% so với tháng trước. Chỉ là những cô nàng SNSD phải nhường vị trí đầu tiên cho nhóm nhạc đàn em là Red Velvet mà thôi. 

bestie gia tri thuong hieu nhom nhac kpop
Đứng ở vị trí thứ 3 là nhóm TWICE

Album thứ 4 của TWICE là Signal dù đã chính thức ra mắt từ tháng 5, nhưng nhóm nhạc này vẫn trụ được ở vị trí thứ 3 với 6.092.820 điểm, tăng nhẹ 0,69% so với 7. Khác với SNSD và Red Velvet, album Signal của TWICE không thật sự nhận được những phản hồi tốt khi bài hát chủ đề như tố cáo giọng hát kém hay của các thành viên. Dù vậy, với ngoại hình tươi sáng, TWICE vẫn được đông đảo khán giả yêu mến. Không khó hiểu khi nhóm nhạc này lại giữ vững vị trí của mình trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu đến vậy. 

Những vị trí tiếp theo từ thứ 4 đến 10 lần lượt là các nhóm nhạc như Black Pink, Weki Weki, G-Friend, Apink, Lovelyz. Bất ngờ là MAMAMOO với giọng ca đầy nội lực chỉ đứng ở vị trí thứ 9. 

bestie gia tri thuong hieu nhom nhac kpop
Nối tiếp sau TWICE là Black Pink của YG. 

Ca khúc mới As If It's Your Last của Black Pink đã giành được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng World Digital Song Sales. Đồng thời, nó cũng được xướng tên trong bảng xếp hạng Billboard từ ngày 27 tháng 6 cho đến 8 tháng 7. Ca khúc trở lại lần này của Black Pink đã dành được vô số lời khen ngợi từ cộng đồng fan Kpop. 

bestie gia tri thuong hieu nhom nhac kpop
Weki weki bất ngờ xuất hiện ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng. 

Tân binh Weki weki ra mắt với album debut WEME cùng MV đầu tay I don't like your girlfriend cùng 2 cựu thành viên của I.O.I là Do YeonYoo Jung, đã vượt lên đứng ở vị trí thứ 5. Đây là điều khá bất ngờ bởi Weki weki chỉ là tân binh mới toanh và âm nhạc của họ không thật sự ấn tượng. 

bestie gia tri thuong hieu nhom nhac kpop
Mini album thứ 4 của G-Friend The Awakening hồi tháng 3 đã giúp các cô gái này giữ vững cái tên của mình trong bảng xếp hạng suốt vài tháng sau đó. 

bestie gia tri thuong hieu nhom nhac kpop
Dù không rầm rộ nhưng album Pink up với bài hát chủ đề Five của nhóm Apink vẫn được yêu thích. Đồng thời Apink luôn là cái tên được nhiều thương hiệu mời gọi từ trước đến nay nên dù không được thứ hạng cao, họ luôn có mặt trong top 10. 

bestie gia tri thuong hieu nhom nhac kpop
Lovelyz đứng ở vị trí thứ 8 sau Apink, vượt mặt MAMAMOO. 

bestie gia tri thuong hieu nhom nhac kpop
MAMAMOO là nhóm nhạc nữ đứng ở vị trí thứ 9, sau cả các nhóm nhạc đàn em và tân binh dù vừa trở lại với album Purple hồi tháng 6. 

Các nhóm nhạc như: Rainbow, Cosmic Girls, 9MUSES, Stellar, DreamCatcher, Girl’s Day, CLC, LABOUM, WANNA.B, T-ara, AOA cũng lần lượt xếp hạng từ thứ hạng thứ 10 đến 20.

Với những nỗ lực của mình, Red Velvet đã thành công trong việc giành lấy tình cảm của khán giả cũng như chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí, trở thành những gương mặt có giá nhất Kpop. Hy vọng trong tương lai, nhóm nhạc đàn em toàn những mỹ nhân Kpop này sẽ có thể lập thêm nhiều thành tích đáng nể khác như "người chị" SNSD đã từng làm trong suốt một thập kỷ qua cũng như trong thời gian tới.

(Ảnh: Internet)

Scroll to top
X Đóng