08/29/2017 14:45
8 bước để trở thành người hạnh phúc ai cũng muốn ở bên

8 bước để trở thành người hạnh phúc ai cũng muốn ở bên

LeOna - Theo thethaovanhoa.vn

Một trong những hậu quả của việc phàn nàn là những người tốt không muốn ở quanh bạn. Kết quả là, bạn mất điểm trong những cơ hội tuyệt vời, cả trong xã hội cũng như kinh doanh.

1. Suy nghĩ tích cực

Bạn có phải là một người tiêu cực? Bạn có thiên hướng nhìn cái cốc đã vơi một nửa hay còn đầy một nửa? Nếu bạn còn hoài nghi, hãy hỏi vợ/ chồng hoặc một người bạn thân để có những phản hồi chính xác. Sự tiêu cực làm bạn trả giá nhiều hơn là bạn nghĩ. Thẳng thắn mà nói, sự tiêu cực giống như chứng hôi miệng vậy, nó sẽ khiến mọi người sẽ dần xa lánh bạn lúc nào không hay đâu.

Suy nghĩ tích cực nghĩa là nhắc nhở bản thân rằng những vấn đề tiêu cực chỉ là tạm thời và là cơ hội học hỏi và phát triển. Thay vì chìm sâu vào những mặt tiêu cực, hãy tìm cách học hỏi trong từng hoàn cảnh. Ví dụ, không nên suy nghĩ tiêu cực khi bạn đi bộ đến chỗ làm và trời lúc nào cũng mưa. Dùng hoàn cảnh này để nhận ra: có thể đã đến lúc mua một cây dù hoặc đôi ủng đi mưa.

bestie cach de hanh phuc

2. Ngưng phàn nàn

Việc phàn nàn là một thói quen. Và cũng như tất cả những thói quen, sự thay đổi bắt đầu khi bạn làm chủ hành vi của mình và đưa ra quyết định thay đổi. Đó không cần phải là một quá trình lâu dài bất tận. Nó cần đến nỗ lực nhận thức ban đầu, nhưng rồi sẽ trở thành thói quen theo thời gian. Bạn có thể bắt đầu ngay hôm nay.

bestie cach de hanh phuc

3. Thường xuyên bày tỏ lòng biết ơn

Học cách chấp nhận những điều lớn nhỏ trong cuộc sống có thể tác động sâu sắc đến cuộc đời của bạn. Tập thói quen nói “cám ơn” thường xuyên. Một số người viết nhật ký biết ơn, vẽ tranh về lòng biết ơn, hoặc chụp ảnh những gì họ biết ơn mỗi ngày. Thể hiện lòng biết ơn không chỉ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc, nó còn có thể ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe thể chất và tâm lí cũng như nâng cao lòng tự trọng.

Khi bạn cảm thấy suy nghĩ tiêu cực đang đến, hãy chú ý nó, và sau đó thay thế bằng một điều bạn biết ơn. Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy cảm xúc của mình có thể thay đổi nhanh như thế nào!

bestie cach de hanh phuc

4. Thay đổi nhân xưng của bạn

Thay đổi quyền lực nhất xảy đến khi chúng ta điều chỉnh nhân xưng của mình. Khi tôi tuyên bố mình là một vận động viên, việc tập thể dục hằng ngày đột nhiên trở nên dễ dàng hơn. Sẽ ra sao nếu bạn nói với chính mình, tôi là một người tích cực và đáng khích lệ? Hành vi của bạn sẽ thay đổi ra sao?

bestie cach de hanh phuc

5. Chào hỏi người khác với một nụ cười

Theo chuyên gia về sức khỏe Ron Gutman, “việc mỉm cười có thể giúp cắt giảm mức độ căng thẳng, tăng cường những hooc-môn hưng phấn và làm cho bạn cảm thấy vui vẻ, tràn đầy năng lượng.” Trong khi nụ cười có tác động này đến bạn, nó cũng có tác dụng tương tự lên những người khác. Đây là một lí do vì sao họ vô thức muốn ở quanh bạn.

bestie cach de hanh phuc

6. Xử lí căng thẳng mỗi ngày

Mặc dù bạn không thể ngừng tính hóa đơn hay tạm nghỉ ngơi khi hạn nộp công việc hay bài tập ở trường sắp đến, nhưng bạn có thể học cách xử lí phản ứng của mình đối với những tác nhân căng thẳng hàng ngày theo cách lành mạnh. Bạn có thể giải quyết những điều khó chịu thay vì để nó phát triển.

Bạn có thể không nhận ra nó, nhưng bạn có thể xử lí căng thẳng theo nhiều cách: có người chọn hút thuốc, uống rượu hay mệt mỏi ngồi xem ti vi, chơi trò chơi điện tử, hoặc máy tính như là cách đối phó, mặc dù chúng không được khuyến khích và đặc biệt không có lợi cho sức khỏe. Thay vào đó, hãy làm những việc giúp trí óc và cơ thể bạn thư giãn như tập yoga, thiền hay giãn cơ,...

bestie cach de hanh phuc

7. Nói tốt về những người khác

Dù có mâu thuẫn gì, bạn nên giải quyết trực tiếp với những người có liên quan hơn là phàn nàn về nó với những người chẳng dính líu đến vấn đề và cũng chẳng giúp giải quyết được gì. Trong trường hợp này thì cách hay nhất là: “Nếu chẳng có gì tích cực để nói, thì tốt nhất là đừng nói gì cả.”

Dù rằng việc phàn nàn về những người khác có thể làm tổn thương họ, suy cho cùng thì nó làm hại bạn nhiều nhất. Bằng việc trở nên ý thức và có chủ ý hơn, bạn có thể trở thành một người mà người khác tìm kiếm và muốn ở quanh.

bestie cach de hanh phuc

8. Tập hài lòng

Rất dễ để vướng vào chủ nghĩa tiêu thụ - nghĩa là tin vào những thứ như xe hơi, nhà, ví tiền, giày dép, trò chơi điện tử,... sẽ làm bạn hạnh phúc. Những người giàu có và dư tiền của thường không có mức độ hạnh phúc cao. Đảm bảo nhu cầu cơ bản về tiền bạc của bạn được đáp ứng và chi tiền cho những trải nghiệm thay vì những món đồ xa xỉ. Hài lòng với những gì mình có và học cách không đòi hỏi những thứ mình không có. Nếu có điều gì bạn muốn liều mình để có được, hãy nghĩ nó sẽ ảnh hưởng cuộc sống của bạn như thế nào trong 5 năm sau, và liệu lúc đó nó vẫn còn quan trọng hay không.

bestie cach de hanh phuc

Mặc dù định nghĩa hạnh phúc ở mỗi người khác nhau, nhưng những yếu tố trên đây có thể góp phần tạo nên một cuộc sống hạnh phúc từ bên trong con người bạn. Chú ý đến thái độ và tạo nên những thay đổi trong cuộc sống hàng ngày có thể giúp bạn có được cuộc sống tràn đầy niềm vui mà ai cũng muốn chia sẻ cùng.

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Ðóng