06/22/2017 13:53
Những thói quen tưởng vô hại nhưng lại dễ khiến bạn tăng cân vù vù

Những thói quen tưởng vô hại nhưng lại dễ khiến bạn tăng cân vù vù

Ngoài chuyện ăn uống, những thói quen hoạt động hàng ngày cũng quyết định đến việc tăng cân vù vù của bạn. Thế nên đừng bao giờ xem thường mà bỏ qua nhé!

Minh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn

Thường xuyên bỏ bữa

Sai lầm lớn nhất khi chọn cách giảm cân mà nhiều người hay mắc phải là thường xuyên bỏ bữa, hoặc có suy nghĩ nhịn ăn thì cân nặng sẽ không tăng. Trên thực tế, nếu càng nhịn ăn thì bạn càng thèm ăn và ăn bù nhiều hơn vào bữa sau đấy. Hơn nữa, khi bạn nhịn ăn quá mức sẽ khiến hormone insulin tăng đột biến làm chất béo trong cơ thể tích tụ nhiều hơn dễ khiến cân nặng cũng tăng theo. Vì thế, nếu muốn giảm cân an toàn thì bạn không nên bỏ bữa mà chỉ nên giảm khẩu phần ăn hằng ngày lại.

bestie thoi quen de tang can

Uống quá ít nước

Nước có vai trò quan trọng giúp chức năng gan hoạt động tốt, từ đó mỡ được chuyển hóa và tiêu hao hiệu quả hơn. Khi thiếu nước, các tế bào trong cơ thể bị mất năng lượng, từ đó não sẽ phát ra tín hiệu là cần nạp thêm năng lượng. Đó là lý do vì sao khi thiếu nước bạn lại cảm thấy đói và thèm ăn nhiều hơn. Vì thế, chỉ cần bạn chủ động uống đủ nước mỗi ngày, đừng chờ đến khi khát mới uống thì sẽ hạn chế tăng cân đáng kể.

bestie thoi quen de tang can

Vừa ăn vừa làm việc khác

Đừng làm quá nhiều việc khi bạn đang ăn, như: xem TV, làm việc với máy tính, đọc sách hoặc lái xe… vì tín hiệu từ dạ dày của bạn đến não bị trục trặc, và khi ấy bạn không nhận được tín hiệu cho biết bạn đã no.

bestie thoi quen de tang can

Thường xuyên đi ăn nhà hàng

Thường xuyên đi ăn bên ngoài cũng là một trong những thói quen dễ khiến bạn tăng cân khó kiểm soát. Nếu bạn thường xuyên ăn nhà hàng, ngoài chuyện ăn “thả phanh”, bạn còn dễ ăn phải những món chứa quá nhiều chất béo, muối và đường. Ngược lại, khi ăn tại nhà, bạn có thể kiểm soát những gì bạn ăn, và điều ấy sẽ giúp bạn giữ được số cân nặng mà mình mong muốn.

bestie thoi quen de tang can

Ngồi một chỗ quá lâu

Nhiều người vì công việc phải ngồi quá nhiều, nhưng tác hại của việc ngồi một chỗ quá lâu sẽ khiến mỡ bụng tăng nhanh. Hơn nữa, do ngồi cả ngày nên thời gian vận động của bạn dường như bằng không và vì thế nguy cơ cân nặng ngày càng tăng là điều không thể tránh khỏi. Do đó, nếu quyết tâm giảm cân thì ngoài chế độ ăn uống lành mạnh, bạn nên cố gắng mỗi ngày dành thời gian tập thể dục, đồng thời cũng đừng ngồi một chỗ quá lâu để tránh béo bụng gia tăng.

bestie thoi quen de tang can

Ăn sáng chưa đúng cách

Ai cũng biết ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, đó là lý do tại sao bạn nên chọn các loại thực phẩm cung cấp cho mình nhiều protein, chất béo lành mạnh và ít tinh bột. Nếu sợ tăng cân, bạn nên tránh dùng ngũ cốc với trái cây khô và mật ong, vì những thực phẩm này thường có nhiều đường và chất béo. Tốt nhất là bạn nên bắt đầu ngày mới với bữa ăn có phần lớn là protein, vì nó có thể giúp cân bằng lượng đường máu cho bạn.

bestie thoi quen de tang can

Thường xuyên dùng món tráng miệng

Một số người có thói quen luôn dùng món tráng miệng cuối bữa ăn, đặc biệt là đồ ngọt, và điều này hoàn toàn không tốt cho việc giảm cân của bạn. Ngoài việc dễ gây tăng cân, an quá nhiều đồ ngọt vào buổi tối cũng có thể khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn.

bestie thoi quen de tang can

Ăn chưa đủ

Một nguyên nhân tưởng “vô thưởng vô phạt” nhưng vẫn có thể gây tăng cân là do bạn ăn chưa đủ. Nhiều người lầm tưởng vì điều này nghe có vẻ khó hiểu khi phần lớn thực đơn giảm cân là phải ăn ít hơn. Tuy nhiên, chúng ta có thể gặp rắc rối khi không nhận được đúng số lượng calo chúng ta cần mỗi ngày. Ngoài ra, ăn không đủ còn có  thể làm chậm quá trình giảm cân, làm thay đổi tâm trạng và thậm chí kích hoạt chứng thèm ăn của bạn.

bestie thoi quen de tang can

Thời gian ngủ quá ít

Thói quen ngủ quá ít cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến cơ thể bạn dễ rơi vào trạng thái căng thẳng. Căng thẳng quá mức sẽ làm rối loạn hormone cortisol trong cơ thể. Khi loại hormone này tăng cao thì sẽ khiến chất béo lưu trữ nhiều hơn, đồng thời cũng kích thích bạn thèm ăn hơn, đặc biệt là xu hướng thích ăn đồ ngọt. Ngoài ra, căng thẳng còn dễ gây tích mỡ - đặc biệt là ở vùng eo - làm tăng cảm giác thèm ăn và giải phóng hormone đói/no.

bestie thoi quen de tang can

Không thường xuyên theo dõi trọng lượng cơ thể

Theo các chuyên gia, thói quen bước lên bàn cân thường xuyên cũng có thể giúp bạn giảm cân nhanh gấp đôi so với người ít khi xem lại cân nặng của mình. Để biết chính xác hơn về trọng lượng cơ thể, bạn nên cân cùng một thời điểm mỗi ngày và đánh giá mức độ hiệu quả của phương pháp giúp giảm cân mà bạn đang theo đuổi.

bestie thoi quen de tang can

Hãy kiểm tra lại xem bạn có mắc phải những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng lại dễ khiến bạn tăng cân vù vù này và điều chỉnh để giúp thân hình mình luôn luôn hoàn hảo nhé!

Scroll to top
X Đóng