06/08/2017 14:11
Đừng bỏ qua "thần dược" này nếu bạn là người hay lo lắng linh tinh

Đừng bỏ qua "thần dược" này nếu bạn là người hay lo lắng linh tinh

Hải Minh - Theo thethaovanhoa.vn

Lo lắng là trạng thái tinh thần phổ biến nhất trong thời đại này. Chỉ tính riêng tại Mĩ đã có 18% dân số (khoảng 40 triệu người) mắc căn bệnh lo lắng. May mắn thay, căn bệnh kinh niên này cũng không phải là vô phương cứu chữa.

Đối với nhiều người, lo lắng không chỉ là một trạng thái thỉnh thoảng mới xuất hiện một lần, mà nghiêm trọng hơn nó là một dạng rối loạn tinh thần bao trùm lấy họ, khiến họ không bao giờ cảm thấy bình yên hay hạnh phúc. Lo lắng có thể tồn tại dưới nhiều dạng:

- Rối loạn hoảng sợ: Những người này thường đột nhiên cảm thấy sợ hãi tột độ và cảm giác này cứ lặp đi lặp lại mà không hề báo trước. 

- Hội chứng sợ xã hội: Người bệnh có cảm giác lo lắng, căng thẳng bao trùm trong mọi tình huống hàng ngày.

Bestie lo lang

Sự lo lắng cách li bạn hoàn toàn với thế giới.

- Các nỗi ám ảnh: Chẳng hạn sợ không gian đóng kín, sợ rắn, sợ độ cao...

- Rối loạn lo âu toàn thể: Dù không có gì đáng để lo lắng, nhưng bệnh nhân vẫn luôn cảm thấy lo lắng dư thừa, không thực tế và luôn căng thẳng về một vấn đề nào đó.

Nguyên nhân chính xác gây ra các rối loạn này vẫn còn đang được phân tích, nhưng người ta cho rằng yếu tố căng thẳng môi trường và những thay đổi trong não bộ là nguyên nhân gây bệnh. Theo nghiên cứu, căng thẳng trong thời gian dài có thể phá hủy các tế bào thần kinh truyền dẫn thông tin trong não, gây mất trí nhớ.

Vitamin chữa lo lắng

Người ta có thể dùng các liệu pháp tâm lí, thậm chí là thuốc kê toa để trị bệnh. Nhưng theo nghiên cứu gần đây, việc thiếu vitamin B3 (hay niacin) cũng là một nguyên nhân gây ra lo lắng.

Bestie vitamin B3

Vitamin B3 giúp giảm lo lắng hiệu quả.

Đây là một vitamin tan trong nước thuộc các vitamin nhóm B. Niacin đặc biệt quan trọng trong việc tổng hợp các hóc-môn steroid, sửa chữa DNA và tăng cường trao đổi năng lượng. Nó giúp giãn mạch máu, nhờ đó mà tăng cường chu chuyển máu và hạ huyết áp. Nó cũng cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách làm tăng các cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu. 

Đối với căn bệnh lo lắng, niacin đóng vai trò là một chất chống lo âu, một phương thuốc giải độc adrenaline (được sản xuất ra khi người ta lo lắng). Theo các nhà nghiên cứu, vitamin B3 có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ nhờ công dụng giảm lo lắng và trầm cảm của nó. 

Vậy bạn cần bổ sung bao nhiêu niacin mỗi ngày để nhìn thấy kết quả? Liều lượng vitamin này tùy thuộc vào giới tính và tuổi tác. Một người trưởng thành cần bổ sung từ 16-18mg niacin mỗi ngày (tối đa là 35mg niacin). Tuy nhiên bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Phụ nữ có thai và cho con bú được khuyên là nên tránh bổ sung vitamin này.

Nguồn: Best Herbal Health

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Đóng