06/14/2017 11:06
Chocolate không gây béo, đây là 6 lí do bạn nên ăn chocolate mỗi ngày

Chocolate không gây béo, đây là 6 lí do bạn nên ăn chocolate mỗi ngày

Hồng Kỳ - Theo thethaovanhoa.vn

Fan của Harry Potter chắc vẫn không quên lời thầy Lupin dặn dò "cậu bé phù thủy" rằng, mỗi khi cậu thấy choáng váng, kiệt sức thì nên ăn một chút chocolate.

Thực phẩm này là nguồn cung cấp năng lượng vô cùng lớn cho cơ thể, đó chính là món quà của tình yêu thương và lí do lớn nhất khiến các cô gái ngày nay từ chối món quà này là vì "sợ béo". Thực tế, chocolate không gây béo nếu bạn ăn có chừng mực, từ 30-60g mỗi ngày là tốt nhất.

1. Chocolate chứa nhiều chất chống oxi hóa hơn cả táo

Cùng một trọng lượng, chocolate đen chứa hàm lượng chất chống oxi hóa nhiều hơn cả táo, trà đen hay rượu đỏ. Chất chống oxi hóa từ các nguồn tự nhiên như ca cao sẽ giúp chống lại hiện tượng phá hủy tế bào gây yếu thị lực cũng như một số bệnh nan y khác, bao gồm Alzheimer và Parkinson.

2. Chocolate giúp giảm stress

Bestie chocolate den

Bị stress thì hãy ăn chocolate ngay nhé.

Chocolate giúp giảm bớt tình trạng lo lắng. Theo một nghiên cứu vào năm 2009, những người hay lo chỉ cần ăn 40g chocolate mỗi ngày trong vòng 2 tuần thì hàm lượng hóc-môn gây căng thẳng cortisol trong cơ thể họ sẽ sụt giảm rõ rệt. Nguyên nhân là do chocolate chứa một vài hợp chất sinh học làm tăng lượng anandamide, một dạng lipid có tác dụng kích thích các bộ phận thụ cảm thần kinh chịu trách nhiệm giúp bạn bình tĩnh lại.

3. Giảm nguy cơ tim mạch

Sự kết hợp của các chất chống viêm trong ca cao và chất chống oxi hóa giúp các phân tử máu bớt dính lại với nhau, từ đó giảm tình trạng mô sẹo trong mạch máu, hạ thấp tình trạng nhịp tim tăng hoặc giảm bất thường.

Bestie chocolate

Chocolate là món quà ngọt ngào của tình yêu.

4. Giúp tăng hứng thú tình d.ục

Chocolate chứa phenylethylamine - một hóa chất mà cơ thể giải phóng để phản ứng với sự hấp dẫn thể xác, đồng thời làm tăng hóc-môn dopamine, một chất dẫn truyền thần kinh điều khiển trung tâm tự thưởng ở não. Ăn chocolate có thể không khiến đời sống gối chăn của bạn trở nên mãnh liệt dữ dội, nhưng nó cũng tác động ít nhiều tới cảm xúc của bạn. Cũng chẳng hại mặc nào mà, đúng không?

5. Giúp việc tập luyện hiệu quả hơn gấp bội

Một nghiên cứu vào năm 2016 cho thấy, những nam vận động viên xe đạp thêm chocolate đen vào khẩu phần ăn của mình thì tốc độ và sức bền của họ sẽ được cải thiện đáng kể so với những người ăn chocolate trắng. Bởi vì chocoate đen giàu epicatechin hơn. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng chất epicatechin này giúp tăng cường tuần hoàn máu và trao đổi năng lượng, từ đó cải thiện hoạt động của tim mạch, giúp việc hoạt động thể thao đạt được thành tích tốt hơn.

Bestie chocolate

Chơi thể thao mệt thì nạp năng lượng với chocolate nhé.

6. Giảm nguy cơ tiểu đường loại 2

Dù các nghiên cứu trước đó chỉ ra rằng chế độ ăn ngọt sẽ kích thích tăng cân và làm tăng nguy cơ tiểu đường loại 2, tuy nhiên khi theo dõi việc tiêu thụ chocolate trong dài hạn, các nhà khoa học lại phát hiện ra một điều đáng kinh ngạc. Trong vòng 13 năm, những phụ nữ ăn chocolate thường xuyên thì nguy cơ tiểu đường giảm hẳn so với phụ nữ cả tháng mới ăn chocolate 1 lần. Nguyên nhân do các hợp chất trong chocolate làm tăng cường độ nhạy cảm insulin của cơ thể.

Bên cạnh 6 lợi ích trên thì chocolate còn rất tốt cho não bộ nữa. Tuy nhiên, chocolate càng tối màu thì mới tốt, vì lúc này chocolate sẽ chứa ít sữa và đường, đồng thời nhiều ca cao hơn. Do đó, hãy trung thành với 30-60g chocolate đen mỗi ngày, đảm bảo bạn sẽ khỏe mạnh hơn trông thấy.

Nguồn: Cosmopoliatan

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Đóng