06/14/2017 12:22
9 thực phẩm mẹ bầu cần ăn để sinh con thông minh, trắng trẻo

9 thực phẩm mẹ bầu cần ăn để sinh con thông minh, trắng trẻo

Những gì mẹ bầu ăn vào đều ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ thể lẫn trí não của bé. Có nhiều loại thực phẩm mẹ bầu nên ăn để sinh con thông minh, da dẻ trắng trẻo.

Minh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn

Sự thiếu hụt các chất như vitamin D, vitamin C, axit folit, sắt... trong thai kì có thể ảnh hưởng xấu đến não bộ và sự phát triển của trẻ về sau. Do đó, các mẹ bầu nên bổ sung những dưỡng chất cần thiết có trong cá, trứng, sữa chua, cải bó xôi,... để con sinh ra thông minh, trắng trẻo. Và không chỉ trong thời gian thai kì, bạn có thể bắt đầu ăn những thực phẩm này ngay khi quyết định mang bầu.

Dưới đây là những thực phẩm các chuyên gia sức khỏe khuyên mẹ bầu nên ăn để trẻ thông minh, da dẻ trắng sáng, xinh đẹp hơn:

Trứng  

Đây là loại thực phẩm rất giàu axit amin choline giúp kích thích não phát triển và tăng cường trí nhớ ở trẻ nhỏ. Mẹ bầu được khuyên nên ăn ít nhất hai quả trứng mỗi ngày để cung cấp một nửa lượng choline cần thiết. Trứng cũng chứa rất nhiều protein và sắt làm tăng cân nặng khi sinh của trẻ. Sự thiếu cân khi sinh cũng được cho là có liên quan đến chỉ số IQ thấp.

bestie thuc pham cho me bau

Trứng rất giàu axit amin choline, giúp kích thích não trẻ nhỏ phát triển. (Ảnh minh họa: Internet).

Sữa chua

Cơ thể của người mẹ phải làm việc cật lực để tạo nên các tế bào thần kinh của thai nhi. Bởi vậy, mẹ bầu cần bổ sung thêm protein, ăn những thực phẩm giàu protein như sữa chua, bên cạnh các nguồn protein khác. Sữa chua còn chứa canxi - cũng rất cần thiết trong thai kì.

Các loại cá như cá ngừ, cá hồi, cá thu... rất giàu omega 3 cần thiết cho não bộ phát triển. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, các bà mẹ ăn ít hơn 2 bữa cá một tuần sinh ra những đứa trẻ có IQ thấp hơn so với những người mẹ ăn nhiều hơn 2 bữa cá mỗi tuần.

bestie thuc pham cho me bau

Các mẹ bầu nên ăn nhiều hơn 2 bữa cá mỗi tuần. (Ảnh minh họa: Internet).

Quả việt quất, cà chua, đậu đỏ…

Các loại quả như atisô, việt quất, đậu đỏ và cà chua rất giàu chất chống oxy hóa. Chúng giúp bảo vệ mô não của thai nhi và giúp não phát triển.

Cải bó xôi, ức gà và đậu

Những loại thực phẩm này chứa nhiều sắt giúp con bạn thông minh hơn. Chúng đều là những thứ cần ăn trong khi mang bầu. Sắt giúp vận chuyển khí oxy đến tế bào não của thai nhi. Bạn cũng có thể uống thêm sắt theo chỉ dẫn của bác sĩ.

I-ốt

Theo các chuyên gia sức khỏe, sự thiếu hụt i-ốt trong thai kì, đặc biệt là trong 12 tuần đầu, sẽ làm giảm IQ của trẻ. Bạn cần phải ăn muối i-ốt khi mang bầu. Ngoài ra, hãy ăn thêm cá biển, trứng, sữa chua, hàu... vì i-ốt có trong những thực phẩm này.

Axit folit

Axit folit rất quan trọng trong sự hình thành mô não của trẻ. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỉ lệ sinh con mắc hội chứng tự kỷ ở những người có bổ sung axit folit 4 tuần trước và 8 tuần sau khi mang bầu ít hơn 40% so với những phụ nữ khác. Nguồn axit folit là các loại rau lá xanh như đậu lăng, cải bó xôi,... Mẹ bầu cũng có thể uống thêm axit folit cùng vitamin B12.

bestie thuc pham cho me bau

Đậu lăng rất giàu axit folit - thành phần quan trọng trong sự hình thành mô não của trẻ. (Ảnh minh họa: Internet).

Vitamin D

Vitamin D cũng rất quan trọng đối với sự phát triển não trẻ. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người mẹ có lượng vitamin D thấp trong thai kì sẽ sinh ra con có bộ não kém linh hoạt. Do đó, bạn cần bổ sung vitamin này, bao gồm cả việc tiếp xúc với ánh mặt trời; nên ăn trứng, pho mát, thịt bò, gan... Đó là những nguồn vitamin D dồi dào.

Vitamin C

Mẹ bầu có làn da ngăm đen, khi mang thai có thể bổ sung nhiều thực phẩm chứa vitamin C. Vì vitamin C có tác dụng phòng chống sắc tố sạm đen của da, trẻ sau này sinh ra cũng dễ có làn da mịn màng và trắng sáng.

Thực phẩm chứa nhiều vitamin C có trong cà chua, nho, quýt, bí đao, hành, tỏi, táo, lê… đặc biệt táo là loại quả tốt nhất. Táo chứa nhiều vitamin và chất chua, mẹ bầu thường xuyên ăn táo không những sinh con có làn da trắng mịn mà còn giúp bổ sung sắt cho sản phụ thiếu máu. Bên cạnh đó, khi mang thai mẹ bầu cũng nên ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin A để bảo vệ tế bào trên da, giúp làn da của trẻ sau này mịn màng có độ bóng. Thực phẩm loại này bao gồm gan động vật, trứng gà, sữa bò, cà rốt, rau xanh, hoa quả, dầu thực vật…

bestie thuc pham cho me bau

Mẹ bầu thường xuyên ăn táo không những sinh con có làn da trắng mịn mà còn giúp bổ sung chất sắt. (Ảnh minh họa: Internet).

Hãy bổ sung những thực phẩm trên để con trẻ thông minh, trắng trẻo ngay từ trong bụng mẹ. Chúc các mẹ và bé luôn khỏe mạnh.

Nguồn: BoldSky

Scroll to top
X Đóng